Minh Hoàng: "Gạt bỏ tự ti để tiến tới khởi nghiệp, đó là tương lai"

(Sóng trẻ) - Phạm Minh Hoàng - chàng sinh viên năm 3 Chuyên ngành Khoa học Máy tính, Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, hiện là một trong những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi SV STARTUP 2021. Anh chàng cùng với những người bạn trong team của mình đã lọt vào top 5 của cuộc thi với những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Trong bài phỏng vấn này, hãy cùng phóng viên của Sóng Trẻ lắng nghe những chia sẻ của Minh Hoàng về câu chuyện xoay quanh khởi nghiệp và cuộc thi SV STARTUP 2021 anh chàng đang tham gia.

1-pha-m-minh-hoa-ng-cha-ng-sinh-vie-n-na-m-3-lo-t-top-5-cuo-c-thi-startup.jpg
Phạm Minh Hoàng - chàng sinh viên năm 3 lọt top 3 cuộc thi Start Up

 *Điều gì đã đưa Hoàng đến với cuộc thi SV STARTUP 2021?

Phải nói rằng đây là một cơ duyên đến với mình rất tình cờ, trong nhóm bạn đại học của mình có một bạn đã giới thiệu cho mình về cuộc thi SV STARTUP 2021 này. Mình cũng chợt nhận ra hiện đã là sinh viên năm thứ 3 rồi, nhưng bản thân mình cũng chưa thực sự dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội, hay các cuộc thi, các câu lạc bộ, đội nhóm tại trường đại học, vậy nên ngay khi nhìn thấy cơ hội đến, mình đã đặt quyết tâm thử thách bản thân và nhanh chóng đăng ký tham gia cuộc thi SV STARTUP năm nay.

Bên cạnh đó, mình cũng cảm thấy trong mình đang có một nguồn động lực nào đó thôi thúc mình phải đăng ký cuộc thi này. Mình vốn là người năng động, hoạt bát, nhưng suốt mấy năm đại học vừa qua mình cảm thấy bản thân như đang bớt đi phần tự tin, và đôi lúc thấy mình đang dậm chân tại chỗ. Có lẽ bởi vậy mình đã đồng ý tạo dựng nên một nhóm cùng tham gia SV STARTUP 2021.

*Mục đích lớn nhất khi Hoàng quyết định trở thành thí sinh của cuộc thi này là gì?

Không chỉ dừng lại ở việc muốn khẳng định bản thân, mục đích lớn nhất mình đến với cuộc thi phải kể đến là học hỏi những kinh nghiệm từ những bậc tiền bối và tư duy cũng như sự sáng tạo từ những thí sinh đội bạn. Với mình điều đó là một lợi ích phải kể đến đầu tiên khi tham gia vào cuộc thi này. Những trải nghiệm mình có được sẽ giúp ích cho bản thân mình sau này khi đã bước ra cánh cổng đại học để đến với một môi trường hoàn toàn mới và đầy thử thách. Ngoài ra, đây cũng là sân chơi giúp cho mình kiến tạo các mối quan hệ mới, có những cơ hội mới, và học những kiến thức mới từ khởi nghiệp.

*Hoàng có lo sợ rằng bản thân và các thành viên trong nhóm của mình sẽ bị yếu vế trước các đội khác trong dàn thí sinh năm nay không?

Thứ nhất, để nói về dàn thí sinh năm nay, tất cả các đội thi đều là những đối thủ rất mạnh, họ đều là những người có dày dặn kinh nghiệm, sở hữu thành tích cao trong học tập; những sản phẩm và ý tưởng họ đưa ra cũng rất tuyệt vời. Mình cảm nhận họ là những nhân vật xuất chúng vậy. 

Cá nhân mình và cả đội ban đầu có chút lo sợ khi phải đối đầu với những đối thủ đáng gờm như vậy. Nhưng sau một thời gian làm việc, thống nhất ý tưởng với nhau, dường như chúng mình đã tự tin lên khá nhiều. Đứng trước những sản phẩm hoàn hảo từ các đội bạn, chúng mình không còn cảm thấy lo lắng như trước nữa, thay vào đó là sự hãnh diện với đứa con tinh thần này.

Việc được lọt vào top 5 của SV STARTUP 2021 phần nào đã tiếp thêm cho mình năng lượng, một sự thật bất ngờ đã khẳng định cho chính mình và tất cả mọi người trong nhóm thấy rõ rằng: Gạt bỏ tự ti để tiến tới khởi nghiệp, đó là tương lai.

2-sa-n-pha-m-tham-gia-cuo-c-thi-sv-startup-2021-cu-a-minh-hoa-ng.gif
Sản phẩm của Hoàng và nhóm tại cuộc thi

*Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, cá nhân Hoàng và các thành viên trong nhóm đã gặp phải những khó khăn, trở ngại gì? 

Khó khăn lớn nhất của nhóm mình đó là chúng mình tham gia cuộc thi trong khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện tại. Chúng mình không thể làm việc trực tiếp với nhau được mà chỉ làm việc thông qua hình thức online. Bên cạnh đó, trong thời điểm bây giờ, tất cả mọi người trong nhóm ai cũng có công việc riêng, nên chúng mình khá khó khăn trong việc sắp xếp một lịch họp cụ thể nào đó, tất cả đều phải cân đo đong đếm sao cho phù hợp và tiện lợi nhất cho tất cả các thành viên.

*Vậy theo Hoàng, với tình hình phải làm việc hoàn toàn dưới hình thức online như vậy sẽ mang tới những ý tưởng chất lượng cho cuộc thi không?

Theo mình nghĩ là có. Bởi khi họp online với nhau như thế này, chúng mình sẽ giảm bớt được thời gian di chuyển tới địa điểm họp, thay vào đó mọi người có thêm chút thời gian để suy nghĩ sâu hơn về ý tưởng của nhóm, hay dễ dàng trong việc cùng nhau sửa chữa sản phẩm của nhóm. Thay vì tốn chi phí họp bên ngoài, giờ chúng mình có thể ở tại nhà nhưng vẫn làm việc được với nhau, đưa ra những sản phẩm phẩm chất lượng. Cái quan trọng mà theo mình nghĩ, không quan tâm bạn làm việc với hình thức là online hay offline, chỉ cần bạn đủ tâm huyết, trách nhiệm và đầu tư thời gian, công sức cho nó, tất cả sẽ đưa bạn đến một chất lượng cuối cùng bạn mong muốn,

3-tha-nh-co-ng-co-de-n-vo-i-ba-n-hay-kho-ng-phu-thuo-c-va-o-ba-n-li-nh-da-m-nghi-da-m-la-m-cu-a-chi-nh-ca-c-ba-n.jpg
"Thành công có đến hay không phụ thuộc vào thái độ dám nghĩ, dám làm của các bạn", Minh Hoàng chia sẻ.

*Sắp tới là vòng loại top 2 của SV STARTUP 2021, Hoàng có tự tin rằng mình cùng nhóm sẽ vượt qua các đối thủ để giành lấy cơ hội này không?

Dù chúng mình chỉ mới vượt qua vòng thi cấp trường, nhưng mình cũng cảm nhận được sức cháy và sự nhiệt trong từng đội chơi. Tất cả đều giỏi, đều mang trong mình một đam mê và khát vọng chiến thắng.

Bản thân mình khi đã lọt được vào top 5, thì mình tự nhận thấy “Tôi cũng là một đối thủ đáng gờm đó”. Mình thấy tự hào vì được là một trong những  nhân tố tinh anh đại diện cho trường trong cuộc thi SV STARTUP 2021 lần này. Mình nghĩ rằng, một khi đã là đứa con tinh thần của mình, mình cũng rất tin tưởng về nó, khi mình đem sản phẩm ấy vào một cuộc thi lớn như vậy, mình tin chắc nó sẽ mang lại một kết quả tốt nhất cho đội.

Để tiếp thêm nguồn năng lượng và sự tự tin cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp, mình muốn nhắn nhủ tới các bạn: Hãy tự tin là chính mình, trong bạn luôn ẩn chứa một sức mạnh đang trực chờ bạn khai thác nó. Thành công có đến với bạn hay không, phụ thuộc vào bản lĩnh dám nghĩ, dám làm của chính các bạn.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN