Ý nghĩa chuyến tình nguyện tại Ninh Bình do Đoàn Học viện Chính trị tổ chức

(Sóng trẻ) – Ngày 21-03 vừa qua, hưởng ứng tháng thanh niên, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã thực hiện chuyến tình nguyện tại xã Ninh Giang, Hoa Lư, Ninh Bình với công việc là phát quà cho gia đình chính sách, tổ chức hỗ trợ khám, chữa bệnh cho nhân dân địa phương… 


Là một hoạt động thường niên hàng năm được BCH Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-03. Chuyến tình nguyện năm nay, Đoàn Học viện đã lựa chọn xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, Ninh Bình là điểm dừng chân cho đoàn tình nguyện.


962b25bc0_b2.jpg
Hỗ trợ khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương là hoạt động quan trong trong chuyến tình nguyện

Ninh Giang được biết đến là một xã mà đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, đặc biệt là nhu cầu an sinh xã hội còn nhiều thiếu thốn. Nắm bắt được tình hình đấy, BCH Đoàn Học viện Chính trị đã lựa chọn những phương án tình nguyện sao cho phù hợp với địa bàn nơi đây.

962b25bc0_b8.jpg

Với việc tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân trong vùng, trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tham quan mô hình nông thôn mới tại địa phương.

962b25bc0_b7.jpg
Đoàn tình nguyện lên đường thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách

Sau một ngày tình nguyện diễn ra, đoàn tình nguyện đã thực hiện đáp ứng được đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân nơi đây, phát quà cho hơn 10 hộ gia đình chính sách và có một buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ với đoàn xã và chính quyền địa phương…

962b25bc0_b1.jpg

Chị Nguyễn Thị Huyền Thương - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Học viện Chính trị chia sẻ: “Hoạt động tình nguyện này nhằm thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên, đáp ứng những nhu cầu về an sinh xã hội trên địa bàn xã Ninh Giang. Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần, sự hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ…”

962b25bc0_b3.jpg
Những bài ca tình nguyện vang lên trước giờ phút chia tay chính quyền và nhân dân địa phương

Chuyến tình nguyện đã khép lại thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương.

Đoàn Bổng
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN