“Vì Văn nghệ Xung Kích mà đến”: Hóa ra Mộc Châu lại đậm “tình” đến thế

(Sóng trẻ) - Trong hai ngày 25 - 26/11, đội Văn nghệ Xung Kích(VNXK) đã có chuyến đi chơi xa để nghỉ ngơi sau một mùa sự kiện. Và điểm đến của đội đó chính là Rừng thông bản Áng  thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi được mệnh danh là Đà Lạt của miền Tây Bắc.

Mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng mọi người ai cũng đến đúng giờ cùng với gương mặt tràn ngập niềm vui và háo hứng mong chờ trong chuyến đi đầu đông này.

ab21c039b_anh_1.jpg
Nhóm bạn này đã có mặt tại Học viện lúc trời còn chưa sáng.

Trước khi đến Mộc Châu cả đội nghỉ chân tại Đèo Thung Khe - nơi thiên nhiên hùng vĩ cùng sương mù giăng khắp lối. Vì chuyến đi xuất phát từ sáng sớm nên ai cũng buồn ngủ. Nhưng khi dừng chân tại nơi đây thì mọi người lại rất phấn khởi, vui mừng để “tác nghiệp” ra những shoot ảnh sống ảo.

Đến Mộc Châu, đội VNXK đã làm nóng người bằng big game. Đội chia làm 4 team : Dẻo Dai, Sức Mạnh, Trí Tuệ và Sắc Đẹp. Để trở thành team chiến thắng, mỗi đội phải giải được 3 mật mã. Đặc biệt muốn có được gợi ý từ ban tổ chức thì các đội phải tham gia 3 vòng chơi. Ở vòng chơi thứ hai trời đã đổ mưa. Nhưng các thành viên Đội VNXK vẫn không dừng cuộc chơi. Mọi người đã di chuyển vào sân nhà sàn để tiếp tục trò chơi. Một số thành viên bị say xe nhưng các bạn vẫn tham gia rất nhiệt tình, càng làm cho không khí trở nên nóng hơn. Sau 4 vòng thi đầy gay và ác liệt cuối cùng team chiến thắng đã lộ diện, đó chính là team Trí Tuệ. 

ab21c039b_anh_2.jpg
Đúng như cái tên của mình, bằng trí tuệ "siêu phàm" những chàng trai, cô gái này đã giành chiến thắng chung cuộc.

Đêm Mộc Châu còn nóng hơn nữa qua cuộc thi Miss Sơn La Đại Dương Bao La. Bốn đội chơi (Sắc Đẹp, Trí Tuệ, Dẻo Dai, Sức Mạnh) chọn ra 1 người đẹp (nam đóng giả nữ) để đại diện tham gia thi. Và đây chính là bốn gương mặt tỏa sáng trong đêm Gala của chúng ta:

ab21c039b_anh_3.jpg
Từ phải sang trái: Anna Sơn La, Công Chúa Đầm Sen, Kiều Bím, Lị Mương

Cuộc thi gồm 3 vòng: vòng 1 đó chính là Tình Yêu Freestyle (các miss biểu diễn tài năng tự do). Vòng thi thứ 2 mang tên: Tình Yêu Giao Hợp (biểu diễn thời trang cùng bạn đồng hành).

3564a0f4c_anh_4.jpg
Ở vòng thi thứ 2 thí sinh Kiều Bím đã rất “táo bạo” khi mời BGK Tuấn Phong làm bạn đi catwalk cùng mình.

Vòng thi cuối cùng chính là: Tình Yêu Thông Thái (thi ứng xử). Bốn cô nàng của chúng ta đều rất khôn khéo trong cách trả lời các câu hỏi đến từ các vị BGK. Trải qua 3 vòng thi mang đầy tính cạnh tranh, cuối cùng đã tìm ra được quán quân trong đêm Gala đó chính là cô nàng Anna Sơn La đến từ team Sắc Đẹp. 

3564a0f4c_anh_5.jpg
Bằng vẻ nài xinh đẹp cùng cách ứng xử khôn khéo và tài năng của mình, Anna Sơn La đã “hạ gục” trái tim BGK và mọi người xem.

Sau những phần thi vui tươi, hấp dẫn, đội VNXK đã khép lại đêm Gala với tiết mục "quẩy" cũng không kém phần sôi động quanh lửa trại. Dù đã gần hết ngày và thời tiết cũng rất lạnh nhưng mọi người vẫn tràn đầy năng lượng. Có rất nhiều bạn chưa quen biết nhau, nhưng bất chấp sự ngại ngùng mọi người vẫn nắm tay, khoác vai nhau và đồng thanh hô vang: “Văn nghệ Xung kích”.

3564a0f4c_anh_6.jpg
Những bạn bình thường ít nói thì hôm nay cũng hoà mình vào không khí đêm lửa trại.

Không chỉ dừng lại ở đó, buổi tối ở Mộc Châu còn ý nghĩa hơn khi mọi người ngồi sát lại bên nhau cùng hàn huyên, sẻ chia những tâm sự thầm kín, những bí mật chưa từng được bật mí của các thành viên từ khi bước vào đội. Những trải lòng của các thành viên trong đội đã làm cho đêm đông ở Mộc Châu lạnh giá trở nên ấm áp hơn bao giờ.

Buổi sáng thứ hai ở Mộc Châu là khoảng thời gian rảnh dành cho mọi người đi chơi riêng. Có rất nhiều bạn dậy từ sớm để đi dạo ở rừng thông. Một số bạn thì lại chọn cho mình những chiếc xe đạp để hóng gió quanh hồ. Vườn dâu cũng là nơi mà được rất nhiều bạn ưa thích bởi ở đây ta có thể tận tay hái dâu, vừa được thưởng thức những cốc sữa chua, sinh tố dâu mát lạnh, nn tuyệt cú mèo.
 
Nếu đến Mộc Châu, Sơn La mà không ghé vào đồi chè trái tim thì quả là quá phí. Không khí trong lành, hương trà thơm mát, nhắm mắt hít một hơi thật sâu và ta chợt thấy tâm hồn mình “nhẹ” đến lạ, dường như mọi mệt nhọc đều tan biến, bất giác thấy vị ngòn ngọt, chan chát, bùi bùi, đâu đó quanh ta. Có lẽ đó chính là lý do vì sao mà khi đến đồi chè mọi người lại “lạc bước quên lối về”. 

0a74afdbc_anh_7.jpg
Mọi người rất hào hứng tạo dáng cho những khung hình lạ mắt. 

Hai ngày “vi vu” tại Mộc Châu, Sơn La chính là khoảng thời gian giúp cho những thành viên trong đội xích lại gần nhau hơn. Rất nhiều bạn không quen biết nhau nhưng sau chuyến đi đã trở nên thân thiết, gần gũi khi cùng nhau đắp chung một cái chăn, chia nhau một miếng trứng và cả những tâm sự, những cái ôm ấm áp trong những ngày đông dấu yêu. Hai ngày không phải là khoảng thời gian dài nhưng đủ để gắn kết tình cảm hàng trăm con người lại với nhau đúng như cái tên của chuyến đi lần này “Sơn La Tình Bao La”. Chắc chắn rằng sau chuyến đi này mỗi thành viên trong đội ai cũng sẽ có được những trải nghiệm thú vị, tìm được cho mình những người bạn đồng hành trong năm tháng tuổi trẻ cùng với những cảm xúc, kỉ niệm khó quên. Và khơi được cái “tình” của mình với đội VNXK hơn nữa.

0a74afdbc_anh_8.jpg
Hơn tất cả chúng ta đều nhận ra rằng VNXK không chỉ đơn giản là đội mà là một đại gia đình.

Đặc biệt toàn bộ những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ trong chuyến đi lần này đang được updates trên fanpage chính thức của đội VNXK. Các bạn nhớ lên fanpage để lưu lại những bức ảnh của mình và những người bạn nhé. Hẹn gặp lại trong mùa highway năm sau.
Văn nghệ Xung kích AJC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN