Bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

(Sóng trẻ) – Cơn bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản trong tối thứ bảy theo giờ địa phương đã cướp đi tính mạng của 10 người và làm cho 140 người khác bị thương.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA), bão Hagibis đổ bộ vào khoảng bảy giờ trên bán đảo Izu, phía Tây Nam thành phố Tokyo.

Sau khi ban hành “Cảnh báo thời tiết khẩn cấp” (cảnh báo cấp 5), cơ quan khí tượng JMA kêu gọi người dân đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh. Cảnh báo được đưa ra cho các thành phố và thị trấn ở 12 quận, huyện, bao gồm cả khu vực Tochigi, Ibaragi, Fukushima, Miyagi và Nligat.

af42b5b17_cnn.jpg
Đường phố Takeshita – một trong những khu mưa sắm sầm uất nhất quận Harajuku, thành phố Tokyo hoàn toàn bị “đóng băng”(Nguồn: CNN)

Anh Yashushi Kajiwara (đại diện cơ quan dự báo thời tiết JMA) cho biết: “Đó là một tình huống cấp 5, thảm họa có thể sẽ xảy ra ngay lập tức. Mọi người được khuyên nên hành động để bảo vệ tính mạng và cuộc sống cho chính mình”. Cơ quan Quản lý Thảm họa và Hỏa hoạn Nhật Bản xác nhận thông tin mới nhất về hậu quả do cơn bão Hagibis gây ra, có ít nhất 10 người thiệt mạng, 140 người bị thương và 9 đang người mất tích.

Thủ đô của Nhật Bản bị khóa chặt bởi cơn bão đang tràn vào liên tục. Theo con số thống kê của FDMA (mạng thiết bị di động đa truy nhập phân tần số), có ít nhất 8 quận với tổng số 936.113 người đã được lệnh sơ tán. Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) và Công ty Điện lực Chub cho biết có 292.770 hộ gia đình không có điện để sử dụng.

45763fa3c_cnn1.jpg
Lương thực còn lại trong một siêu thị sau khi người dân chuẩn bị cho cơn bão Hagibis đổ bộ vào Tokyo (Nguồn: CNN)

Cơn bão Hagibis đã suy yếu dần khi tràn vào Nhật Bản nhưng vẫn rất nguy hiểm với sức gió tối đa lên đến 100 km/h, tương đương với cơn bão cấp 3 ở Đại Tây Dương.

Cảnh sát địa phương Nhật Bản xác nhận một người đàn ông 49 tuổi ở quận Chiba, thành phố Ichihara đã thiệt mạng khi một cơn lốc xoáy xảy ra vào sáng thứ bảy. Cơ quan chức năng cho biết thêm có ít nhất 5 người (trong đó có 3 trẻ em) đã bị thương khi cơn bão quét qua thành phố.

Bão Hagibis diễn biến phức tạp tại Nhật Bản gây thiệt hại rất lớn về người và của. Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực để giải quyết hậu quả và hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại sau cơn bão.

Phương Anh (Theo CNN)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN