Câu chuyện của những ngón tay – thông điệp tình yêu có trách nhiệm

(Sóng Trẻ)- Giành giải nhất trong cuộc thi làm phim ngắn Hộ chiếu tình yêu với chủ đề “Tình yêu có trách nhiệm” do trung tâm nâng cao năng lực cộng đồng CECEM và Irish Aid tổ chức, clip mang tên Câu chuyện của những ngón tay do nhóm Bát Quái Hội thực hiện đã truyền đạt thông điệp “yêu có trách nhiệm” một cách sinh động đến với người xem.


Bát Quái Hội là đội thi gồm 8 thành viên từ lớp Quảng cáo K31 Học viện Báo chí Tuyên truyền. Clip dự thi của nhóm thuộc dạng stopmotion với độ dài hơn 4 phút có nội dung kể về câu chuyện của 2 ngón tay trong hai vai, vai nam và vai nữ. Hai nhân vật tình cờ gặp nhau trong một ngày đẹp trời rồi tình yêu đến với họ, trở thành một cặp tình nhân như bao nhiêu cặp tình nhân khác. Họ đã có những giây phút bên nhau thật vui vẻ, đã cùng nhau đi chơi, dạo phố. Rồi đến một ngày, khi tình yêu đến một ngưỡng cửa mới, họ nghĩ đến tình dục. Clip dựng ra một bối cảnh sau khi hai ngón tay vai nam và vai nữ quan hệ tình dục, nhân vật nữ đã có thai. Tuy nhiên nhân vật nữ đã bị bạn trai của mình bỏ rơi. Rồi những ước mơ về một gia đình hạnh phúc có vợ chồng và đứa con vẫn mãi chỉ là ước mơ. Đứa trẻ vô tội đã bị bỏ đi khi còn chưa kịp thành hình.



f59f572b2_nh_1.png

Mom, why did you kill me – Sao mẹ lại bỏ con


f59f572b2_nh_2.png

Sức ép từ dư luận xã hội


f59f572b2_nh_3.png

Giấc mơ về hạnh phúc quá xa xôi


Nội dung clip đã mạnh dạn đề cập đến một vấn đề khá nhạy cảm nhưng là tình trạng phổ biến trong đời sống hiện nay đặc biệt là trong giới trẻ: khi tình yêu của họ không đi kèm với trách nhiệm thì việc rời bỏ nhau sau khi quan hệ tình dục là điều khó tránh khỏi. Rồi bao nhiêu đứa trẻ vô tội đã bị bỏ đi một cách vô trách nhiệm khi còn chưa kịp thành hình. Bao nhiêu ước mơ của cô gái chàng trai về một mái ấm gia đình hạnh phúc cũng tan biến thành mây khói. 


Thực tế cho thấy rằng việc quan hệ tình dục không an toàn là điều dễ thấy, và nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ còn rất thờ ơ với cái gọi là trách nhiệm trong tình yêu của mình. Đoạn cuối clip đưa ra một thông điệp tình yêu: “Điều gì cũng để lại hậu quả, chỉ quan hệ tình dục khi đã sẵn sàng. Quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su”.


f59f572b2_nh_4.png

Quan hệ tình dục an toàn


f59f572b2_nh_5.png

(Hãy là người có trách nhiệm trong tình yêu của mình


Clip dự thi Câu chuyện của những ngón tay do nhóm Bát Quái Hội thực hiện dành được nhiều sự khen ngợi từ phía BGK. Câu chuyện cuộc sống được mô phỏng lại theo một cách rất khác biệt, tươi sáng và dễ theo dõi, phù hợp với việc giáo dục giới tính cho nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh thiếu niên. 


Thông qua clip, thông điệp về tình yêu có trách nhiệm đã được truyền tải tới người xem một cách nhẹ nhàng, không gò bó gượng ép nhưng đầy hiệu quả. Câu chuyện của những ngón tay thực sự xứng đáng với giải thưởng Clip có thông điệp xuất sắc nhất của cuộc thi làm phim ngắn Hộ chiếu tình yêu.


 


Nguyễn Thị Hà (B)

Lớp Truyền hình K31 A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN