13 họa sĩ Nhật khoe bàn tay khéo léo

(Sóng trẻ) - Từ ngày 3 đến 7/4, tại  Manzi Art Space đã diễn ra buổi triển lãm tác phẩm của 13 họa sĩ trẻ Nhật Bản. 

Đến với buổi triển lãm Sakura của 13 họa sĩ trẻ người Nhật, những nét văn hóa đặc sắc của xứ sở hoa Anh đào và cả thế giới nghệ thuật đã được toát lên một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

d79137326_anh_1.jpg
Cùng trao đổi về những nét đẹp văn hóa

Triển lãm được chia là 2 phần: Trưng bày các tác phẩm của 13 nghệ sĩ người Nhật và giới thiệu về “ Nghệ thuật truyền thống Nhật Bản”.

Các tác phẩm tham gia cuộc trưng bày này tuy khác nhau về hình thức, chất liệu và ý tưởng, nhưng lại mang một tinh thần trong sáng và gần gũi với thiên nhiên, gợi người xem một cảm giác quen thuộc “một ngày đẹp trời, ta thả bước trên đường phố, lòng thanh thản và miệng ngân nga một câu hát quen ”.


d79137326_anh_4.jpg
Không gian triễn lãm


Thời xưa, ở Nhật Bản có kĩ thuật nhuộm vải gọi là “chuusen” rất được ưa chuộng nhưng theo dòng thời gian, nó dần bị mai một. Hiện nay, đã có một số xưởng dệt đã và đang sản xuất những chiếc khăn tay, khăn thêu (Tenugui) sử dụng kĩ thuật này.

Trong phần “Nghệ thuật truyền thống Nhật Bản”, các họa sĩ sẽ giới thiệu về những mẫu mã mới sử dụng kĩ thuật nhuộm vải “chuusen” sắp ra mắt và bày bán tại Nhật Bản. 

d79137326_anh_6.jpg
Những đứa con tinh thần

“Tenugui” được sử dụng như một chiếc khăn tay, khăn gói đồ hay thậm chí còn là món đồ thể hiện cá tính của người dùng.  Nó được tạo ra không chỉ xuất phát từ chính nhu cầu của con người mà còn để phát huy những giá trị truyền thống, đưa đến cho giới trẻ ngày nay cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa cổ truyền.

                                                                                     Trần Loan
                                                                            Báo mạng điện tử k33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN