Những “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho giới trẻ Hà thành

(Sóng trẻ) - Sự kiện "Thư viện sách sống" (The Human Library Vietnam) được tổ chức từ ngày 29 - 30/7 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ Hà thành. 

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi sự kiện hè 2017 tại Hà Nội của dự án "Ngày đọc sách". Khi con người trở thành đầu sách, họ là những “cuốn sách sống” trải lòng về những vấn đề mình đang mắc phải, kể cả những góc tối mà họ vẫn luôn ái ngại nói ra. Họ chia sẻ về câu chuyện phía sau cuộc sống của mình với mọi người, sẵn sàng đón nhận những lời nhận xét, giải đáp những câu hỏi từ người nghe. Độc giả sẽ đón nhận những trải lòng của họ bằng tất cả sự thấu cảm, tình người. 

9a957a453_i_20170729_152246_452.jpg
Sự kiện "Thư viện sách sống" thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ Hà thành

Sự kiện The Human Library năm nay có 20 đầu sách tham dự. Họ là những người bình thường mang trong mình góc riêng khó nói nhưng vẫn muốn được thẳng thắn tâm sự giúp người nghe thấu hiểu hơn nỗi đau trong cuộc đời những nạn nhân của số phận và một xã hội còn tồn tại sự thờ ơ, lạnh lùng.

Trò chuyện với Linh, đầu sách chuyển giới nam đã mở lòng chia sẻ về câu chuyện của mình. Linh nhận thức bản dạng giới là con trai từ khi còn rất sớm. Linh thích mặc đồ nam, chơi cùng con trai, bày tỏ hành động ga lăng cho đến thích và có tình cảm với một cô gái. Linh cũng giống như những người đồng tính khác vấp phải sự gay gắt từ gia đình và định kiến xã hội. Và ngay sau khi xác định được con người thật sự của mình là ai, Linh chắc chắn sẽ trở thành con người như bạn ấy muốn.

9a957a453_i_20170729_144440_343.jpg

Trong 2 ngày này, người tham gia The Human Library sẽ được đắm mình vào không gian sống đầy nhân văn, đa dạng, đa màu sắc của những tâm hồn luôn muốn được lắng nghe. 

The Human Library ra đời năm 2000, là một dự án cộng đồng được sự bảo trợ của đơn vị Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến và Phát triển Cộng đồng SCDI, Bộ Lao động - thương binh và xã hội. Sự kiện cũng được cấp phép bởi Library Đan Mạch.  

Hà Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN