Không khóc ở Kuala Lumpur - tấn bi kịch đau đớn về tình yêu


(Sóng Trẻ) - Cuốn sách là cả một miền kí ức xanh tươi, đầy đủ về một thời đẹp đẽ nhất trong mỗi người – thời tuổi trẻ sống hết mình, yêu hết mình, cho đến trắng tay chỉ để nhận lại những kỉ niệm đau đớn…

Tôi đọc “Không khóc ở Kuala Lumpur” của tác giả Linh Lê vào một ngày đầy mưa gió cách đây khoảng một năm. Trong tiết trời ảm đạm, mưa rả rích, thỉnh thoảng lại có tiếng gió thổi qua đập vào cánh cửa, làm mành rèm rung lên càng khiến cho câu chuyện trên tác phẩm trở nên thê thảm hơn. Và tôi ̣i đó là “tấn bi kịch đau đớn về tình yêu”.

“Không khóc ở Kuala Lumpur” mở ra tình yêu đầu đời vốn nồng nàn, lãng mạn nhưng lại quá đỗi khác biệt cho Việt An (nhân vật chính trong truyện) – cô nữ sinh xinh đẹp, thông minh bước vào tình yêu như một người cần oxi để thở, đã quên mất sự tỉnh táo và lý trí vốn có. Những đam mê non nớt và sự vụng về bản năng của lần đầu tiên trao gửi sự trinh trắng đã khiến tình yêu đẹp đẽ đó chấm dứt. Và còn hơn thế nữa, nó còn để lại trong trái tim cô một vết sẹo khó lành. Nhẹ nhàng và lãng mạn như một bản tình ca được viết giữa lòng thế giới hiện đại mà cụ thể là Kuala Lumpur rực rỡ phù hoa.
 
Tôi là người khá kén sách, truyện. Chỉ những tác phẩm gây ấn tượng cho tôi ngay từ những dòng đầu tiên thì tôi mới tiếp tục đọc. Vậy nên, hơn một lần tôi từng xếp giả lại giá sách truyện này. Thế nhưng, có một điều gì đó luôn thôi thúc tôi tiếp tục. Có chăng chính bởi cá tính mạnh mẽ của Việt An hay chính lời văn đầy thách thức, ẩn chứa những câu chuyện không tưởng khía sau khiến tôi không thể rời? Tôi không rõ nữa. Chỉ có một điều không thể phủ nhận là càng đọc thì càng thấy hàng loạt những diễn biến bất ngờ cho đến cuối truyện đã làm tôi vô cùng hứng thú. Đây là tác phẩm đầu tay của Linh Lê nhưng không vì thế mà nó kém phần hấp dẫn. Tràn đầy những bi kịch nhưng không hề ủy mỵ. Tôi khá thích giọng văn của chị, cốt truyện hay khi tả về đời sống của du học sinh rất thật. Tình tiết cũng chặt chẽ và logic.

4a9bd4433_1.jpg

Mạnh mẽ và bộc trực như chính hơi văn của Linh Lê, tiểu thuyết đầu tay “Không khóc ở Kuala Lumpur” đi thẳng vào tình yêu của Việt An - một cô gái luôn ý thức được vẻ đẹp của mình. Những bước nặt lớn trong cuộc đời bắt đầu bằng tình bạn giữa cô với Hiên Lam và Chu Minh từ những ngày đầu bước chân vào đại học. Chu Minh là một chàng trai tốt bụng, trong sáng. Hiên Lam mang vẻ bất cần, từng trải vì những nỗi đau ám ảnh trong quá khứ. Bộ ba này đã ở bên cạnh nhau từ những scandal đầu tiên trong đời tại trường Đại học. Rồi mọi chuyện được đẩy lên cao trao kể từ khi họ cùng nhau sang Kuala Lumpur học...


Kuala Lumpur hiện lên trong “Không khóc ở Kuala Lumpur” vừa hiện đại vừa mang vẻ Á Đông và cuộc sống du học sinh đã khiến tất cả thay đổi. Trong khi Lam cứ mê mải yêu quên mất tìm kiếm chính mình trong những mối tình chóng vánh thì tình yêu của Chu Minh và An vốn đã ko có một nền tảng bền chặt cũng lung lay dữ dội. Rồi Ken tới và làm sống dậy trong cô những cảm giác mà cô cứ ngỡ rằng nó đã chết... Sự xuất hiện của Ken như là phần chắp vá cho những khiếm khuyết, những rạn vỡ và đau đớn trong mối quan hệ với Kiên ngày nào. Quyết định chia tay nhau để đến với Ken của An đã khiến Minh trở nên suy sụp. Cậu đã chọn cái chết để giữ trọn vẹn lấy tình yêu mà cậu đã tôn thờ ấy....


Một câu chuyện đầy bi kịch đối với một cô gái mới lớn. Tôi tự hỏi không biết An có còn nỗi đau nào đau hơn những nỗi đau trong truyện hay không. Còn Lam, không ngờ rằng một cô bạn thân sống cùng nhà lại có thể gây ra những chuyện như thế, hết sức bất ngờ. Đoạn kết, tôi khá choáng váng vì việc mà Lam đã làm và còn viết trong nhật ký, thật là... không thể tin nổi. Cứ tưởng rằng sóng gió đã qua đi, Ken sẽ là một người bảo vệ tốt cho An. Nhưng không ngờ được dục vọng của Lam và Ken cũng đã đưa họ đi đến một chân trời khác. Tình yêu chỉ có vậy thôi ư? Không thể yêu một cách trong sáng sao? Tại sao Ken chỉ muốn một niềm vui để thỏa mãn thể xác chứ không phải tâm hồn?


Đọc truyện này tôi mới hiểu ra rằng, không có ai có thể hoàn toàn tin tưởng được, có lẽ An đã không còn nước mắt để khóc nữa, sau bao nhiêu chuyện, nếu là tôi thì chắc sẽ chai sạn đến mức nào rồi. Một câu chuyện đầy bi kịch nhưng cuốn hút người xem, hãy đọc và hiểu thế nào là tình yêu và tình bạn nhé! Đôi khi quá tin tưởng, hi vọng rồi lại thất vọng tột cùng như An trong “Không khóc ở Kuala Lumpur”!


Tạ Thị Hà

Lớp Báo mạng điện tử K.30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN