Hoàng thân Phillip qua đời

(Sóng trẻ) - Theo thông báo từ Điện Buckingham, Hoàng thân Philip - Công tước xứ Edinburgh - đã qua đời ở tuổi 99.

Thông báo chi tiết như sau: “Với nỗi buồn sâu sắc, Nữ hoàng xin thông báo về sự qua đời của người chồng yêu quý - Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh. Ngài đã ra đi thanh thản vào sáng nay tại Lâu đài Windsor."

skynews-prince-philip-dies_5335777.jpg
Thông tin được công bố bởi Cung điện ngày hôm nay

Cuộc hôn nhân giữa Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II kéo dài hơn 70 năm. Vị công tước xứ Edinburgh được coi là phối ngẫu hoàng gia phục vụ lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Năm 2011, Hoàng thân Philip nhập viện đúng dịp Giáng sinh để điều trị chứng tắc nghẽn động mạch. Một năm sau, ông nhập viện vì nhiễm trùng bàng quang và phải phẫu thuật vùng bụng năm 2013.

skynews-prince-philip-obit_5294230.jpg
Hoàng thân Phillip và Nữ hoàng Elizabeth vào tháng 6 năm ngoái
skynews-prince-philip-obit_5294220.jpg
Hoàng thân Phillip tại đám cưới của Công chúa Eugenie năm 2018

Tới tháng 5/2017, sau khi dự hơn 20.000 sự kiện trước công chúng, Hoàng thân Philip mới tuyên bố dừng đảm nhiệm các nhiệm vụ hoàng gia chính thức, chỉ thi thoảng hỗ trợ Nữ hoàng trong các sự kiện lớn.

Ông trở lại Lâu đài Windsor vào ngày 16 tháng 3 vừa qua sau khi nằm viện gần một tháng để điều trị nhiễm trùng và thực hiện ca phẫu thuật tim.

skynews-prince-philip-obit_5294197.jpg
Hình ảnh khỏe mạnh của hoàng thân Phillip vào Giáng sinh năm 2015

Hiện chưa có thông tin chi tiết về đám tang của Hoàng thân Philip, song giới chuyên gia cho rằng lễ tang sẽ được tổ chức theo nghi thức hoàng gia chứ không phải tang lễ cấp nhà nước, theo nguyện vọng của ông.

Tin tức về sự ra đi của Hoàng thân Philip đã khiến loạt kênh truyền hình Anh hôm nay ngừng phát sóng chương trình thường ngày và bắt đầu đưa tin về cuộc đời của ông.

Nguồn: Sky News

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN