Người mua xếp hàng nườm nượp trước các quầy bánh trung thu gia truyền

(Sóng trẻ) - Những ngày cận Tết Trung thu 2022, thị trường bánh trung thu trở nên sôi động hơn. Bánh ngày càng đa dạng mẫu mã, người mua càng có nhiều lựa chọn.  

Các cửa hàng bán bánh trung thu gia truyền tại nhà đã bắt đầu nhộn nhịp từ những ngày đầu tháng 8. Càng gần đến Tết trung thu năm 2022, sức mua của người dân lại càng tăng.

Từ sáng sớm, người dân đã xếp hàng dài trước các cửa tiệm để đợi cơ hội sở hữu những hộp bánh trung thu. Không chỉ mua trực tiếp, trong dịp lễ trung thu này, nhiều đơn vị vận chuyển cũng hỗ trợ ship tận nhà để giúp người mua tiết kiệm thời gian.

img_20220906_093914_527_2.jpg
Hàng dài người dân đứng trước một chi nhánh của thương hiệu bánh trung thu gia truyền Bảo Phương (Ảnh: Hà Trang, Thu Uyên)

Theo ghi nhận của PV, giá cả trung bình của những chiếc bánh trung thu truyền thống dao động từ 50.000đ đến 70.000đ. Các loại bánh trung thu cao cấp có giá từ khoảng 1.000.000đ đến những loại có giá hơn 6.000.000đ. Ước tính trong một ngày, số lượng bánh bán ra tại các cửa hàng bán bánh trung thu gia truyền có thể lên đến hàng trăm hộp.

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều các thương hiệu lớn nhỏ tuy nhiên, người dân vẫn lựa chọn mua nhiều nhất tại các tiệm bánh trung thu gia truyền. Do có tên tuổi lâu đời cùng chất lượng bánh ổn định, các thương hiệu gia truyền được hầu hết người dân tìm đến. Không những thế, bánh trung thu gia truyền mang lại cho họ hương vị cổ xưa và mùi vị đặc trưng của từng thương hiệu khiến họ cảm thấy “quen” và thích ăn mỗi mùa trung thu đến. 

Cô Hương (Thụy Khuê, Hà Nội) cho biết: “Gia đình cô đã ăn bánh ở đây quen rồi, bao nhiêu năm vẫn lựa chọn những loại bánh này. Chất lượng của bánh ngon, độ ngọt vừa phải, ăn thích hơn bánh của các nơi khác”. Người dân mua bánh trung thu không chỉ để thưởng thức trong dịp lễ mà còn dùng làm quà biếu cho ông bà, cha mẹ,...

img_20220906_094035_052.jpg
Mỗi vị khách đến cửa tiệm đều mua số lượng lớn hộp bánh trung thu các loại. (Ảnh: Thu Uyên) 

So với các cửa tiệm gia truyền, số lượng người đến mua bánh trung thu của các thương hiệu hiện đại có phần hạn chế. Mặc dù được đặt dọc các tuyến đường chính của thành phố, các gian hàng bánh trung thu này thường xuyên vắng khách. Mỗi ngày số lượng bánh bán ra dao động khoảng 30 - 50 bánh. So với những ngày đầu mở bán, hiện tại số lượng bánh được bán ra có tín hiệu tăng nhưng không đáng kể.

302607336_350368670553582_7157528625675704801_n.jpg
Tại các gian hàng dọc tuyến đường chính, lượng người dân đến mua bánh trung thu khá thưa thớt. (Ảnh: Thu Uyên)

Qua thời gian, các thương hiệu không chỉ chú trọng hơn về chất lượng bánh với nhiều hương vị mới, độc lạ mà còn đầu tư hơn vào bao bì sản phẩm. Có thể thấy, không chỉ dừng lại ở bánh trung thu nhân thập cẩm, nay còn có bánh nhân sữa dừa, nhân yến sào, nhân trứng muối,... và được các bạn trẻ yêu thích đón nhận. Các loại bánh trung thu nay còn vẽ tranh Đông Hồ lên trên để trang trí. 

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các thương hiệu bánh trung thu đang dần phục hồi trở lại. Lượng khách hàng mua bánh những ngày qua là tín hiệu đáng mừng cho các cửa hàng, đồng thời cũng cho thấy cuộc sống của người dân đang trở về trạng thái ổn định hơn. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN