Thị trường hoa, quà dịp 20/11: Đa dạng mẫu mã, giá cả tăng nhẹ

(Sóng trẻ) - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để phụ huynh, học sinh tri ân thầy cô. Nắm bắt nhu cầu này, các chủ tiệm hoa, quà lưu niệm đã nhập nhiều mẫu mã đa dạng, bày trí bắt mắt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Dọc các tuyến phố Hà Nội, hình ảnh dễ bắt gặp nhất là những cửa hàng hoa, quà rực rỡ sắc màu. Theo quan sát chung, thị trường chủ yếu là những sản phẩm như: mỹ phẩm, túi xách, quà lưu niệm,...Tuy nhiên, hoa vẫn chiếm ưu thế và được đông đảo mọi người lựa chọn.

anh-1-jpg.jpg

Nhiều tiểu thương nhập các loại hoa đa dạng để phục vụ khách hàng (Ảnh: Ngọc Trâm)

anh-2-jpg.jpg
Những mẫu cây cảnh mini cũng được bày bán đa dạng (Ảnh: Ngọc Trâm)

Dọc các tuyến đường ở khu vực Cầu Giấy, không khó để bắt gặp nhiều cửa hàng hoa được bày trí bắt mắt. Giá cả giao động khoảng 200.000 - 350.000 đồng/ bó, 400.000 - 650.000 đồng/giỏ và giá ở mức cao hơn đối với lẵng hoa. Chị Lưu Thị Hậu, chủ tiệm hoa nhận định: “Sức mua năm nay chậm, tuy đã có phần phục hồi nhưng không bán được nhiều”.

anh-3-jpg.jpg
Những tiệm hoa dọc khu vực Cầu Giấy (Ảnh: Ngọc Trâm)

Nhu cầu mua hoa trong dịp lễ 20/11 tăng cao, vì vậy giá cả bị đẩy lên tương đối cao so với thường ngày. Theo ghi nhận tại chợ hoa nổi tiếng Quảng Bá, bạn Lê Thiên Huyền Châu (Đại học FPT) cho biết: “Mình muốn mua hoa để tặng thầy, cô nhân dịp 20/11, mình nghĩ đến chợ đầu mối mua thì giá rẻ hơn nhưng không ngờ giá hoa ngày lễ tăng gấp 2, 3 lần so với bình thường”. 

anh-4-jpg.jpg
Bạn Huyền Châu chia sẻ tại chợ hoa Quảng Bá (Ảnh: Ngọc Trâm)

Khi hoa tươi có giá cả khá đắt đỏ thì các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, quà lưu niệm,... được các cửa hàng giảm giá mạnh nhằm kích cầu. Nhiều khách hàng có xu hướng mua quà tặng thay hoa tươi vì tính tiện dụng và được giảm giá vào ngày lễ, không có hiện tượng đội giá. Bạn Huyền Châu cũng chia sẻ thêm: “vì giá hoa tăng khá cao nên đang cân nhắc mua túi xách hoặc khăn để làm quà, vì những sản phẩm này có thể dùng nhiều lần”.

Không chỉ tại các cửa hàng hoa và quà tặng nhộn nhịp vào những ngày này, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... cũng giảm giá để tăng lượng mua. Thêm vào đó, dịch vụ điện hoa cũng rất phát triển trong dịp lễ 20/11.

anh-5-jpg.jpg

Những mẫu ví, túi xách đa dạng, giá cả phù hợp cũng là sự lựa chọn cho những món quà (Ảnh: Ngọc Trâm)

Nhiều người quyết định mua hàng online vì tiện lợi, không cần đến tận cửa hàng để chọn lựa và sau khi đặt còn có người giao hàng tận nơi. Hơn nữa, giá cả cũng không có sự chênh lệch nhiều so với việc mua trực tiếp tại các cửa hàng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN