Tràn ngập niềm vui và tiếng cười trong "Ngày Cười Thế Giới" tại Việt Nam



(Sóng Trẻ) - Sáng 5/5, tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), CLB Yoga Cười Việt Nam đã tổ chức “Ngày Cười Thế Giới” lần thứ nhất tại Việt Nam. Nụ cười chính là liều thuốc hữu hiệu nhất cho sức khỏe, giúp cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Ngày tiếng cười thế giới (Word Laughter Day) được tổ chức lần đầu tiên năm 1998 ở Ấn Độ bởi Tiến sĩ Madan Kataria, người sáng lập của phong trào Yoga Cười trên toàn thế giới. Đến nay, các phong trào Yoga cười ngày càng phổ biến trên thế giới với hơn 6000 câu lạc bộ ở hơn 65 quốc gia.

Sức mạnh từ tiếng cười có thể thay đổi ý thức cá nhân và cộng đồng một cách hòa bình và tích cực. “Khi bạn cười, bạn thay đổi, khi đó, bạn thay đổi toàn bộ thế giới xung quanh bạn” (Tiến sĩ Madan Kataria).

Ý tưởng mang tính cách mạng này đã thay đổi cuộc sống của hàng trăm, hàng nghìn người trên thế giới, giúp họ ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

6cc99ee53_onh_2.jpg
Những tràng cười sảng khoái là liều thuốc quý giá cho cuộc sống

Trong ngày hội, hơn 200 thành viên của CLB Yoga Cười Việt Nam đã cùng thực hiện một số bài tập yoga cười đơn giản nhưng lại có ích lợi rất lớn. Tiếng cười có sức mạnh to lớn. Nó thúc đẩy hòa bình thế giới, giải phóng cảm xúc và các giác quan trong con người, mang đến niềm hạnh phúc, sự ấm áp. Đến với ngày Tiếng cười, mọi người vượt qua mọi sự sợ hãi, ngại ngùng, ghen tuông, ích kỉ để gắn bó với nhau trong tình yêu thương và lòng khoan dung.

Bất cứ ai qua đường cũng có thể nhanh chóng hòa vào đám đông chỉ với một số động tác đơn giản theo điệu nhạc. Một hiệu ứng lan tỏa rộng lớn khi mọi người cùng nắm tay, trao cho nhau những cái ôm ấm áp, những tiếng cười sảng khoái.

6cc99ee53_onh_1.jpg
Tiếng cười có sức lan tỏa rộng lớn.

Đến với ngày hội Tiếng cười thế giới 2013, mọi người bỏ qua mọi rào cản về địa vị, sắc tộc, tôn giáo, quốc gia. Cùng nhau nhảy, hát và hô vang “Anh em ta là một gia đình, làm nhiệt tình và chơi hết mình…hô hô ha ha”, kết thành vòng tròn rộng lớn. Họ cùng nhau hát vang những bài ca về Hà Nội, về quê hương đất nước.

6cc99ee53_onh_3.jpg
Ngày Tiếng cười đã thu hút sự tham gia của các thành viên thuộc nhiều tầng lớp lứa tuổi.



Nguyễn Huệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật15 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật18 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN