Những điểm sáng trong công tác Báo chí - Truyền thông tại tỉnh Hoà Bình 

(Sóng trẻ) - Trong những năm vừa qua, báo chí Hòa Bình đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. 

Những ngày đầu tháng 1 (4/1/2023 đến 6/1/2023), lớp Báo Truyền hình CLC K40 Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có chuyến đi Thực tế chính trị - xã hội tại tỉnh Hòa Bình, dưới sự dẫn dắt của 2 giảng viên: TS. Đinh Thị Xuân Hòa và Th.S Nguyễn Thị Thu Trà.

Trong 3 ngày tham gia chuyến đi Thực tế chính trị – xã hội tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn đã có cơ hội là việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình, Báo Hòa Bình và Đài Phát thanh – Truyền hình Hòa Bình. Tại buổi gặp mặt, Đoàn được thông tin về tình hình, xu hướng phát triển,  quy hoạch của các cơ quan báo chí tại tỉnh. Trong thời gian vừa qua, tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực phát triển công tác tuyên truyền và công tác báo chí và đạt được nhiều thành tựu. Phóng viên tại tỉnh Hòa Bình đã có những thay đổi kịp xu hướng, sản xuất, chương trình bằng những bản tin bằng tiếng Mường. 

hb1.jpg
Đoàn trường Học viện Báo chí và tuyên truyền (bên phải) tặng quà cho đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hòa Bình (Ảnh: Việt Ngọc)

Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập, cần phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương chặt chẽ hơn. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng kịp theo yêu cầu. Năng lực quản lý công tác báo chí còn nhiều hạn chế.  Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành có lúc, có nơi, có việc chưa đồng bộ, chặt chẽ, chủ động và kịp thời cùng với năng lực quản lý công tác báo chí còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tại tỉnh Hòa Bình cũng đang gặp một vấn đề chung đó chính là thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực có vốn ngoại ngữ tốt. Và đồng thời, trong tương lai, tỉnh Hòa Bình cũng mong muốn nâng cao chất lượng phương tiện, thiết bị kỹ thuật và nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình để có thể đem đến những sản phẩm báo chí truyền thông có chất lượng tốt nhất với khán giả khu vực nói riêng. 

hb2.jpg
Cán bộ làm việc tại tòa soạn báo Hoà Bình (Ảnh: Việt Ngọc)

Từ những khó khăn còn tồn tại, tỉnh Hòa Bình và đặc biệt là sở TT&TT tỉnh Hòa Bình và các cơ quan báo chí liên quan đã và đang cố gắng từng ngày để nâng cao chất lượng trong công tác quy hoạch báo chí.

Những con số biết nói

Trong những năm vừa qua, báo chí Hòa Bình đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. 

Với gần 200 phóng viên của 3 cơ quan báo chí; 5 phóng viên phụ trách cổng thông tin và truyền thông; duyệt 3000 tin mỗi tháng và lượt truy cập trang báo điện tử Hòa Bình trên 360 triệu lượt,... là những con số ấn tượng mà báo chí Hòa Bình đã nỗ lực cố gắng đạt được. 

Mặc dù nhân lực, trang thiết bị còn nhiều hạn chế nhưng bằng sự nỗ lực, yêu nghề của mình, những nhà báo tại tỉnh Hòa Bình đã cố gắng đảm bảo điểm báo ngày và điểm báo tuần. Đặc biệt trong các ngày lễ lớn của đất nước, phóng viên cập nhật những tin tức nóng hổi và tiêu biểu, tuyên truyền tới người dân. 

Với số lượng người dân tộc Mường chiếm đa số, Báo Hòa Bình đã tích cực đưa tin bằng tiếng Kinh, tiếng Mường và tiếng Anh cho kiều bào nước ngoài. Mỗi tháng, Báo Hòa Bình sản xuất trung bình 70 tin tiếng Việt và 60 tin tiếng Mường đáp ứng được nhu cầu tuyên truyền tới bà con nhân dân. 

Ông Nguyễn Quốc Luân, trưởng phòng thông tin, báo chí, xuất bản chia sẻ “ Mặc dù cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu thốn, nguồn nhân lực chất lượng cao còn hạn chế, anh chị em phóng viên vẫn luôn nỗ lực hết mình hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó góp phần đưa thông tin đến người dân một cách nhanh chóng và tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước” 

hb3.jpg
Công tác trao đổi giữa tòa soạn báo Hoà Bình và thầy cô Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: Việt Ngọc)

Tuy còn nhiều khó khăn trong công tác báo chí - truyền thông tại tỉnh Hòa Bình, nhưng lĩnh vực báo chí - truyền thông tại tỉnh đã và đang phát triển không ngừng và ngày càng gặt hái được những thành công nhất định.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN