Ngành công nghiệp Kpop bị truyền thông quốc tế chỉ trích gay gắt sau nhiều vụ tự tử của các thần tượng

(Sóng trẻ) - Ngày 21/4, các phương tiện truyền thông nước ngoài đã đưa tin về sự mất mát của người hâm mộ Kpop sau cái chết của Moonbin (ASTRO) và bày tỏ sự lên án về ngành công nghiệp giải trí khắc nghiệt bậc nhất châu Á.

Thông tin về cái chết đột ngột của Moonbin (thành viên nhóm nhạc Astro) đã gây nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều tờ báo nước ngoài đặt sự nghi vấn vào môi trường làm việc của các thần tượng trẻ xứ Hàn.

Tờ The Guardian phê phán hệ thống trở thành thực tập sinh khắc nghiệt của Kpop. Tờ báo nước Anh cho rằng, idol thường gia nhập công ty từ khi còn rất nhỏ, có người chỉ từ 13 - 14 tuổi. Họ bị kiểm soát nghiêm ngặt, chôn mình cả ngày trong phòng tập với ca hát và vũ đạo. Những điều đó khiến tâm sinh lý các ngôi sao trẻ không được vững.

Tờ báo Anh cũng đã đề cập đến cái chết trước đó của thành viên nhóm Kara - ca sĩ Goo Hara, thành viên nhóm f(x) - ca sĩ Sulli hay Jonghyun của Shinee, đồng thời đưa ra nhận định: "Nhiều ngôi sao trẻ Kpop đã qua đời trong những năm gần đây. Điều gì đang xảy ra trong hệ thống đào tạo thần tượng của Hàn Quốc?".

Tờ The Guardian phê phán hệ thống thực tập sinh của Kpop. (Ảnh: The Guardian)
Tờ The Guardian phê phán hệ thống thực tập sinh của Kpop. (Ảnh: The Guardian)

Trong khi đó, tờ New York Times gọi vụ tự tử của Moonbin là một trong số nhiều trường hợp người nổi tiếng ở độ tuổi 20 đột ngột qua đời. Ngoài việc thông tin Moonbin (ASTRO) qua đời tại nhà riêng, New York Times nhắc lại hàng loạt ngôi sao Kpop qua đời như Jonghyun (SHINee) năm 2017, Minwoo nhóm 100%.

z4285660100973_e6128957f391156d2c9ec89e7d94e6ca.jpg
Thời báo New York nhắc đến sự ra đi đáng tiếc của hàng loạt thần tượng Hàn Quốc năm 2019 để chỉ trích thị trường Kpop có gì đó “không ổn”. (Ảnh: The New York Times)

Đề cập đến cái chết của Sulli và Goo Hara, tờ báo nói thêm: "Cái chết của họ khiến Hàn Quốc phải suy ngẫm về ngành công nghiệp thần tượng, một trong những ngành xuất khẩu văn hóa phổ biến nhất ở Hàn Quốc, rằng họ có đang đi sai hướng hay không?".

The Guardian nhấn mạnh Hàn Quốc là đất nước có nhiều ngôi sao, thậm chí người bình thường tự tử ở mức cao so với mặt bằng chung tại khu vực và quốc tế. Số liệu cũng chỉ ra rằng, các trường hợp qua đời dưới 40 tuổi đa phần do tự tử. Mặc dù tỷ lệ tự tử nói chung của quốc gia này đang giảm nhưng với những người ở độ tuổi 20 lại đang có xu hướng gia tăng. 

Nguồn: KBS

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN