Tình hình ngày đầu đi học trở lại sau dịch COVID-19 ở một số địa phương
(Sóng trẻ) – Sáng nay (27/4) nhiều trường trên địa bàn cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại. Đồng thời, các trường học cũng áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ khác nhau để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại sau dịch COVID-19.
Tình hình ngày đầu đi học trở lại sau dịch COVID-19 ở một số địa phương
Ghi nhận tại các điểm trường trên địa bàn huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) các trường đã bố trí đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng cho học sinh trước khi vào lớp học. Học sinh được bố trí chỗ ngồi, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế từ 1,5m – 2m.
Học sinh trường THCS Kim Liên được hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn
Cô Lê Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường THCS Long Lâm chia sẻ thêm về công tác phòng chống dịch bệnh khi học sinh trở lại trường: “Trong buổi chào cờ đầu tiên tại lớp sau khi quay trở lại học tập, nhà trường hướng dẫn cho học sinh chào cờ tại lớp. Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách phòng chống dịch tiếp tục khi học sinh trở lại trường như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, ngồi giãn cách trong lớp học và các hoạt động tập thể khác do dịch chỉ mới tạm giảm chứ không phải hết dịch hoàn toàn”.
Trường THCS Long Lâm giãn cách học sinh trong các tiết học
Nài trường THCS Long Lâm, các điểm trường khác trên địa bàn như trường THCS Tân Thượng, trường THCS Kim Liên,… đều thực hiện giãn cách học sinh, giảm số lượng học sinh trong một buổi học. Theo cô Hải Yến – Hiệu trưởng trường THCS Tân Thượng: “Trước khi các em trở lại học tập, chúng tôi triển khai sắp xếp lại bàn ghế để đảm bảo 2 bàn có 3 học sinh. Thêm đó, nhà trường giãn cách học sinh bằng cách sắp xếp lịch học với khối 8 và 9 học vào buổi sáng, khối 6 và 7 học vào buổi chiều”.
Trường THCS Tân Thượng thực hiện nghiêm yêu cầu sau khi cho học sinh trở lại trường học tập
Về mặt chương trình học tập sau khi quay trở lại trường, thầy Vương Linh – Hiệu trưởng trường THCS Kim Liên thông tin với phóng viên: “Nhà trường đã tiến hành sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn để xây dựng lại phân phối chương trình giảm tải theo chương trình của Bộ Giáo dục cho nên về thời lượng thực hiện chương trình không đáng lo ngại. Bên cạnh đó trường đã thực hiện hiệu quả việc dạy học trực tuyến (trên 99% số học sinh) do đó thời gian đầu quay trở lại nhà trường giành để ôn tập kiến thức cho các em. Đối với các em lớp 9 là những học sinh nhà trường đặc biệt quan tâm do các em sắp đến thời điểm thi vào THPT, nài học chính khóa chúng tôi vẫn tiếp tục ôn tập cho các em bằng phần mềm dạy học trực tuyến để đảm bảo kiến thức”.
Tiết học trong ngày đầu tiên được diễn ra sôi nổi
Tuy nhiên trên thực tế, có những điểm trường còn gặp nhiều khó khăn khi quay trở lại học tập tại trường sau dịch COVID-19 do phải điều phối những bất cập về chương trình trong quá trình dạy học trực tuyến. Mặt khác, có những điểm trường sau được sát nhập vẫn duy trì 2 phân hiệu trong khi lượng cán bộ công nhân viên không có chênh lệch nhiều với những trường chỉ có một phân hiệu. Vậy thì bài toán về lao động còn khó giải hơn rất nhiều nhất là khi vừa chống dịch vừa duy trì dạy học tại trường.
Phạm Ngọc Hà
Cùng chuyên mục
Bình luận