Lắng đọng cảm xúc tại Liên hoan múa nghệ thuật “Bốn mùa đam mê”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 2/4, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức Liên hoan múa nghệ thuật “Bốn mùa đam mê”. Sự kiện cũng là dịp hướng tới kỷ niệm “80 năm Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943 – 2023).

Liên hoan múa nghệ thuật “Bốn mùa đam mê” là chương trình nằm trong sự kiện kỷ niệm “80 năm Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943 – 2023) và kỷ niệm 4 năm thành lập Câu lạc bộ Ballet UNETI (Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp).

Chương trình có sự góp mặt của các vị ban giám khảo đến từ các đơn vị văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp như NSƯT Phạm Hồng Hải - Giảng viên Học viện Múa Việt Nam, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, diễn viên Hà Hương,...

Tâm điểm sự kiện là phần thi của 4 đội múa từ Câu lạc bộ Ballet UNET xoay quanh văn hóa các dân tộc Bắc – Trung - Nam và toàn Việt Nam. Các đội có 20 phút để dàn dựng một chương trình nhỏ với các tiết mục múa minh họa, phụ họa, độc lập. Tình tiết dựa trên các chất liệu dân gian dân tộc đặc trưng của các vùng miền. Được biết, phần trình diễn của 4 đội đều có sự hướng dẫn từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

team-vie-t-nam.jpeg
Phần thi mang đầy hào khí, niềm từ hào dân tộc của đội Việt Nam.
team-mie-n-ba-c.jpeg
Đội miền Bắc tái hiện vẻ đẹp của những dân tộc vùng rẻo cao.
team-mie-n-trung.jpeg
Nét đằm thắm từ các cô gái và chàng trai đội miền Trung.
team-mie-n-nam.jpeg
Phần trình diễn mang âm hưởng tươi vui của đội miền Nam.

 

Chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội Việt Nam (Huấn luyện viên Công Cảnh), giải Nhì thuộc về đội miền Trung (Huấn luyện viên Hà Anh), đồng giải Ba là đội miền Bắc (Huấn luyện viên Minh Ngọc) và đội miền Nam (Huấn luyện viên Vũ Ninh). 

do-i-qua-n-qua-n.jpeg
Đội Việt Nam đạt giải Nhất tại Liên hoan múa nghệ thuật “Bốn mùa đam mê”.

Cảm nhận về buổi Liên hoan múa nghệ thuật “Bốn mùa đam mê”, diễn viên Hà Hương cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ về những gì chương trình mang lại. Sự đáng yêu ở mỗi thành viên của câu lạc bộ, niềm đam mê của mỗi cá nhân được thể hiện qua mỗi tiết mục, cách truyền tải thông điệp của mỗi đội thi bám sát chủ đề chương trình, truyền bá hình ảnh, văn hoá, nét đẹp của Việt Nam rất đặc sắc. Hy vọng thời gian tới câu lạc bộ sẽ phát triển hơn nữa để sát cánh cùng với nhà trường”.

Chia sẻ cảm xúc sau chương trình, sinh viên Nguyễn Thuỳ Thiên (Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) cho hay: “Có thể thấy rằng câu lạc bộ đã dành nhiều tâm huyết để có một buổi biểu diễn thành công như ngày hôm nay. Mong rằng Câu lạc bộ Ballet sẽ ngày càng phát triển, tạo nhiều sân chơi cho các bạn sinh viên thủ đô nói chung và sinh viên UNETI nói riêng”.

Chương trình cũng là cơ hội để các sinh viên được cọ xát nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức.
Chương trình cũng là cơ hội để các sinh viên được cọ xát nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức.

Múa là một bộ môn nghệ thuật biểu diễn sử dụng ngôn ngữ hình thể để phản ánh tình cảm, hiện tượng của cuộc sống. Câu lạc bộ Ballet của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp là nơi sinh viên được thể hiện niềm đam mê của mình đối với bộ môn nghệ thuật này. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc của từng vùng miền qua các tiết mục.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ công tác chính trị của nhà trường giao, câu lạc bộ còn phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các thành viên tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật,... 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN