Nhà văn Di Li ra mắt bộ đôi tùy bút ẩm thực

(Sóng trẻ) - Nhân ngày văn hóa ẩm thực Palestine, lễ ra mắt bộ đôi tùy bút ẩm thực “Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa” và “Nửa vòng trái đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li vừa diễn ra vào chiều ngày 12/11 tại Hà Nội.

Lễ ra mắt sách của nhà văn Di Li có sự tham dự của ngài Saadi Salama - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Palestine tại Việt Nam, TS Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Thaihabook, họa sĩ Dũng Choai - người vẽ 107  tranh minh họa cho bộ sách. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các đại sứ Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ,…

Ẩm thực Palestine đã có bề dày lịch sử và tạo dấu ấn độc đáo không chỉ ở vùng Ả Rập mà còn trên khắp thế giới. Trong ngày văn hóa ẩm thực Palestine lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngài Saadi Salama đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Palestine tại Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù Việt Nam và Palestine là hai dân tộc có tình bằng hữu nại giao được gắn kết rất nhiều năm nhưng người Việt Nam chưa biết đến văn hóa Palestine và đặc biệt là ẩm thực Palestine”.

36173d2b1_received_1466395290175590.jpeg

Ngài Saadi Salama chia sẻ trong buổi ra mắt bộ đôi tùy bút ẩm thực của nhà văn Di Li

Ngài Saadi Salama cũng cho biết thêm: “Tôi rất trân trọng câu chuyện về ẩm thực Palestine đã xuất hiện trong cuốn sách “nửa vòng trái đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li. Trong ngày giao lưu văn hóa này, tôi cũng đưa ra giới thiệu những món ăn Palestine điển hình đã được Di Li nhắc đến trong sách là Hummus Moutabel Tabbouleh,…Đồng thời âm nhạc hội họa múa dân gian cũng được giới thiệu trong ngày lễ”.

36173d2b1_received_729936384176915.jpeg

Khán giả Việt Nam say sưa với sắc màu hội họa Palestine

36173d2b1_received_588987738514407.jpeg

Những món ăn Palestine đặc sắc hấp dẫn người Việt Nam trong buổi ra mắt sách của nhà văn Di Li

Bộ đôi tùy bút ẩm thực của Di Li bao gồm 107 câu chuyện về ẩm thực. Đây là bộ đôi tùy bút ẩm thực đầu tiên viết về những món ăn vòng quanh thế giới và Việt Nam.

Nhà văn Di Li chia sẻ trong buổi ra mắt sách: “Tùy bút ẩm thực là thể loại không nhiều người viết, nhưng Di Li tự nhận mình là một người đam mê văn hóa ẩm thực. Di Li cho rằng ẩm thực không chỉ là ăn uống mà còn là hồn cốt, là văn hóa của mỗi dân tộc. Phong cách ẩm thực luôn gắn liền với thổ nhưỡng, địa lý, tôn giáo và tính cách dân tộc nên thông qua ẩm thực người ta có thể đọc ra được nhiều mã số văn hóa và lịch sử dân tộc ấy”.

36173d2b1_received_423225341958601.jpeg

Nhà văn Di Li chia sẻ trong buổi ra mắt sách

Buổi ra mắt bộ đôi tùy bút ẩm thực của Di Li có rất đông khán giả đến tham dự, hầu hết là những người đam mê ẩm thực, muốn tìm hiểu văn hóa và những điều tinh túy trong ẩm thực của văn hóa ẩm thực thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

36173d2b1_received_560638554694982.jpeg

Có rất đông khán giả đến tham gia buổi ra mắt sách của nhà văn Di Li

Buổi ra mắt hai tác phẩm đã kết thúc tốt đẹp. Qua cuộc giao lưu với nhà văn Di Li và những câu chuyện trong hai cuốn tùy bút, mỗi khán giả đến tham gia đều mang về cho mình nền văn hóa ẩm thực tinh hoa của thế giới và Việt Nam.

Thùy Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN