Ngõ nhỏ oằn mình “gánh” chung cư

(Sóng trẻ) - Số lượng dự án chung cư mọc ra dày đặc, trong khi hạ tầng giao thông, xã hội không theo kịp dẫn đến nhiều con phố nhỏ tại Hà Nội phải “oằn mình” gánh chung cư.

Hiện nay, sức nén của các khu đô thị lên các trục đường vẫn không hề có xu hướng dừng lại mà tiếp tục tăng lên khi hàng chục dự án với quy mô lớn đang đổ dồn về các tuyền đường nhỏ. Điển hình như con phố nhỏ Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) dài chưa đến 1km nhưng có tới vài dự án chung cư cao cấp như Hapulico Complex, Sakura Tower... 

So với cách đây 5 năm, số dân của phường Thanh Xuân hiện đã tăng gấp 5 lần, lên khoảng hơn 20.000 người. Tương tự, tại tuyến phố Khương Trung chỉ rộng khoảng hơn 3m thường xuyên rơi vào tình trạng tắc đường. Thế nhưng, hiện nay con phố nhỏ này đang phải “gánh” thêm một lượng cư dân đi lại lớn khi có thêm hàng trăm căn hộ của dự án chung cư cao tầng ở 283 Khương Trung.

ec52dfa90_2.jpg

ec52dfa90_3.jpg
Ngõ nhỏ oằn mình “gánh” chung cư

Trên trục đường Trần Phú (Hà Đông), tình trạng này cũng diễn ra tương tự khi 2 năm trở lại đây có hàng chục khu nhà từ 17 đến hơn 30 tầng mọc lên như: Tòa nhà Fodacon, Sông Đà, Hồ Gươm Plaza, chung cư SUD, Hattoco... Các khu nhà cao tầng này cũng chỉ cách nhau vài trăm mét.

Nài ra còn phải kể đến phố Triều Khúc với lòng đường chật hẹp, chiều rộng chỉ vừa 1 xe ô tô đi lọt, xe máy đi ngược chiều phải ép mình nhường đường, thường xuyên ùn tắc do có Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải, nay cũng gánh thêm 2 dự án bất động sản lớn là Pandora và Blue Diamond.

ec52dfa90_1.jpg
Phố Triều Khúc chật hẹp hiện cũng phải gánh thêm 2 chung cư

Anh Quang Hải (Triều Khúc, Hà Nội) cho biết, trước đây, khi gia đình mới chuyển về khu này sinh sống, ít người nên giao thông đi lại thuận tiện. Tuy nhiên hiện nay, các tòa nhà cao tầng đã mọc lên san sát, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày một tăng, nhất là giờ cao điểm.

Nài việc gây ùn tắc giao thông, quá tải về hạ tầng dịch vụ như y tế, giáo dục, cây xanh... việc liên tiếp mọc chung cư trong các con phố nhỏ còn ảnh hưởng đến an toàn phòng cháy chữa cháy. Nếu chẳng may có sự cố cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra, các phương tiện cứu hỏa sẽ rất khó để đi vào hiện trường vì con hẻm đã nhỏ, nay lại bị người dân lấn chiếm lòng, lề đường. Do đó, các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận với các tầng cao nhất của tòa chung cư.


Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật16 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật20 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN