Trải nghiệm cầu đi bộ "vượt đại dương" độc đáo giữa lòng Thủ đô

(Sóng trẻ) - Nằm trong kế hoạch phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật được cải tạo thành “cầu vượt đại dương” với các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật.

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do nhóm họa sĩ Vũ Xuân Đông, Lê Đăng Ninh, Cấn Văn Ân và giám tuyển Nguyễn Thế Sơn thực hiện. Công trình nghệ thuật được ra mắt từ đầu tháng 5 và được mở đèn từ khoảng 17h30 - 20h00 hàng ngày. (Ảnh: Hà Linh)
Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do nhóm họa sĩ Vũ Xuân Đông, Lê Đăng Ninh, Cấn Văn Ân và giám tuyển Nguyễn Thế Sơn thực hiện. Công trình nghệ thuật được ra mắt từ đầu tháng 5 và lên đèn từ 17h30 - 20h hàng ngày. (Ảnh: Hà Linh)
Nhóm nghệ sĩ đã tiến hành cải tạo cầu đi bộ theo chủ đề “Nước”. Với chủ đề này, các tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt có chủ đích, tạo thành một bộ sưu tập tác phẩm sắp đặt ánh sáng, trông như một
Nhóm nghệ sĩ tiến hành cải tạo cầu đi bộ theo chủ đề “Nước”. Với chủ đề này, các tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt có chủ đích, biến cầu đi bộ thành "thủy cung" trên cao, với nhiều sinh vật biển đang bơi lội trên vòm cầu. (Ảnh: Hà Linh)
Vận dụng nhiều vật liệu tái chế như khung sắt, vỏ chai nhựa, ống hút nhựa... được thu gom từ khắp nơi trong thành phố, hoạ sĩ Vũ Xuân Đông đã tạo nên những con vật công phu, sinh động. (Ảnh: Hà Linh)
Tận dụng nhiều vật liệu tái chế như khung sắt, vỏ chai nhựa, ống hút nhựa,... được thu gom từ khắp nơi trong thành phố, hoạ sĩ Vũ Xuân Đông đã tạo nên những con vật công phu, sinh động. (Ảnh: Hà Linh)
Một số tiểu cảnh được sáng tạo từ vỏ chai nhựa, ống nước, thuỷ tinh… (Ảnh: Hà Linh)
Một số tiểu cảnh được sáng tạo từ vỏ chai nhựa, ống nước, thuỷ tinh,… (Ảnh: Hà Linh)
Tác phẩm “Sóng” của hoạ sĩ Lê Đăng Ninh như một bức tranh gợi lại về đặc điểm thuỷ văn của sông Hồng. Đan xen trong các con sóng là hình ảnh những người lao động làm đủ các nghề quanh Hà Nội đầu thế kỷ 19 trong tập
Tác phẩm “Sóng” của hoạ sĩ Lê Đăng Ninh tái hiện đặc điểm thuỷ văn của sông Hồng. Xen kẽ giữa những con sóng là hình ảnh người dân lao động hối hả mưu sinh với đủ nghề nghiệp, từng đề cập trong tập sách "Kỹ thuật của người An Nam" của tác giả Henri Oger.. (Ảnh: Hà Linh)
Học sinh là đối tượng chính sử dụng cây cầu. Vì vậy, dưới chân cầu thang là bức tranh “Cá chép vượt vũ môn” được tham khảo từ kho tàng tranh dân gian Hàng Trống với hy vọng con đường học tập của các em được suôn sẻ, hanh thông. (Ảnh: Hà Linh)
Học sinh là đối tượng chính sử dụng cây cầu. Vì vậy, dưới chân cầu thang là bức tranh “Cá chép vượt vũ môn” tham khảo từ kho tàng tranh dân gian Hàng Trống với hy vọng con đường học tập của các em được suôn sẻ, hanh thông. (Ảnh: Hà Linh)
Bạn Nguyễn Bảo Duy (Trường Tiểu học Phúc Tân) cho biết: “Mình thường ra đây chơi với các bạn. Thông thường, chúng mình thường chơi những trò chơi dân gian như ô ăn quan, bịt mắt bắt dê… hoặc sẽ hỏi đáp nhau về những loài vật trên vòm cầu”. (Ảnh: Hà Linh)
Bạn Nguyễn Bảo Duy (trường Tiểu học Phúc Tân, Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Chúng em thường ra đây chơi những trò dân gian như ô ăn quan, bịt mắt bắt dê,… Nhưng từ khi cây cầu được cải tạo, chúng em có trò chơi mới là hỏi đáp về những loài vật trên vòm cầu”. (Ảnh: Hà Linh)
Tác phẩm không chỉ làm đẹp cho một cây cầu đi bộ mà còn đóng vai trò như một cầu nối giữa con người hiện đại và các giá trị văn hoá xưa của dân tộc. Theo nhiều dự đoán, dự án này sẽ thúc đẩy du lịch và thói quen đi bộ khám phá di sản của người dân cũng như du khách khi ghé thăm Thủ đô. (Ảnh: Hà Linh)
Những tác phẩm nghệ thuật không chỉ làm đẹp cho cây cầu mà còn là cầu nối giữa con người hiện đại với giá trị văn hoá xưa của dân tộc. Dự án này hứa hẹn thúc đẩy du lịch và thói quen đi bộ khám phá di sản của người dân và du khách khi ghé thăm Thủ đô. (Ảnh: Hà Linh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN