Hơn 1000 thí sinh đến nghe phổ biến quy chế thi trong kì thi Năng khiếu Báo chí

(Sóng trẻ)- Sáng ngày 10/08, tại Học Viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra buổi tập huấn cho Ban coi thi và tiếp sinh, phổ biến quy chế thi cho các thí sinh tham dự kỳ thi năng khiếu báo chí năm 2016.

Lượng thí sinh tham gia dự thi môn năng khiếu báo chí năm nay khá đông, theo danh sách được đăng tải trên website của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì có tới 1419 hồ sơ tham gia dự tuyển. Mặc dù trời mưa từ sáng nhưng thí sinh vẫn nghiêm túc chấp hành theo thời gian quy định.

Kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày, chiều ngày 10/08 sẽ thi phần trắc nghiệm và tự luận của bài thi năng khiếu; ngày 11/08 thi phỏng vấn trực tiếp đối với thí sinh dự thi chuyên ngành ảnh báo chí và quay phim truyền hình.

8a078a3fa_anh_1_2.jpg
 Thí sinh và gia đình đến từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi tiếp sinh

Hầu hết các thí sinh dự thi năng khiếu năm nay đều đã có sự chuẩn bị và đầu tư khá kĩ càng về cả kiến thức lẫn tinh thần, mà tiêu biểu nhất là việc tham khảo dạng thức đề thi năng khiếu năm 2015. Em Nguyễn Thị Quỳnh (Vĩnh Phúc), dự thi ngành Báo chí, chuyên ngành Truyền hình cho biết: “Thực ra ban đầu em cũng rất lo lắng về sự chuẩn bị nhưng em có tìm hiểu những thông tin về trường và những chia sẻ của anh thủ khoa kỳ thi năng khiếu năm nái thì em thấy không nên học nhiều, tốt nhất là nên đọc báo và suy nghĩ về những vấn đề thiết thực trong cuộc sống, bởi vì kì thi này nghiêng về năng khiếu và hiểu biết xã hội nhiều hơn”. Quỳnh cũng chia sẻ thêm về sự hồi hộp, lo lắng của bản thân khi chuẩn bị bước chân vào kỳ thi đầy thử thách bởi tỉ lệ chọi khá cao và tổ hợp điểm ngữ văn, lịch sử của em là 15,5 điểm.

8a078a3fa_anh_2_1.jpg
Các thí sinh cùng nhau trao đổi, bàn luận về những vấn đề cần thiết

Vào lúc 9 giờ, công tác tiếp sinh và phổ biến quy chế thi bắt đầu. Không khí có phần mát mẻ hơn cùng với sự nhiệt tình giúp đỡ của đội Tình nguyện Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã khiến các em thí sinh và các bậc phụ huynh bớt đi phần nào vất vả.

8a078a3fa_anh_3.jpg
 Đội Tình nguyện Xung kích nhiệt tình trong công tác hướng dẫn thí sinh

Bác Sơn (Bắc Giang) – một phụ huynh đưa con đi thi cho biết bác lên Hà Nội từ sáng sớm, trưa ăn cơm xong sẽ vào trường nghỉ ngơi và đợi đến giờ thi buổi chiều. Bác bày tỏ về sự chuẩn bị của con mình: “Hằng ngày em cũng chịu khó vào mạng tìm hiểu, xem xét, quyết tâm lắm. Gia đình ủng hộ em hết sức.”

8a078a3fa_anh_4.jpg
Vô số tư thế chờ đợi của các bậc phụ huynh học sinh

Điểm đặc biệt của kỳ thi năng khiếu năm nay là có phần thi phỏng vấn trực tiếp đối với thí sinh chuyên ngành ảnh báo chí và quay phim truyền hình. Em Phùng Khắc Khôi (Hà Đông) dự thi chuyên ngành Ảnh báo chí chia sẻ tâm trạng trước kỳ thi phỏng vấn trực tiếp lần đầu tiên trong đời học sinh của mình: “Em không chuẩn bị nhiều, có gì thì thể hiện như vậy thôi. Tất nhiên là có áp lực, nhưng em nghĩ mình đủ tự tin để vượt qua”.

8a078a3fa_anh_5.jpg
Thí sinh trong phòng phổ biến quy chế thi

Các thí sinh sẽ bắt đầu phần thi năng khiếu vào 13 giờ chiều cùng ngày.

Video: Thí sinh làm thủ tục dự thi kì thi Năng khiếu Báo chí


Team Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN