Nhan nhản giấy, chữ viết trên các bức tường Hà Nội

Khoan cắt bê tông (KCBT), chở đồ sinh viên, hút bể phốt, cho thuê phòng trọ,… là những dòng chữ được dán hoặc in nhan nhản trên các bức tường tường, làm mất mĩ quan của Thủ đô Hà Nội.

Đi dọc các con ngõ tại Hà Nội, đập ngay vào mắt là các bức tường chi chít giấy dán có nội dung như: “Cho thuê nhà trọ”, “Khoan cắt bê tông”, “Hút bể phốt”,…kèm theo số điện thoại và địa chỉ cung cấp dịch vụ.Thậm chí, để thông tin có thể lưu giữ lâu hơn, người tạo ra nó sẵn sàng tốn công in chìm, quét sơn một cách rất cẩn thận.

64d2ed09d_15666146_646289945549888_429613628_n.jpg
Những nơi nguy hiểm như cột điện cũng đầy những tờ quảng cáo

Không dừng lại ở tường bao, ngay cả cột điện, bốt điện, cột mốc, xe rác đều được “trang điểm” thêm một vài dòng chữ xanh đỏ lộn xộn, ngổn ngang. 

Thuận tiện trước mắt

Không phủ nhận lợi ích vi diệu của việc in, dán trực tiếp các thông tin dịch vụ này trên tường bao, tường nhà, cột điện,… có thể xem đây là hình thức quảng cáo nhanh, gọn, tiết kiêm cho cả người cung cấp và người sử dụng

Người cung cấp tiết kiệm một khoản kha khá trong việc PR, việc của họ chỉ cần in ,dán và ngồi chờ điện thoại. Anh Q chủ dịch vụ “ Chở đồ sinh viên” cho hay: “Đưa tận tay chắc gì người ta cầm, dán ở tường may ra người ta còn liếc qua”.

64d2ed09d_15683542_646289952216554_781333634_n.jpg
“Khoan cắt bê tông” được mỉa mai là nghệ thuật Graffiti của Việt Nam

Người sử dụng cũng không cần nhọc công tìm kiếm đâu xa, bất cứ nơi nào, chỉ cần nhìn lên những bức tường, cột điện, bốt điện là có thể tìm ngay được số điện thoại dịch vụ .L.A(ĐH Thương mại) chia sẻ: “ Có lần mình chuyển nhà, chưa tìm được người chuyển thấy trên tường bao có nên gọi luôn, người ta đến nhanh, tiện lắm”.

Hệ quả lâu dài

Không phải ai cũng may mắn như L.A khi những số điện thoại trên tường kia thực sự có hữu ích. Nhiều trường hợp gọi đến các thuê bao trên đều bỗng nhiên bị trừ phí 15 nghìn đồng, có trường hợp bị quấy rối, số điện thoại ảo hoặc dịch vụ đã ngừng cung cấp.

Những bức ngổn ngang chữ viết, giấy quảng cáo cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mĩ quan của ngôi nhà nói riêng và cả Thủ đô nói chung.

64d2ed09d_9.jpg
Bảng tin công cộng trở thành bảng quảng cáo - (Ảnh: Internet)

Khi được hỏi về vấn đề trên, ông Hùng ngõ 175 cho biết: “ Không ai người ta chịu nổi khi tường nhà mình đang đẹp đẽ bỗng nhiên chình ình mất cái dòng chữ vớ vẩn như vậy….tôi cũng là người cho thuê trọ nhưng bác luôn treo biển chứ không bao giờ đi dán giấy”.

Hơn thế, sau những trận mưa, các tờ giấy dán bị ẩm mốc, rách nát trông rất nham nhở, lộn xộn. 

Nhiều gia đình cố cứu vãn tường nhà mình bằng cách sơn phủ lên lớp chữ viết và giấy tờ quảng cáo, cạo giấy dán hoặc kì công làm tường nổi gồ ghề. Cũng nhiều gia đình “bất lực” mặc kệ, “không đủ sức cứu tường nữa” – chị Nga, một người dân khu vực Cầu Giấy chia sẻ.
Hiền Lương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN