Đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã sẵn sàng cho thử thách mới

(Sóng Trẻ) - Đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã xuất sắc giành được giải Nhất trong vòng thi cấp Cụm “Ánh sáng soi đường” năm 2017 diễn ra vào chiều 11/04 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bạn Vũ Trường An – Sinh viên năm 3 Học viện Cảnh sát Nhân dân vui mừng chia sẻ về công tác chuẩn bị hành trang cho các vòng thi tiếp theo.

- Phóng viên: Chào bạn, chúc mừng đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã xuất sắc giành được giải Nhất trong vòng thi cấp Cụm “Ánh sáng soi đường” năm 2017. Cảm xúc của bạn bây giờ thế nào?
- Bạn Trường An: Mình thay mặt cho cả đội cảm ơn bạn. Cảm giác chiến thắng thật tuyệt vời! Cả đội cảm thấy rất vui vẻ,hạnh phúc đó là sự cố gắng,là thành quả của cả đội trong thời gian ôn luyện vừa qua và đó là một tiền đề tốt giúp cả đội có thể đạt thành tích cao trong các vòng thi tiếp theo.

65aa40353__mg_0493.jpg
Đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an giành được giải Nhất trong vòng thi cấp Cụm “Ánh sáng soi đường” năm 2017

- Phóng viên: Cơ duyên nào đã đưa các bạn đến với cuộc thi này?
- Bạn Trường An: chúng tôi cảm thấy rất là may mắn khi Trung ương Đoàn tổ chức ra cuộc thi 1 sân chơi kiến thức rất bổ ích. Chúng tôi biết đến cuộc thi này từ phía Đoàn thanh niên Học viện Cảnh sát Nhân dân và sau đó là tìm hiểu qua website: anhsangsoiduong.vn,nphía Đoàn trường Học viện Cảnh sát Nhân dân đã rất quan tâm đến cuộc thi và có nhiều phong trào tuyên truyền về cuộc thi 100% sinh viên tham gia thi cuộc thi vòng online. Các bạn trong đội đã vượt qua các vòng thi online, đến ngày 21.02.2017 giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân đã kí quyết định 349/KH T32 LLCT DTN thành lập ra đội tuyển để tham dự các vòng thi. 

- Phóng viên: Theo bạn, Cuộc thi có ý nghĩa gì đối với sinh viên nói chung, các thành viên trong đội bạn nói riêng?
- Bạn Trường An: Cuộc thi này có ý nghĩ rất to lớn với sinh viên nói chung giúp sinh viên nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, thấy sự đúng đắn nghĩa tưởng cao đẹp của chủ nghĩa Mác – Lênin. Đặc biệt đối với các thành viên trong đội nài những điều trên đây còn là một cơ hội để cả đội tham gia học tập trao đổi kiến thức kinh nghiệm.

- Phóng viên: Những thuận lợi trong quá trình học tập và rèn luyện để tham gia hội thi?
- Bạn Trường An: các thành viên khi tập trung thành đội tuyển chính tham dự được các thầy Ban Giám đốc Học viện, các thầy lãnh đạo tạo điều kiện hết sức thuận lợi chúng tôi có ban cố vấn gồm các thầy có chuyên môn, kinh nghiệm thuộc bộ môn lý luận chính trị của Học viện Cảnh sát Nhân dân như: thầy TS. Đinh Quang Hà, TS. Nguyễn Đắc Lý, TS. Nguyễn Thị Loan...Đoàn Thanh niên Học viện cũng có những động viên hết sức kịp thời....

0109c029b__mg_0427.jpg
 Đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an trả lời câu hỏi trong phần thi

- Phóng viên: Bên cạnh những thuận lợi thì các bạn phải đối mặt với những khó khăn gì?
- Bạn Trường An: cả đội gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề thời gian vì đặc thù đào tạo của Học viện chúng tôi phải học rất nhiều nội dung như nghiệp vụ bắn súng, võ thuật vì vậy cả đội đã rất vất vả trong thời gian ôn luyện. Cả đội cũng rất áp lực khi là đội được lựa chọn đại diện cho Đoàn Thanh niên Bộ Công an đi thi đấu.

- Phóng viên: Tại vòng thi khu vực sắp tới, Các bạn đã có kế hoạch ôn luyện và chuẩn bị hành trang kiến thức như thế nào để sẵn sàng bước vào thử thách mới với tâm thế tự tin nhất?
- Bạn Trường An: ngay từ tối qua cả đội cùng với hội đồng Ban cố vấn đã ngay lập tức lên kế hoạch để chuẩn bị thật tốt cho vòng thi tiếp theo. Tới đây lịch làm việc của cả nhóm sẽ tăng cường lên và tập trung chủ yếu cho cuộc thi.Bên cạnh kiến thức nền, kiến thức căn bản, cả đội sẽ tập trung mở rộng kiến thức xã hội để chuẩn bị hành trang kiến thức tốt nhất cho vòng thi sắp tới.

- Phóng viên: Cảm ơn bạn! Chúc đội sẽ bình tĩnh, tự tin sẵn sàng cho thử thách mới và giành được những thắng lợi mới…

Phạm Mơ
Báo in K35A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN