Trận thua đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia

(Sóng trẻ) - Tối 21/3, tại SVĐ Gelora Bung Karno (Indonesia) diễn ra trận đấu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia, trận cầu nằm trong khuôn khổ giải đấu vòng loại 2 World Cup 2026.

Đây là trận đấu quan trọng với cả 2 đội, xếp trước Indonesia trên bảng xếp hạng F, tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế về mặt điểm số. Tuy nhiên, thi đấu với vai trò là đội khách tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno cũng là một thử thách được đặt ra với những chiến binh sao vàng.  

Đội tuyển Việt Nam xuất trận với đội hình xuất phát có nhiều thay đổi về nhân sự, những cái tên chủ chốt như Quang Hải, Văn Toàn,... ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, các cầu thủ trẻ triển vọng như Nhâm Mạnh Dũng, Minh Trọng, Đình Bắc đã được HLV Troussier trao cơ hội ra sân. Bên kia chiến tuyến, tuyển Indonesia “viện binh” với 5 cầu thủ nhập tịch từ Hà Lan.

2942112e5481f8dfa190-1711034933182287129622.jpg
Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ. (Ảnh: Tổ Quốc)


Trong những phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam có thế trận tốt, liên tục ép sân đội bạn, cầu thủ Hoàng Đức có nhiều cơ hội nhưng chưa thể biến thành bàn thắng. Về phía Indonesia, có nhiều tình huống dâng lên tấn công từ phía cánh trái, cầu thủ Struik tung cú sút nhưng thủ thành Filip Nguyễn đã xuất sắc tóm gọn. Cuối hiệp 1, Xuân Mạnh có cú dứt điểm cận kề khung thành nhưng không thành công ghi bàn, hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Shin Tae Young có sự thay đổi về đội hình, điều này ngay lập tức phát huy tác dụng bởi phút  51, Egy Maulana Vikri đã  ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Indo. Thế trận nghiêng về Indonesia, đội bạn liên tục có những cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành tuyển Việt Nam.

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã rút Đình Bắc và Nhâm Mạnh Dũng rời sân để thay vào đó bằng Tiến Linh và Văn Thanh. Thế nhưng, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi tuyển Việt Nam vẫn chưa có cơ hội ghi bàn rõ rệt. Phút thứ 71, vị HLV “Phù thủy trắng” tiếp tục có sự thay đổi người, ông rút Hùng Dũng, Minh Trọng ra để Thành Long và Tuấn tài vào sân. 

Bị dẫn trước 1 bàn khiến tinh thần của những chiến binh sao vàng chậm lại, những tình huống lên bóng, tấn công phạm nhiều lỗi. Các học trò HLV Philippe Troussier đã có một trận đấu đầy nuối tiếc trước đối thủ được đánh giá ngang bằng. Trận đấu được ấn định với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Indonesia.

Tuy đội tuyển Indonesia giành chiến thắng nhưng cơ hội vào vòng loại 3 World Cup 2026 vẫn chia đều cho 2 đội. Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3. Đây được coi là trận cầu mang tính “sống còn” của cả 2 đội tuyển quốc gia.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN