“Bring me to a new home instead”: Trao cho rác một sinh mệnh mới

(Sóng trẻ) - Chiến dịch “Bring me to a new home instead” - “Hãy mang tôi tới một ngôi nhà mới” chính thức được phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường.

Cuộc sống phát triển ngày càng hiện đại, nhu cầu mua sắm của con người ngày càng tăng cao. Không ít người có thói quen lưu cữ lại hay vứt bỏ đồ đạc không dùng đến. Điều này đã trở thành mối đe dọa đến môi trường sống cũng như gây lãng phí, kìm hãm sự phát triển kinh tế.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị và vai trò của tái sử dụng và kinh tế tuần hoàn trong công tác bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải hàng năm, Liên Minh Không Rác Việt Nam (VZWA) phối hợp cùng các đối tác: Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và môi trường (ISPONRE), Công ty Vietcycle, Tổ chức Hỗ trợ phát triển xanh Greenhub, Tổ chức Môi trường Enda, Đại học RMIT (Phân viện thành phố Hồ Chí Minh); The Crafty Cow và nhiều đối tác khác tổ chức chiến dịch Tái sử dụng năm 2022 với chủ đề “Bring me to a new home instead”, tạm dịch: Hãy mang tôi tới một ngôi nhà mới.

Với phương châm  “Mọi thứ đều có thể là nguyên liệu đầu vào của các quy trình khác”, chiến dịch “Bring me to a new home instead” đã khuyến khích mỗi chúng ta hãy có ý thức hành động vì môi trường. Hoạt động “cho và nhận” - tái sử dụng lại sản phẩm hoặc một phần sản phẩm giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm, bao bì, giảm lượng nguyên liệu cần khai thác, đồng thời giảm tác động tiêu cực đến môi trường cũng như nền kinh tế.

Được tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 12/2022, tập trung kết nối các tổ chức/cá nhân có nhu cầu cho-nhận ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và thành phố Hồ Chí Minh, “Bring me to a new home instead” là cầu nối giúp mọi người có mong muốn tặng đồ hoặc nhận đồ. Thông qua chiến dịch, bạn có thể trao sinh mệnh mới cho những món đồ cũ đến những người phù hợp; cũng như đón nhận những món đồ từ người khác và tái sử dụng chúng.

Trước những hồi chuông cảnh báo về vấn đề ô nhiễm môi trường sống, chiến dịch “Bring me to a new home instead” được xem là liều thuốc giảm bớt đi những vết thương của thiên nhiên do con người gây ra. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ngăn ngừa và giảm thiểu chất thải rắn thông qua việc tăng cường tái sử dụng, kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình cho và nhận và tạo cơ hội để thực hành các hoạt động mang tính tập thể, gắn kết cộng đồng.

Thông tin chi tiết về chiến dịch:

Tiếng Việt: https://bit.ly/3N5V09B

English: https://bit.ly/3GEzKVP


Đăng kí tặng đồ cũ: https://forms.gle/SVgUN9waZ3t86Nzm7

Đăng kí nhận đồ cũ: https://forms.gle/jpDGHhb3VYDjhPrQ6

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN