Phút Cuối 2022: Hoài niệm về một thời sinh viên qua clip “Những mùa đã qua”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 2/6, Phút Cuối 2022 cho ra mắt clip viral mang tên “Những mùa đã qua”. Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, “Những mùa đã qua” là một món quà ý nghĩa mà Ban Tổ chức chương trình dành tặng tới các anh chị sinh viên năm cuối.

Phút Cuối là chương trình tri ân thường niên được tổ chức dành cho sinh viên khóa cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau 8 mùa tổ chức, Phút Cuối 2022 đã quay trở lại với một tên gọi mới “Bước qua mùa hạ”, gợi nhắc về khung ảnh một mùa hạ êm đềm và thơ mộng.

Phút Cuối 2022 lấy hình tượng trung tâm là ô cửa sổ, mở ra một không gian mùa hè đầy rực rỡ với những hồi ức thanh xuân.
Phút Cuối 2022 lấy hình tượng trung tâm là ô cửa sổ, mở ra một không gian mùa hè đầy rực rỡ với những hồi ức thanh xuân.

Clip viral chính là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu gắn liền với mỗi mùa của Phút Cuối. Năm nay, với chủ đề “Những mùa đã qua”, clip mang tới cho khán giả những thước phim với gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng của thời thanh xuân. Ở khoảnh khắc tuổi trẻ ấy, mỗi góc sân,khoảng trời gợi nhắc lại kỷ niệm về những năm tháng sinh viên khó quên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

anh-2.jpg
 “Đá thần” – Một biểu tượng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Những thước phim của “Những mùa đã qua” tựa như cái nhìn ngoảnh lại về những hồi ức xa xăm. Đó là nơi có bài tập làm mãi không hết, những người bạn chí cốt cùng đồng cam cộng khổ, muôn vàn món ăn ngon ở canteen trường… Đây đều là những kỷ niệm đẹp mà sinh viên K38 cùng nhau tạo nên trong suốt 4 năm.

Clip là một đoạn phim ngắn về cuộc đời của một sinh viên từ khi mới bắt đầu vào trường cho đến khi khoác lên mình chiếc áo cử nhân. Trong suốt 4 năm đại học, cô sinh viên ấy đi qua hầu hết mọi nơi trong trường, từ chiếc “gương thần”, khu canteen đến tòa nhà B5, hội trường C... Mỗi một cảnh vật lại mở ra những kỷ niệm khó quên.

Một chi tiết độc đáo của clip là sự thay đổi về trang phục của nhân vật chính. Từ một cô gái với trang phục năng động khi đứng trước cổng trường tới một bộ đồ kết hợp với đôi giày cao gót đã có phần chín chắn hơn. Cô sinh viên năm nào giờ đã thay đổi, trở nên trưởng thành hơn. Thế nhưng từng cảnh vật và những ký ức của cô về trường chẳng thể phai nhòa theo thời gian.

anh-3.jpg
Từ một cô sinh viên năm nhất tràn đầy niềm tin khi mới vào trường.
anh-4.jpg
Đến một cử nhân tốt nghiệp với những cảm xúc bâng khuâng khó tả.

 

“Cho dù có rời xa mái trường Báo chí và Tuyên truyền, nhưng những ký ức về một thời thời thanh xuân đẹp đẽ sẽ luôn là dấu ấn theo ta suốt cuộc đời” chính là thông điệp mà Ban Tổ chức muốn truyền tải tới mọi người.

Anh Vũ Thế Hưng, sinh viên K38 Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Anh thấy được bản thân mình khi mới là sinh viên năm nhất, khám phá những điều mới mẻ ở trường báo, khám phá những góc "đặc trưng"; của học viện. Nhưng đúng là thời gian trôi qua rất nhanh, những điều mới mẻ dần trở thành điều quen thuộc, nhưng tiếc là khi đã trở nên quen thuộc thì anh lại phải rời xa nó".

Clip đem cho anh khá nhiều cảm xúc, đôi khi anh cũng tự mình hỏi: "Liệu Phút Cuối của khoá 38 mình sẽ như thế nào nhỉ?".  Cuối cùng thì Phút Cuối cũng đến rồi…"Tiếp nối clip viral"; "Những mùa đã qua"; sẽ là các sự kiện thú vị như: Check in Photobooth, Đại nhạc hội...

Đặc biệt, đêm diễn Phút Cuối 2022 - Bước qua mùa hạ sẽ diễn ra vào tối ngày 8/6, hứa hẹn đem lại vô số điều bất ngờ dành tặng sinh viên K38 trường Báo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN