Lolo Zazar mang "Giấc mơ kim loại" đến Hà Nội

(Sóng trẻ) - Bằng một thứ chất liệu đặc biệt, theo một phương pháp thực hiện đặc biệt, Lolo Zazar đã mang "Giấc mơ kim loại" đến Việt Nam trong triển lãm thứ tám của mình, tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

“Giấc mơ kim loại” (tên tiếng Pháp: Quand le métal rêve) tiếp tục là một triển lãm nữa của nhà điêu khắc tài ba người Pháp được tổ chức tại Việt Nam. Ông sử dụng thứ nguyên liệu đặc biệt là kim loại, qua đó gửi tâm hồn nhạy cảm của người nghệ sĩ, tình cảm gắn bó của ông với mảnh đất kéo dài trên 15 độ vĩ, thêm nếm vào đó sự tài năng và những ý tưởng táo bạo, để làm nên những “món ăn” tuyệt vời.

4b219fab4_anh_1_4.jpg

Không gian buổi triển lãm

Những tác phẩm được Lolo Zazar mang đến lần này đều được in trên những tấm inox. Tuy vậy, đây lại là những tác phẩm nghệ thuật có một không hai mà ở đó người ta thấy thì ra thép không chỉ có sự cứng nhắc, đôi khi thứ kim loại này lại mềm mại và tinh tế vô cùng. Những bức tranh mang hơi hướng trừu tượng phần lớn xoay quanh chủ đề thiên nhiên, động vật, không gian và thế giới tâm linh. Từ những “Con sói và mặt trăng”, đến những “Thác nước kỳ diệu”, hay “Lạc mất trong không gian”, hoặc huyền bí trong “Vị thần và con rắn”, thậm chí có đôi chút rợn người với “Qủy nổi giận”… Mỗi bức tranh là một “cách khám phá khác của người nghệ sỹ về loại chất liệu này”.

4b219fab4_anh_2_3.jpg

"Thác nước kỳ diệu"

4b219fab4_anh_3_2.jpg

"Dòng sông đã mất"

Để khắc họa nên hình dáng những bức tranh, Lolo Zazar đã chụp ảnh một loạt biển inox nài trời, trong sự tác động của thời gian và các yếu tố tự nhiên. Những bức tranh có phần “trừu tượng” và “khác thường” ấy mang đến cho người xem một cái nhìn mới về thứ kim loại tưởng chừng như vô cùng cứng rắn này.

4b219fab4_anh_4_1.jpg

"Quỷ nổi giận"

4b219fab4_anh_5_1.jpg

"Người đàn ông và con chim"

Triển lãm được khai mạc vào 18h ngày 2/4/2014 và sẽ còn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/4/2014 tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

Bài: Dương Vân, ảnh: Ngọc Hà
Lớp Báo mạng Điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN