Chung kết “Trạng nguyên nhỏ tuổi”: Sân chơi bổ ích cho trẻ nhỏ

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 22/4, tại Văn miếu Quốc Tử giám đã diễn ra ngày hội chung kết “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và hội thi viết “Nét chữ - Nết người” năm 2014 – 2015.

Đây là ngày hội kiến thức thường niên dành cho học sinh khối Tiểu học, trong hơn 10 năm trở lại đây, báo Nhi Đồng phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà thường xuyên tổ chức Hội thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi dành cho học sinh từ khối 2 đến khối 5 trên toàn quốc mỗi năm một lần, tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi ở cấp Tiểu học. Với tiêu chí đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu, hoạt động này mang ý nghĩa khuyến khích học sinh không ngừng vươn lên trong học tập, cổ vũ tinh thần thi đua và phấn đấu rèn luyện.

Năm nay, có  65 thí sinh thi tham gia viết chữ đẹp trong Ngày hội “Nét chữ - Nết người” và có 89 học sinh về Thủ đô thi tài trong ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi”  toàn quốc.

b5ad31f72_anh_1.jpg
Chuẩn bị tinh thần bước vào vòng chung kết 

Để đến được với Ngày hội chung kết, các em đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi và vòng sơ khảo Viết chữ đẹp. Ban Tổ chức đã mở 3 Ngày hội Trạng nguyên cấp tỉnh, thành phố tại các địa phương: Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nội. Tất cả những em đoạt giải Trạng nguyên ở các địa phương này đều được đặc cách tham dự Ngày hội chung kết. Riêng tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã phát động Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp “Nét chữ - nết người” với sự tham dự của 38 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô. Những em đoạt giải cao cũng được tuyển chọn tham dự chung kết.

b5ad31f72_anh_2.jpg
Đông đảo các thí sinh tham gia

Tại vòng chung kết cuộc thi “trạng nguyên nhỏ tuổi” diễn ra tại văn miếu Quốc Tử Giam, các em đã trải qua thời gian gần một gời đồng hồ với các bài thi trắc nghiệm các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội ( đối với khối 2,3) và khoa học (đối với khối 4,5) khỏi phòng thi với tâm trạng hào hứng, phấn khởi, thể hiện sự hài lòng với bài làm vừa rồi của mình và tin tưởng vào kết quả được đánh giá xứng đáng. Những em có số điểm cao nhất được tham dự vòng thi ứng xử để giành giải Trạng nguyên. 

Năm nay, có điểm mới trong cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức đã tăng thêm số lượng giải thưởng  cho các thí sinh dự thi. Như ngày hội “ Trạng nguyên nhỏ tuổi” có 4 giải Trạng nguyên, 12 giải Bảng nhãn, 20 giải Thám hoa ( nhiều hơn so với mọi năm  8 giải). Tất cả các thí "sinh còn lại đều đoạt giải khuyến khích.

Sau khi tất cả các thí sinh đã hoàn thành xong phần thi của mình , Ban giám khảo nhanh chóng tiếp nhận các bài thì và khẩn trương tiến hành công tác đánh giá kết quả. Giải Trạng nguyên năm nay được trao cho các em: Đặng Nguyễn Gia Bảo (lớp 2E, tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Hải Phòng); Trần Việt Hoàng (lớp 3D, Tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội); Đặng Vũ Anh Đức (lớp 4D, tiểu học Lê Ngọc Hân, Hà Nội); Phạm Quỳnh Trâm (Lớp 5B, Tiểu học Lý Tự Trọng, Hải Dương).

b5ad31f72_anh_3.jpg
Nụ cười nở trên môi “mẹ và em”

b5ad31f72_anh_4.jpg
Tự hào với kết quả mình đạt được

Chung kết cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” năm nay thành công tốt đẹp khi tìm được những thí sinh xứng đáng, góp phần khuyến khích tinh thần học tập, không ngừng vươn lên, tích cực rèn luyện.

Lại Viện
Truyền hình K32 A2




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN