Những trái tim đồng cảm


(Sóng Trẻ) – Đây là chủ đề chính của chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện kỉ niệm 31 năm “Ngày bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người khuyết tật” và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tối ngày 18/4.

Đây là lần thứ 3 trong 3 năm liên tiếp, chương trình này được Công ty Truyền thông Thủ Đô phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức, với ý nghĩa thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, nhất là trẻ mồ côi và người khuyết tật.

Đêm diễn được chia làm hai phần: Phần 1 với các phóng sự về “ Những mảnh đời bất hạnh”, giúp khán giả hiểu thêm về những số phận không may mắnm và khao khát bình dị của họ trong cuộc sống. Phần 2 là các tiết mục tác phẩm nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của NSƯT Thái Bảo, ca sỹ Phương Thảo cùng thiếu nhi Trung tâm văn hóa quận Ba Đình. Đặc biệt, chàng trai khuyết tật từng dự thi "Vietnam Idol 2010" Sơn Lâm cùng nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương cũng đóng góp những tiết mục ca nhạc cảm động và đặc sắc.


27226ddfe_1600.jpg
Đại diện các đơn vị tài trợ ''Những trái tim Đồng cảm nhận hoa và bằng khen của Ban tổ chức.

Trong suốt chuyến hành trình của mình, chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần thứ 3, Ban  tổ chức đã trực tiếp cùng với các nhà hảo tâm đến vùng đất có những mảnh đời hỗ trợ kinh phí “Mổ tim” nhân đạo cho 30 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh; tặng 70 sổ tiết kiệm (mỗi sổ từ 5.000.000 đồng -  10.000.000 đồng), trong đó có 25 gia đình nạn nhân vụ tai nạn sập đá Lèn Cờ, (Nam Thành - Yên Thành - Nghệ An) ngày 01/4/2014; tặng 100 chiếc xe lăn; tặng 01 nhà tình nghĩa và tặng nhiều phần qùa... cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

BTC cũng cho biết, sau 3 lần tổ chức, chương trình “Trái tim cho em” đã tiến hành “Mổ tim” nhân đạo cho 30 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh, xây dựng 21 Nhà tình Thương, tặng 220 sổ tiết kiệm, tặng 235 xe lăn, tặng 250 xuất học bổng, tặng 2500 suất qùa … cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, hiện nước ta có hơn 5,3 triệu người khuyết tật (trong đó có gần 1,3 triệu người khuyết tật là trẻ em, gần 3 triệu người khuyết tật là nạn nhân chất độc hoá học). Nếu tính cả 14 nhóm đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thì nước ta còn có gần 5 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đáng lưu ý là gần 90% người khuyết tật nước ta sống ở vùng nông thôn và thuộc diện khó khăn…

Trong chương trình, nài giới thiệu những tấm gương giàu nghị lực của người khuyết tật, "Những trái tim đồng cảm" còn là nơi tri ân những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào bảo trợ người tàn tật, thương người như thể thương thân. Cũng theo Ban tổ chức, “Những trái tim đồng cảm lần thứ II” tổ chức năm 2010 đã nhận được tổng cộng tiền và hiện vật giá trị hơn 1 tỷ đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Thông qua đây, những người làm chương trình cũng muốn thể hiện những tình cảm chân thành với mảnh đời bất hạnh, những người có hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Chương trình sẽ là nơi giao lưu gặp gỡ, gắn kết những trái tim đồng cảm, những tấm lòng nhân ái để cùng chung tay góp sức xây dựng một cộng đồng xã hội với truyền thống “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”.

Mỗi việc làm, mỗi cử chỉ dù rất nhỏ những trong đó cũng đã chứa đựng tấm lòng sẻ chia, sẽ góp phần xoa dịu nỗi đâu, là chiếc cầu nối giữa những người hoàn cảnh khó khăn đến gần hơn với cộng đồng. Thêm một lần nữa, chúng ta hãy cùng hành động vì điều đó, cùng siết chặt, mở rộng vòng tay nhân ái để trái tim chúng ta đập cùng nhịp với trái tim của những mảnh đời bất hạnh.

Phương Phúc
Lớp Báo in K.29 A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN