Bán kết Press Beauty: Nơi toả sáng của nữ sinh Báo chí

(Sóng trẻ) - Bán kết Press Beauty 2023 - Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí đã diễn ra vào 26/2, 20 thí sinh cùng tranh tài để tìm ra 10 gương mặt xuất sắc nhất bước vòng vòng Chung kết.

Sau vòng Sơ loại (6/2/2023) với nhiều gương mặt tiềm năng, cuộc thi đã tìm ra Top 20 thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng Bán kết. Trước đó, các thí sinh đã trải qua chuỗi hoạt động gặp mặt và training kỹ năng giúp các thí sinh tràn đầy tự tin hướng tới vòng Bán kết.

1.jpg
Top 20 thí sinh tham dự vòng Bán kết Press Beauty 2023. (Ảnh: BTC)
2.jpg
Dàn Ban giám khảo của vòng Bán kết Press Beauty 2023. (Ảnh: BTC)

Đêm Bán kết diễn ra vô cùng mãn nhãn và thành công của các thí sinh qua hai phần thi hấp dẫn: tài năng và hùng biện. Đối với phần thi tài năng, các thí sinh lần lượt thể hiện tài năng độc đáo, riêng biệt của bản thân, thời gian tối đa cho mỗi thí sinh là 8 phút.

Mở màn cho vòng bán kết là phần thi Tài năng. 20 thí sinh, 20 phong cách, 20 phần trình diễn tài năng khác nhau, mang đến sự mới lạ cho khán giả. Qua mỗi phần thi, thể hiện sự chỉn chu, tỉ mỉ và tâm huyết đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Gây ấn tượng với tiết mục múa Mèo kết hợp nhảy dancesport, thí sinh Nguyễn Trang Oanh (SBD 17) đã đưa khán giả lên vùng cao, khám phá nét đẹp của điệu múa dân tộc Mèo, đồng thời mang đến không khí sôi động, làm khuấy đảo hội trường bởi những điệu nhảy dancesport trẻ trung. Đây là một sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, cho thấy sự sáng tạo, phá cách nhưng không làm lu mờ nét đẹp truyền thống.

3.png
Thí sinh Nguyễn Trang Oanh trong bộ trang phục dân tộc. (Ảnh: BTC)

Đối lập với phong cách trẻ trung, năng động của Trang Oanh, thí sinh mang SBD 02 - Ngô Thị Phương Anh đem đến phần thi Tài năng tiết mục hát quan họ. Phương Anh duyên dáng trong bộ trang phục truyền thống khăn xếp, áo the, nón quai thao, cùng những câu ca mộc mạc, đằm thắm, thể hiện nét văn hóa tinh tế của người hát quan họ.

4.jpg
Ngô Thị Phương Anh với tiết mục hát quan họ. (Ảnh: BTC)

Một số hình ảnh khác trong phần thi tài năng của các thí sinh:

5.jpg

Hoàng Thị Ngọc Hà (SBD 07) náo nhiệt hội trường cùng phần thi múa “Cô đôi thượng ngàn”. (Ảnh: BTC)

6.jpg
Thí sinh Vũ Hoàng Lam (SBD 10) với ca khúc “Sống như những đóa hoa”. (Ảnh: BTC)
7.jpg
Tiết mục nhảy Que Color của Đặng Nguyễn Kim Ngân với SBD 15 (Ảnh: BTC)
8.jpg
Tiết mục hát “Hello Việt Nam” của Nguyễn Anh Khuê (SBD 09) (Ảnh: BTC)

Tiếp nối phần thi Tài năng, các thí sinh tiến đến phần thi Hùng biện. Đề tài hùng biện năm nay xoay quanh những vấn đề xã hội được giới trẻ quan tâm như: quấy rối tình dục, trí tuệ nhân tạo, nghề vô gia cư, chỉ số thông minh, mạng xã hội…

Nổi bật là phần thi của Thí sinh Nguyễn Trần Anh Khoa - sinh viên lớp Truyền hình CLC K41 về chủ đề “Hiện nay, hiện trạng nhiều người có đủ khả năng lao động, có nhà cửa đang hành “nghề vô gia cư”, “nghề ăn mày” để lợi dụng lòng tốt của những nhà hảo tâm nhằm trục lợi”. Anh Khoa đã trình bày thực trạng vấn đề, đồng thời thể hiện những quan điểm vô cùng sâu sắc và mới mẻ. Qua đó Anh Khoa cũng đưa ra những giải pháp rất thiết thực cho vấn đề đã và đang gây nhức nhối trong thời gian gần đây. Bằng vốn hiểu biết và phong thái tự tin, thí sinh Nguyễn Trần Anh Khoa đã đem đến những góc nhìn độc đáo, nhân văn về vấn đề này và để lại cho người xem rất nhiều cảm xúc.

9.jpg
Thí sinh Trần Nguyễn Anh Khoa thể hiện quan điểm của mình về vấn nạn “nghề vô gia cư”, “nghề ăn mày” đang được quan tâm hiện nay. (Ảnh: BTC)
10.jpg
Phần hùng biện độc đáo của thí sinh Nguyễn Trang Oanh về “công thức” để tạo ra hạnh phúc. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh đó, BGK còn đưa ra tình huống "khó nhằn" để thử thách sự nhạy bén, sắc sảo của các thí sinh. Trong 2 phút và những câu hỏi bất ngờ, các thí sinh phải tận dụng từng khoảnh khắc, vận dụng tối đa năng lực của mình để thể hiện trình độ của mình với BGK. Trong đó, có rất nhiều cô gái có câu trả lời cực kỳ ấn tượng.

Thí sinh Hoàng Thị Ngọc Hà (SBD 07) trong phần hỏi đáp với ThS Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện về câu hỏi cách ăn mặc của nữ sinh viên trong mùa hè gây phản cảm, Ngọc Hà đã rất thông minh, tinh tế khi cho rằng: “My body, my choice, chúng ta có quyền tự do ăn mặc nhưng mình muốn nhắn nhủ với các bạn hãy tùy thuộc vào hoàn cảnh để ăn mặc cho phù hợp”.

11.jpg
Hoàng Thị Ngọc Hà khéo léo trong phần trả lời câu hỏi của ThS. Phan Hoàng Quỳnh. (Ảnh: BTC)

Là một trong những cá nhân xuất sắc lọt top 20, thí sinh Trần Nguyễn Anh Khoa cho biết: “Biết ơn và trọn vẹn là các từ mình dùng để nói đến cảm xúc của mình sau hai phần thi. Mình cảm thấy biết ơn mọi người xung quanh đã luôn ủng hộ, hỗ trợ mình. Cảm ơn bản thân đã cố gắng hết sức, dũng cảm thể hiện bản thân trên sân khấu, tuy còn thiếu sót nhưng bản thân cảm thấy rất vui vì bản thân đã cố gắng”.

327108838_763569131467484_1788757683537468703_n.jpg
Anh Khoa trong bộ ảnh Xuân của Top 20. (Ảnh: BTC)

Vòng Bán kết Press Beauty 2023 - Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí mang đến một làn gió mới, là cơ hội để các thí sinh thể hiện và trải nghiệm bản thân với phương châm “Nhân ái, Trí tuệ, Sắc đẹp”. Kết quả Top 10 được lựa chọn thông qua những đánh giá từ Ban Giám khảo và được công bố vào ngày 28/2.

Press Beauty - Tài sắc nữ sinh Báo chí là cuộc thi được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện. Tiếp nối thành công từ những mùa trước, Press Beauty 2023 quay trở lại với thông điệp “The Beauty Inside” (Vẻ đẹp tiềm ẩn) mong muốn tìm kiếm gương mặt Hoa khôi Báo chí không chỉ tỏa sáng ở diện mạo bên ngoài mà còn hội tụ đầy đủ tài năng, trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp. Sức ảnh hưởng của Press Beauty năm nay không chỉ trong khuôn khổ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mà còn được lan tỏa rộng rãi trên khắp địa bàn Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN