Làng bích họa thu nhỏ ven hồ Trúc Bạch

(Sóng trẻ) – Mới đây, tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) đã được "thay áo mới" bằng những bức tranh bích hoạ, pano khổ lớn tuyên truyền "Bảo vệ môi trường, đẩy lùi rác thải nhựa" và hàng trăm chiếc đèn lồng.

1.jpg
Khu vực tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) trước đây luôn phải sống chung với mùi hôi thối nồng nặc. Thế nhưng, mới đây, tuyến đường được thay đổi diện mạo với nhiều sắc màu bắt mắt và hàng trăm chiếc đèn lồng. Những ngôi nhà dọc tuyến đường cũng được khoác lên mình chiếc “áo mới” giống như một làng bích họa thu nhỏ. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
4.jpg
Nhiều hạng mục cải tạo, chỉnh trang được đồng bộ: Cây hoa, làm hàng rào, làm sạch các bờ kè. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
5.jpg
Khoảng 200 chiếc đèn lồng với nhiều màu sắc tô điểm cho đoạn đường ven hồ khiến nhiều người dân liên tưởng đến phố cổ Hội An. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
6.jpg
Người công nhân đang lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng quanh khu vực này. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
7.jpg
Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên những tấm biển khuyến cáo người dân dừng các hoạt động thể thao, tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa cũng đã được dựng lên. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
9.jpg
Những dây chắn tại khu vực vườn hoa để hạn chế tụ tập đông người. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
3.jpg
Người dân sinh sống tại nơi đây cho biết, trước khi cải tạo họ đã quá quen với cảnh tập kết rác tại tuyến đường ven hồ này, thậm chí nhiều đối tượng đã lợi dụng địa bàn vắng vẻ lén lút hoạt động hút chích ma túy. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
8.jpg
Những bức bích họa lớn tái hiện không gian Hà Nội xưa tại khu vực Công viên Trúc Bạch. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
10.jpg
Dự án này được "xã hội hoá", thu hút đông đảo người dân tham gia ủng hộ kinh phí và chung thay thực hiện. Trong tương lai, nơi đây sẽ là điểm thu hút khách du lịch.(Ảnh: Nguyễn Thúy)

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN