Người phụ nữ vượt qua khủng hoảng lạm dụng tình dục và tìm lại sức mạnh thông qua thời trang

(Sóng trẻ) Sức mạnh của một bộ trang phục là thứ mà Sara - người sống sót sau một vụ lạm dụng tình dục đã nắm lấy. Vào một buổi chiều mùa xuân ở Atlanta, Sara bước xuống một đường băng giữa những tiếng reo hò và phấn khích. Nhìn cô ấy mặc quần áo cổ điển, một nụ cười đầy hy vọng trên khuôn mặt, thật khó để tưởng tượng quãng thời gian dài, tối tăm trước đó đã dẫn đến khoảnh khắc hạnh phúc này.

8a474fe11_19060514161501iywfreefabriksuper169.jpg

Sara, một người sống sót bị lạm dụng tình dục, trình diễn trong một sự kiện quần áo Fab'rik miễn phí.

Đằng sau cô ấy là những người sống sót sau bạo lực tình dục không kém phần hy vọng. Họ đi bộ với mục đích khoe những bộ trang phục mới có ý nghĩa đại diện cho cuộc sống mới của họ.

Bên lề, các nhà tạo mẫu tình nguyện từ tổ chức phi lợi nhuận miễn phí Fab'rik và nhân viên từ House of Cherith - một ngôi nhà chuyển tiếp địa phương đã đến cổ vũ họ.

Fab'rik cung cấp các khoản mua sắm miễn phí cho những người phụ nữ có nhu cầu. Họ hợp tác với các nhà tạm trú vô gia cư, nhà chuyển tiếp và nhà nuôi dưỡng để giúp phụ nữ lấy lại sự tự tin và nhân phẩm.

“Quần áo mới giống như một bước đệm cho hành trình mới của tôi và một cuộc sống mới mà tôi chưa bao giờ mong đợi”, Sara nói. Ở tuổi 35, Sara xuất hiện với chiếc váy màu hồng lấp lánh và chiếc áo hoa mượt mà. “Nó giống như một giấc mơ”, cô nói.

Chỉ vài tháng trước, Sara đi bộ trên đường phố Columbus - khu phố tồi tệ nhất của Georgia với bộ quần áo khiêu gợi. “Lần cuối cùng tôi chụp ảnh, tôi đã bị bắt vì tội bán dâm”, cô nói.

Cô tin rằng cô bắt đầu con đường này từ năm ba tuổi, khi cô nói rằng một thành viên thân thiết trong gia đình bắt đầu tấn công tình dục cô.

“Tôi đã quá quen với việc thể hiện mọi thứ", Sara nói, suy ngẫm về thời điểm cô mô tả là điểm thấp nhất của mình.
 "Tôi đang ngồi trong xe ô tô với những người đàn ông mà tôi không biết. Tôi bị đặt một khẩu súng lên đầu. Tôi đã bị hãm hiếp”.

Nhận thức được rằng cô sẽ chết trên đường phố, Sara đi ba dặm trong lúc nửa đêm cho đến khi cô đặt chân đến một ngôi nhà an toàn. 
"Tôi có thể sẽ chết nếu tôi quay trở lại đó một lần nữa. Không có nghi ngờ gì về điều đó".

8a474fe11_19060514165403iywfreefabriksuper169.jpg 

Sara – người phụ nữ vượt qua khủng hoảng lạm dụng tình dục

Kelsi Deel, giám đốc của House of Cherith nói: "Sau những điều khủng khiếp mà cô ấy phải chịu đựng, đây giống như một cách để xây dựng lại từ đầu".

House of Cherith - một phần của khuôn viên nhà ở chuyển tiếp Thành phố tị nạn của Atlanta - là một ngôi nhà an toàn cho phụ nữ bị bóc lột. Họ cung cấp nhà ở, bữa ăn, dịch vụ y tế và xã hội, phục hồi lạm dụng chất gây nghiện, tư vấn chấn thương và đào tạo nghề cho phụ nữ có nguy cơ.

“Các quý cô của chúng tôi đến và họ đang làm việc trên tất cả các lĩnh vực với tinh thần này. Chỉ cần đào sâu cái xấu để lấp đầy nó trở lại với điều tốt đẹp", Deel nói.

Được thành lập vào năm 2009 bởi Dana Spinola, doanh nhân Atlanta, Free Fab'rik nhằm mục đích làm cho những bộ trang phục trở nên ý nghĩa.

"Tầm nhìn của tôi là tạo ra một nơi mà mọi người đều có thể cảm thấy đẹp từ trong ra nài," Spinola nói. "Nó không chỉ là một bộ quần áo. Đó là về sức mạnh của một bộ trang phục."

Tầm nhìn tách ra khỏi công việc của Spinola với tư cách là người sáng lập chuỗi cửa hàng phụ nữ Fab'rik. Đối với Spinola, nó không đủ để tặng quần áo cho những phụ nữ cần chúng. Cô muốn gặp những người phụ nữ này và làm chứng cho câu chuyện của họ.

8a474fe11_19060514171204iywfreefabriksuper169.jpg 

Dana Spinola (trái), người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Free Fab'rik và chuỗi cửa hàng Fab'rik, nói chuyện với Sara (phải) trong một sự kiện thời trang tại trụ sở của công ty.

“Đây đều là những câu chuyện về sự mạnh mẽ. Tôi thậm chí không thể nhắc lại chúng vì tôi rơi nước mắt", cô nói. “Họ mạnh hơn những gì tôi tưởng tượng”.

Những cuộc mua sắm miễn phí của Fab'rik đã thúc đẩy một tình chị em phụ nữ đoàn kết trong tình yêu của họ với những bộ quần áo đẹp và mong muốn được ăn mừng cho nhau. Trong hai giờ, cả những người sống sót và stylist chải chuốt qua giá đỡ, phân loại trang phục và chia sẻ ước mơ của họ cho tương lai.


“Một trong những phần tuyệt vời nhất là khi phụ nữ nói "Đây là trang phục tôi sẽ mặc để đưa con gái trở lại' hoặc tham dự một phiên tòa lớn hoặc chỉ là một điểm then chốt trong cuộc sống của họ để biểu thị sự chữa lành của họ, Spinola nói. “Khi bạn có bộ giáp đó, bạn có thể đi vào thế giới”.

Sara đang trông chờ vào sức mạnh đó khi cô cố gắng vượt qua quá trình hồi phục, điều mà cô thừa nhận “vẫn còn khó khăn”.

“Có những ngày tôi muốn từ bỏ. Có những ngày mà những suy nghĩ xuất hiện trong đầu tôi về việc quay trở lại”.
Khi trận chiến nổ ra, cô mơ ước được giành lại quyền nuôi con, rèn luyện cho sự nghiệp mới và “luôn mạnh mẽ và sạch sẽ”. Cô ấy cũng muốn giúp đỡ mọi người, và muốn cho phép mình được yêu.

Cô nói rằng bản thân mới này - quần áo đẹp và tất cả - đã cho phép cô nhìn mình trong gương hơn năm phút. Một cái gì đó cô không thể làm trước đây.

“Tôi đã thay đổi. Tôi  hoàn toàn đổi mới. Tôi có sức mạnh. Tôi có nhân phẩm. Thật tuyệt vời”, - Sara thốt lên.

8a474fe11_19060514172505iywfreefabriksuper169.jpg 

Những người sống sót và các nhà tạo mẫu tình nguyện được ghép đôi để chia sẻ những câu chuyện và tìm ra những bộ quần áo đẹp mà đối với nhiều phụ nữ, sẽ đại diện cho một cuộc sống mới về phẩm giá và hy vọng.

Lan Vy
(Theo CNN)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN