Ngày hội văn hóa quốc tế 2017: Thỏa sức khám phá ẩm thực thế giới

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 15/12 tại nhà B7 Bis, phố Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa, Hà Nội diễn ra ngày hội văn hóa quốc tế 2017. Đến với ngày hội, các tín đồ ẩm thực được thỏa sức thưởng thức các món ăn đặc trưng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Ngày hội văn hóa quốc tế 2017 là hoạt động thường niên do Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức. Ngày hội văn hóa quốc tế là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên cùng với đó là mở rộng môi trường giao lưu quốc tế giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế.


Ngày hội văn hóa quốc tế 2017 tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN).

Tham gia vào ngày hội các bạn sinh viên được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Điểm nhấn thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên tại ngày hội đó chính là khám phá, thưởng thực các món ăn truyền thống của nhiều quốc gia. Có thể kể tới như món cơm cà ri truyền thống của Ân Độ, bánh mỳ bơ ăn kèm tương ớt đến từ Hungary, salad Nga, kimpap của Hàn Quốc, há cảo của Trung Quốc,... và không thể thiếu những món ăn truyền thống của Việt Nam như: phở cuốn, nem rán, chè long nhãn, bánh xèo,...

Không những được thưởng thức, khám phá sự đa dạng các món ăn đến từ nhiều nước, các bạn sinh viên còn được tận mắt chứng kiến quá trình thực hiện các món ăn đó như thế nào, được lắng nghe các bạn sinh viên quốc tế giới thiệu về văn hóa của nước mình. Đây thực sự là cơ hội tốt để các bạn sinh viên các nước có dịp để tìm hiểu văn hóa lẫn nhau, đồng thời tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia.


Gian ẩm thực Hungary với nhiều đồ ngọt hấp dẫn như bơ sữa, bánh mỳ, socola,... đặc biệt là loại tương ớt cay nồng đặc trưng của đất nước Hungary.


Gian ẩm thực Ba Lan với bánh bột nổi táo, bánh Fauorki vô cùng bắt mắt với màu vàng ruộm.


Các món ăn truyền thống Ấn Độ với cơm và cà ri gà rất hấp dẫn từ nước sốt cà ri đậm đà đến sự tươi mát của cà chua, hành tây.


Gian hàng của các cô gái Ukraine với những loại bánh truyền thống với vị ngọt mới lạ.


Gian hàng ẩm thực Việt Nam truyền thống với xôi vò, bún nem, sữa đậu,... được chính những bạn sinh viên Việt Nam chăm chú, cẩn thận thực hiện.

Nài hoạt động khám phá ẩm thực quốc tế, ngày hội văn hóa còn có nhiều hoạt động thú vị khác như chơi các trò chơi dân gian của các nước, tham gia vào các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc,... 

Đàm Công Bắc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN