Người tứ xứ đổ về chợ Viềng du xuân, đi lễ đầu năm

(Sóng trẻ) - Hàng năm, chợ Viềng - Phủ Dầy họp một phiên duy nhất vào đêm mùng 7 và ngày mùng 8 tháng Giêng. Phiên chợ truyền thống, đặc sắc của Nam Định thu hút người dân từ khắp nơi về tham gia.

anh-1.jpeg
Chợ Viềng Nam Định từ lâu được biết đến là phiên chợ đặc trưng của dân cư nông nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng. Ở đây bán các loại cây trồng, nông cụ, đồ cổ,... với mục đích “mua may, bán rủi”. (Ảnh: Phương Anh).
anh-2.jpeg
Bạn Yến Dung (Nam Định) chia sẻ: “Trải qua 2 năm hạn chế vì dịch bệnh, mình rất háo hức được đi chợ Viềng. Năm nay, gia đình mình đến chợ vào sáng mùng 7, tuy chưa phải chính hội nhưng không khí ở phiên chợ đã rất đông vui, nhộn nhịp”. (Ảnh: Phương Anh).
anh-18.jpeg
Lượng xe đổ về quá lớn, gây nên tình trạng ùn tắc kéo dài. Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ phân làn, hướng dẫn xe đi để đảm bảo trật tự. (Ảnh: Phương Anh).
anh-5.jpeg
Đến chợ Viềng du xuân, mọi người thường hành lễ tại các đền, phủ trong quần thể di tích lịch sử, văn hóa Phủ Dầy, nơi thờ thánh Mẫu Liễu Hạnh để thắp hương, cầu may mắn, bình an. (Ảnh: Phương Anh).
anh-6.jpeg
Với mong muốn “rước lộc” về nhà, du khách sẽ mua một món đồ bất kì để lấy may. Mặc dù giá thành ở đây cao hơn so với thị trường nhưng không ai đặt nặng vấn đề lời lãi, không mặc cả vì làm thế sẽ mất đi sự may mắn, tính tâm linh của phiên chợ. (Ảnh: Phương Anh).
anh-9.jpeg
Mặt hàng được du khách lựa chọn mua nhiều nhất là các loại cây cảnh, hoa như: cây si nhiều thế uốn lượn, cây hương thảo, cây trạng nguyên,... (Ảnh: Phương Anh).
anh-10.jpeg
Cô Nguyễn Bình - chủ cửa hàng cây cho biết, dù lượng khách năm nay tăng mạnh nhưng hàng không nhiều so với những năm trước, do thời tiết thất thường khiến loại cây thần tài bị hỏng, không thể đem bán. (Ảnh: Phương Anh).
anh-12.jpeg
Bên cạnh đó, phiên chợ còn bán những vật dụng nhà nông như giỏ cua, cá hay liềm, cuốc, xẻng,...cùng nhiều đồ gia dụng khác. Những vật dụng này tượng trưng cho một cuộc sống đủ đầy, ấm no.(Ảnh: Phương Anh).
anh-15.jpeg
Các gian hàng bán đồ cổ, giả cổ, đồ gốm bày bán những lư hương, bát đĩa,... nhận được sự quan tâm của du khách. (Ảnh: Phương Anh).
anh-17.jpeg
Chợ Viềng - Phủ Dầy nổi tiếng với món đặc sản bê thui. Người dân quan niệm,  thịt bê thui là vật dâng Mẫu Liễu Hạnh, vật cúng thánh, vậy nên khi mua thịt bê ở chợ Viềng, du khách cũng cảm thấy như xin được lộc Mẫu. (Ảnh: Phương Anh).
anh-19.jpeg
Đi chợ Viềng đầu xuân, người dân gửi gắm những ước mơ, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu bình an, may mắn. Chợ Viềng - Phủ Dầy không chỉ là một hoạt động truyền thống độc đáo mà còn góp phần quảng bá văn hóa thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. (Ảnh: Phương Anh).

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN