Thương lắm... tháng tư

(Sóng trẻ) – Thành phố Vinh bình yên đến, có lẽ lâu lắm rồi mình mới lấy lại cảm giác này. Ngồi trước bàn phím trong tâm trí bình thản, không nghĩ ngợi xa xôi, không buồn vu vơ, bất giác những ký ức ngọt ngào trong niềm thương nhớ bỗng ùa về...

Thương lắm cái ngày đầu tiên ấy, hai đứa cầm tay nhau đi quanh Quảng trường Hồ Chí Minh và bày tỏ nỗi niềm cùng nhau, mặc cho dòng người qua lại đông đúc. Có lẽ trên thế gian không ai hạnh phúc bằng mình lúc này. Khung cảnh trang nghiêm của Tượng đài như minh chứng cho những lời nói từ trái tim mỗi người. Cái lạnh của mùa đông khi ấy làm mình xích lại gần nhau, chỉ nắm tay hờ thôi cũng đủ để sưởi ấm trái tim yếu ớt. Quảng trường rộng lớn với những lối đi dài hun hút nhưng dường như ngắn lại.

Thương lắm những tin nhắn lúc nửa đêm: "Em ngủ chưa? Anh đang còn làm bài tập". Đơn giản vậy thôi nhưng cái khoảng cách hơn 3 trăm cây số cũng như đang được ở bên cạnh. Lúc đấy chuồn chuồn rồi cũng thành máy bay, rồi mình lại nằm lăn ra giường cười khúc khích. Niềm hạnh phúc như không ai có vậy.

b042d1a14_1512528_10152122444109441_1190564700_n_copy.jpg
Kí ức bình yên

Thương lắm cái ngày hồ hởi mua vé tàu ra Hà Nội dự lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của ấy. Chưa bao giờ mình hồi hộp đến thế, quãng đường sao mà dài thế, tiếng rập rình của con tàu làm mình nao nao trong lòng, ngồi trông ngóng từng phút từng giây để được nhìn thấy nhau. Cũng thẹn thùng lắm đấy, nhưng cứ giả vờ như không có chuyện gì, hay thật. Có khi nào có một chuyến đi thú vị đến như vậy nữa không?

Thương lắm những ngày hè được về quê gặp nhau, dắt nhau đi trên triền đê xanh mướt bên rặng tre già yên ả. Cảm giác ngọt ngào hạnh phúc vô cùng. Thêm một chút lãng mạn khéo mình thành nhà thơ rồi đấy. Liệu trên đường đời có thể gặp lại cảm giác ấy?

Thương lắm những lần hẹn hò chớp nhoáng, tạm xa quê lên thành phố học tập, đủ để nhớ, để khắc khoải. Đơn giản chỉ vậy thôi nhưng hạnh phúc biết bao.

Thương lắm một lần vào giữa tháng tư như ngày hôm nay, Thanh Hóa nắng nhẹ, gió nhẹ đón một người con trai nơi xa đến. Tôi không bao giờ quên được cảm giác ấy. Biển Sầm Sơn đã đến bao lần nhưng chưa bao giờ thấy nó đẹp thế này. Sóng vỗ ồn ào nhưng không làm mình sợ vì có thể dựa đầu vào vai một người, cảm thấy bình yên. Liệu có ai dạt dào niềm hạnh phúc bằng mình khi ấy không?

Để rồi ba năm qua đi, tôi quay quắt nhìn lại những kỷ niệm êm đềm ấy, những kỷ niệm ngọt ngào không bao giờ nguôi. Để một lúc nào đó trên đường đời mình bắt gặp đâu đó một hình ảnh quen thuộc như vậy, để biết rằng mình từng hạnh phúc.

Ngủ yên nhé những kỷ niệm đã qua, không nhớ đến nữa không có nghĩa là sẽ quên. Nó sẽ được gói ghém cẩn thận và xếp vào một góc nhỏ của con tim, giữ riêng cho mình thôi. Rồi sẽ có những niềm vui lấp đầy khoảng trống ấy, rồi sẽ có những hạnh phúc mới giống mình lúc ấy, phải không?   
    
                                            Yên Thủy
                                           Báo in K32B

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN