Phút cuối 2017 với chùm ảnh “12 điều thú vị chỉ có ở trường Báo”

(Sóng trẻ)- Bộ ảnh “12 điều thú vị chỉ có ở trường Báo” được ban tổ chức Phút cuối 2017 cho “ra lò” gây ấn tượng mạnh đối với sinh viên báo chí, đặc biệt là với sinh viên năm cuối khóa 33.

"Phút cuối" là chương trình tri ân dành  cho sinh viên năm cuối đã trở thành thương hiệu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Phút Cuối 2017 với chủ đề  “Những màu còn mãi” diễn ra với nhiều sự kiến đồng hành đầy thú vị và hứa hẹn sẽ là kỉ niệm khó quên đối với những sinh viên năm cuối.

e8862d158_anh_1.jpg
Phút cuối 2017 với chủ đề “ Những màu còn mãi”

Nhiều hoạt động, sự kiện đồng hành xuyên suốt Phút cuỗi 2017 đã và sẽ diễn ra như: bức tường xoay The Great Wall, thiệp gửi lời chúc đến K33, đêm đại nhạc hội,… Và mới đây trong chuỗi các sự kiện đồng hành của chương trình Phút cuối 2017, ban tổ chức đã cho “ra lò” bộ ảnh “ 12 điều thú vị chỉ có ở trường Báo” là món quà tri ân đối với sinh viên năm cuối khóa 33. Đây là chùm ảnh tái hiện những hoạt động thường ngày của sinh viên Báo chí và những điều thú vị, đặc trưng chỉ trường Báo mới có, làm nên thương hiệu trường Báo không thể trộn lẫn.

Cùng ngắm nhìn 12 tấm ảnh, 12 sắc thái, 12 dấu ấn khó quên của trường Báo cùng khóa 33:

e8862d158_anh_2.jpg
Một điểm đặc biệt mà sinh viên trường Báo tự hào khoe với  mọi người rằng “Học viện tôi nhiều bóng” lắm. Mà toàn bóng đẹp, bóng giỏi, bóng tài năng. Có thể nói Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một môi trường “mở” để mỗi sinh viên tự tin thể hiện cá tính và con người của mình mà ít trường có được.

e8862d158_anh_3.jpg
 Mỗi sinh viên báo chí là một cá tính đặc biệt và điều tự hào hơn cả là sinh viên báo chí mang thần thái của ngôi sao, cũng bởi vì dân Báo chí đã được “tôi luyện” ở một nơi được mệnh danh là Học viện Biểu diễn Nghệ thuật và Tổ chức sự kiện Cầu Giấy.

e8862d158_anh_4.jpg
 Có lẽ hiếm có một ngôi trường nào lại có nhiều tên gọi như Học viện Báo  chí và Tuyên truyền. Hay chăng ngôi trường của dân Báo phải đúng chuẩn chất lừ từ chính cái tên trường.

e8862d158_anh_5.jpg
Đến với trường Báo bạn có thể thỏa sức tìm cho mình đủ thứ thức ăn đúng tiêu chí nn – bổ - rẻ như: cơm 20k, phở 25k, xoài dầm củ đậu, bim bim snack,... có cả điều hòa mát rượi tại căng tin tầng 11 nhà A1.

86bbc69bf_anh_6.jpg
 Được mệnh danh là trường Đảng nên công tác quản lí sinh viên cũng vô cùng “khắc nghiệt”, chắc hẳn các sinh viên cuối khóa sắp ra trường có lẽ cũng phải ăn mừng vì không phải đối mặt với sao đỏ mỗi lần đi học muộn.

86bbc69bf_anh_7.jpg
 Không phải ở đâu bạn cũng dễ dàng có được ảnh đẹp lung linh như ở Báo chí, bởi chắc chắn đây là Học viện có nhiều máy ảnh nhất. Chụp mọi đối tượng, chụp mọi thời điểm, chụp mọi ngóc ngách – chính là khẩu hiệu của những nhà báo tương lai.

86bbc69bf_anh_8.jpg
 (Ảnh 8) Hiếm có chương trình tri ân nào lại nhận được nhiều sự quan tâm như Phút Cuối của AJC – đặc sản của sinh viên trường Báo, món quà của sinh viên trường Báo, niềm tự hào của sinh viên trường Báo.

86bbc69bf_anh_9.jpg
Từ trên cao nhìn xuống, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được bao phủ bởi 1 màu xanh của cực nhiều các loài cây. Có lẽ phải chăng cái tên “Học viện cây xanh” cũng ra đời từ đó, vừa mát, vừa đẹp, vừa tiện sống ảo cho các bạn sinh viên.

86bbc69bf_anh_10.jpg
Lại một điểm khác biệt nữa của trường Báo với các trường khác. Thay vì đi học quân sự ở Mai Lĩnh hay Xuân Hòa các bạn sinh viên được học quân sự tại số 123 Nguyễn Phong Sắc.Một trong những niềm hạnh phúc không hề nhỏ một chút nào của dân Báo chí là không phải đi học quân sự cả tháng trời ở nơi nào xa xôi, mà được “lăn lộn” ngay trên sân cỏ ở Kí túc xá Học viện mình.

257c7c6c2_anh_11.jpg
Trường Báo cũng được mệnh danh là trường có nhiều góc sống ảo đẹp nhất đến ngất ngây. Chắc chắn các bạn sinh viên năm cuối phải luyến tiếc thật nhiều các địa điểm check in thần thánh ở tường B5,B6, tường Hội trường lớn hay là cầu thang sau Nhà Sách gần cổng trước,…

257c7c6c2_anh_12.jpg
Học viện cũng khiến sinh viên đau đầu không biết mua gì, ở đâu mỗi lần ra chơi vì trường có tận 5 căng tin lận

ceb4c8805_anh_13.jpg
 Một đặc sản nữa của trường Báo là chào cờ vào mỗi sáng thứ 2. Cũng không khó hiểu vì Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn được biết đến với cái tên đầy tự hào là trường Đảng.

Với những sinh viên năm cuối sắp ra trường có lẽ những thời gian cuối cùng còn được ngồi trên ghế giảng đường là những khoảnh khắc thiêng liêng nhất. Bốn năm gắn bó với giảng đường Đại học, với hàng cây ghế đá nơi sân trường, biết bao kỉ niệm cùng bạn bè thầy cô, chẳng ai nỡ rời xa nơi đây. 

Thế nhưng, con đò nào cũng phải cập bến, lữ khách nào cũng phải qua sông, không ai có thể ở yên một chỗ. Và vì thế dù nuối tiếc nghẹn ngào, dù chẳng đành chia xa chúng ta vẫn phải tạm biệt. Phút cuối 2017 như là bến đỗ cho những mộng ước còn dang dở của tuổi thanh xuân, nơi gửi gắm thông điệp vô cùng ý nghĩa:  "Sau 4 năm đại học, điều chúng ta ghi nhớ, hoài niệm và tiếc nuối nhất không phải là điều chúng ta chưa từng thực hiện, cũng không phải điều chúng ta mơ ước mà chưa từng "chạm" tới.”

Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN