Chương trình giáo dục Việt nhận hỗ trợ từ ogle có gì đặc biệt?

(Sóng trẻ) - Với những đột phá trong cách tiếp cận đối tượng học đã giúp Monkey Junior trở thành sản phẩm đại diện duy nhất của Việt Nam đón nhận gói hỗ trợ khởi nghiệp từ ogle.

Monkey Junior được biết tới là chương trình học tiếng Anh cho trẻ từ 0 – 10 tuổi thông qua các phương pháp giáo dục sớm như phương pháp Glenn Doman hay Shichida,… Mới đây, Monkey Junior được lựa chọn là một trong 24 dự án đến từ 14 quốc gia khác nhau tham gia vào chương trình khởi nghiệp ogle Launchpad.  Đây là khóa đào tạo chuyên sâu từ các chuyên gia của ogle và các cố vấn đến từ những công ty công nghệ hàng đầu tại Thung lũng Silicon.

Anh Đào Xuân Hoàng – “cha đẻ” của chương trình Monkey Junior cho biết: “Tiêu chí của ogle dành cho những chương trình được lựa chọn khá rõ ràng. Đầu tiên, đó phải là sản phẩm có giá trị cho người dùng, mà trước hết là giá trị cho người dân bản xứ. Điều này thể hiện thông qua số lượng người dùng, tốc độ tăng trưởng, tiềm năng phát triển và mở rộng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới”.

4024f6889_1.jpg
“Cha đẻ” của chương trình học tiếng Anh Monkey Junior

Tính đến thời điểm hiện tại, Monkey Junior đang là chương trình được mua nhiều nhất ở Việt Nam với lượng người dùng đông đảo (khoảng trên 3 triệu người dùng trên tòan thế giới, trong đó ở Việt Nam chiếm khoảng 45%). 

4024f6889_2.jpg
Monkey Junior đang là chương trình được mua nhiều nhất ở Việt Nam 

Người sáng lập ra chương trình cũng cho biết thêm, anh và các cộng sự vẫn đang nỗ lực phát triển chương trình để đáp ứng tiêu chí của ogle. Hiện tại, Monkey Junior đã cho ra mắt Monkey Stories (chương trình học tiếng Anh thông qua truyện tranh tương tác). Sắp tới, Monkey Junior sẽ mở rộng thêm Monkey Maths (chương trình Toán học) và một số chương trình khoa học dành cho trẻ nhỏ. Những chương trình này không chỉ học ở Việt Nam mà có thể áp dụng tại nhiều nước trên thế giới. 

Khác với các phần mềm học tiếng Anh thông thường, chương trình Monkey Junior có nội dung đa dạng, phong phú được sắp xếp khoa học, có lộ trình bài bản. Người học cũng có thể học mọi nơi, mọi lúc. 

“Monkey Junior tập trung vào đối tượng trẻ nhỏ từ 0 – 10 tuổi, thậm chí trẻ khoảng 6 tháng tuổi vẫn có thể học được. Não bộ của trẻ nhỏ tiếp cận thông tin qua hình ảnh là chủ yếu. Phương pháp này cũng phát huy điều đó khi dạy trẻ thông qua hình ảnh và video trực quan sống động thay vì ngồi dạy trẻ “apple” viết như thế nào, “banana” viết như thế nào rất nhàm chán.

4024f6889_3.jpg
Monkey Junior tập trung vào đối tượng trẻ nhỏ từ 0 – 10 tuổi

Ví dụ, khi học một từ vựng trẻ sẽ được học thông qua hình ảnh và video liên quan đến các từ đó cũng như hoàn cảnh ứng dụng ở đâu,… Từ đó trẻ sẽ tiếp nhận dễ dàng hơn. Mặt khác, nhờ cách hướng dẫn học bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ tư duy trực diện bằng ngôn ngữ đó thay vì ngôn ngữ mẹ đẻ. Điều này cũng có lợi giúp mọi quốc gia đều có thể tiếp cận được.” 

Trước đó, vào tháng 5/2016, ứng dụng Monkey Junior cũng đã giành giải nhất trong cuộc thi Sáng kiến toàn cầu, nằm trong khuôn khổ hội nghị Thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu (GES) 2016 diễn ra tại Mỹ. 

Ứng dụng Monkey Junior đạt giải nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu
 

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN