Mẹo chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

(Sóng trẻ) - Trời nồm ở miền Bắc thường bắt đầu vào tháng 2 cho đến tháng 4, xảy ra theo từng đợt. Hiện tượng nồm khiến cho sàn nhà trơn, tường đổ mồ hôi, quần áo không khô nổi… Dưới đây là một số cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả.

Luôn đóng kín cửa

notes_220219_165442_03e.jpg
(Ảnh minh họa: Dân trí)

Do thời tiết có độ ẩm cao, gây bí bách nên nhiều gia đình thường mở cửa cho thoáng. Tuy nhiên, khi trạng thái nồm, nhiệt độ trong nhà sẽ thấp hơn ngoài trời. Việc mở cửa sẽ khiến cho độ ẩm trong nhà tăng cao do chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm. Vậy nên, các gia đình nên đóng hết tất cả các cửa để đảm bảo nhà được khô thoáng.

Bật điều hòa chế độ hút ẩm hoặc chế độ lạnh

notes_220218_232933_19d.jpg
(Ảnh minh họa: Afamily)

Nhiều loại điều hòa hiện đại có tích hợp cả chức năng hút ẩm giúp nhà cửa các gia đình thoát khỏi cảnh dính ẩm, đi lại trơn trượt. Trong trường hợp nhà không có chế độ hút ẩm, chế độ lạnh cũng sẽ giúp cho nhà nhanh khô hơn.

Mẹo giúp quần áo khô nhanh không bị hôi

notes_220218_233001_77c.jpg
(Ảnh minh họa: Prosa Amiga)

Những ngày trời nồm, quần áo phơi sẽ rất lâu khô, đôi khi còn có mùi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, các gia đình nên giặt quần áo bằng nước ấm 60 độ, ủi quần áo trước khi phơi, vắt quần áo thật khô, phơi ở chỗ có gió hoặc có thể sử dụng máy sấy quần áo.

Chống mốc cho đồ dùng nhà bếp bằng nước nóng

notes_220218_233025_dff.jpg
(Ảnh minh họa: Chụp màn hình)

Thời tiết nồm ẩm thường là thời gian lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc phát triển, nhất là đối với các dụng cụ nhà bếp làm bằng gỗ. Chính vì vậy, sau khi rửa xong vật dụng nhà bếp, các gia đình nên tráng lại bằng nước nóng. Điều này vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp các vật dụng nhanh khô hơn.

Chống ẩm cho các loại đồ ăn khô

notes_220218_233052_c81.jpg
(Ảnh minh họa: Chụp màn hình)

Chỉ cần để ở ngoài một thời gian ngắn, những loại thực phẩm ăn sẵn như hạt khô hay bánh sẽ rất dễ bị ỉu. Thời gian nằm ngoài môi trường lâu hơn còn gây ra mốc, hỏng. Vậy nên, nếu sử dụng không hết, các gia đình nên cất tủ lạnh. Trong trường hợp để ngoài, cần bọc kín hoặc để thêm các gói hút ẩm thức ăn.

Để đồ điện tử ở chế độ chờ

notes_220218_233131_1d5.jpg
(Ảnh minh họa: Affizon)

Thời tiết ẩm ướt là nguyên nhân khiến các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc, chập cháy. Để khắc phục tình trạng này, các gia đình cần cắm thiết bị liên tục ở chế độ chờ. Ngoài ra nên duy trì máy hoạt động một vài tiếng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng rò điện, mọi người cần tránh kê trực tiếp đồ điện sát nền nhà hoặc bờ tường. Tốt nhất nên đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN