Phẫu thuật thẩm mỹ: Không thể phê phán nhưng cần có điểm dừng

(Sóng trẻ) - Sau khi Sóng trẻ (songtre.tv) mở diễn đàn “Phẫu thuật thẩm mỹ: Nhu cầu thật hay trào lưu ảo?”, BBT đã nhận được hàng chục ý kiến  phản hồi từ phía độc giả. Đa số các bình luận đều có chung một quan điểm rằng việc phẫu thuật thẩm mỹ không phải xấu, tuy nhiên cần có cái nhìn sáng suốt và cẩn thận trước khi quyết định phẫu thuật.

Sau một tuần bài viết “Phẫu thuật thẩm mỹ: Nhu cầu thật hay trào lưu ảo?” được đăng tải, BBT Sóng trẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ phía độc giả. 

Phẫu thuật thẩm mỹ - không xấu nhưng cần có điểm dừng
Đối với vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, một bộ phận nhỏ độc giả cho rằng “thà xấu tự nhiên còn hơn đẹp giả tạo”. Họ kịch liệt phản đối chuyện phẫu thuật thẩm mỹ và cho rằng nó dẫn tới quá nhiều rủi ro liên quan tới tính mạng con người.

076736e75_1.jpg 
Nhiều bình luận cho rằng việc phẫu thuật thẩm mỹ thật nguy hiểm cũng như tạo ra vẻ đẹp ảo.

Một bạn đọc có địa chỉ mail [email protected] nói rằng: “Phẫu thuật thẩm mỹ về sau da sẽ nhanh lão hoá nên phải thường xuyên bơm botox, cằm sẽ biến dạng đi. Làm mũi thì 2-3 năm lại phải đi thay nếu không thì hỏng. Ngực silicon phải cẩn thận, vỡ ra thì nguy hiểm tính mạng. Kéo dài chân thì phải ngồi xe lăn 1 năm, tập đi lại, không cẩn thận gãy ra thì khổ. Nói chung là khổ thì nhiều mà đẹp chẳng được bao nhiêu.”

Địa chỉ [email protected] kịch liệt phản đối: “Chỉ những người nào quá xấu mời cần phẫu thuật thẩm mỹ. Dù sao, PTTM có cái lợi và có cái hại, sau này bị biến chứng thì đừng hỏi tại sao, và cũng khuyên những cô gái nếu khuôn mặt mình bình thường thì ko cần phải PTTM vì PTTM có thể xảy ra những biến chứng mà mình không lường trước được. Đã có bao nhiêu trường hợp xảy ra rồi, hãy lấy đó làm gương nếu khuôn mặt mình quá xấu thì hãy PTTM để thử vận may thay đổi cuộc đời, thay đổi hạnh phúc.”

Có độc giả lại lo ngại rằng việc phẫu thuật thẩm mỹ tràn lan, cứ thích là làm, không cần suy nghĩ trước sau sẽ khiến… mất cân bằng vẻ đẹp chung. “Ai cũng đẹp vậy thì ai sẽ xấu” – độc giả có địa chỉ mail [email protected] bày tỏ - “vẻ đẹp tự nhiên vẫn là nhất và các bạn hãy coi trọng nó.”

Một số ý kiến khác cho biết việc phẫu thuật thẩm mỹ tùy còn phụ thuộc vào từng điều kiện cũng như nhu cầu của mỗi người, tuy nhiên, giá trị tâm hồn mới là đẹp nhất. Nếu không chăm chút tâm hồn bên trong mà chỉ chăm chăm cải thiện bên nài thì mọi giá trị cao đẹp đều chỉ là cái vỏ rỗng.

Tuy nhiên, phần đông các ý kiến còn lại đều khá cởi mở với việc phẫu thuật thẩm mỹ. Các độc giả cho rằng việc được đẹp lên, dù là sử dụng biện pháp tự nhiên hay can thiệp dao kéo nhân tạo thì đó đều là quyền của mỗi người. Bạn có khát khao được thấy mình hoàn thiện hơn, đấy là quyền mưu cầu của riêng bạn và không ai có thể chỉ trích cũng như phê phán.

Địa chỉ [email protected] nói: “Là phụ nữ ai chả muốn mình xinh đẹp bẩm sinh, không bẩm sinh thì can thiệp nhẹ nhàng để cải thiện sắc đẹp cũng chả sao, miễn là tìm được chỗ uy tín và bản thân phải biết điểm dừng.”
Cùng ý kiến đó, [email protected] cũng bày tỏ: “Phẩu thuật hay không là việc của họ. Nếu trời sinh không được như ý thì phẩu thuật cho đẹp hơn là việc nên làm chứ sao lại chê bai.”

Bạn đọc [email protected] thì lại cho rằng: “Mình nghĩ cái gì cũng có 2 mặt của nó. người nào không có nhan sắc/có khiếm khuyết thì PTTM sẽ phần nào giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. người nào có nhan sắc rồi, nhưng vẫn muốn PTTM để đẹp hơn thì là quyền của họ. Một khi họ đã quyết định PTTM thì mọi hậu quả họ sẽ chịu, mình là người nài cuộc làm sao mình hiểu được hết sự tình bên trong mà phán xét, và mình có quyền gì để phán xét? Cho nên không nên đánh giá người khác thông qua việc họ có PTTM hay không, vì điều đó không quan trọng...”

Các ý kiến đều không chỉ đơn thuần ủng hộ quyết định của mỗi người, mà còn cảnh báo rằng không nên lạm dụng bởi “phẫu thuật thẩm mỹ là con dao hai lưỡi”. Nếu quá lạm dụng thẩm mỹ, bạn sẽ trở thành con nghiện, không biết điểm dừng và thậm chí là gây hại cho chính bản thân mình.

076736e75_2.jpg 
Một bình luận cho rằng mỗi người hãy tìm cách đẹp lên tự nhiên, trước khi nghĩ tới chuyện can thiệp dao kéo.

Cần có cái nhìn tỉnh táo
Trên thực tế, việc mưu cầu sự hoàn thiện của vẻ đẹp bên nài cũng quan trọng như đối với vẻ đẹp bên trong. Nhìn chung, phẫu thuật thẩm mỹ không hề đáng bị lên án. Tuy nhiên, việc không có cái nhìn cẩn thận, tỉnh táo về chuyện sử dụng dao kéo để cải thiện nhan sắc có thể dẫn tới những hậu quả không lường trước được. Đã có quá nhiều trường hợp lạm dụng dao kéo để thay đổi khuôn mặt và phải hứng chịu di chứng nặng nề từ hậu phẫu.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành trào lưu, kể cả phẫu thuật thẩm mỹ. Giới trẻ là người luôn bắt kịp xu thế, cũng như dễ bị ảnh hưởng bởi các xu thế nhất. Tuy nhiên, hãy có cái nhìn thật tỉnh táo trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Bạn đọc ở địa chỉ mail [email protected] bình luận: “Phẫu thuật thẩm mỹ đôi khi không phải mang lại gương mặt mới mà là mang đến hy vọng. Bất cứ người nào khi quyết định đụng chạm dao kéo chắc hẳn cũng đã lừng trước những hiểm họa có thể xảy ra. Nhưng họ vẫn chấp nhận nó và dám đầu tư bởi nhu cầu làm đẹp của con người luôn là chính đáng, nhất là trong thời buổi hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, chuyện gì cũng cần có điểm dừng, có đường lui cho bản thân nên các chị em hãy tự biết giới hạn, đừng quá lạm dụng PTTM để sau này không phải hối hận.”

Đồng tình với quan điểm của [email protected], bạn đọc có địa chỉ là [email protected] cũng cho biết: “Ai cũng muốn có nại hình đẹp và việc bỏ tiền và công sức ra để có được nó không phải một việc đơn giản, mình luôn ủng hộ những người biết làm đẹp và dám đứng ra đầu tư cho cái đẹp, tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn của nó, việc đầu tư phải có cân nhắc kĩ lưỡng và phải biết điểm dừng, đừng để việc quá lạm dụng PTTM biến chính chúng ta thành nạn nhân hay nô lệ cho những công cuộc làm đẹp ko hồi kết để lại hậu quả khôn lường.”

“Sắc đẹp bên nài đưa người ta đến, còn sắc đẹp bên trong mới là cái giữ người ta lại”. Khi cuộc sống con người trở nên đầy đủ và dư dả, người ta càng chăm chút đến vẻ bên nài, nét đẹp thể xác lại càng được đề cao hơn. Bất kì ý định cải thiện vẻ đẹp nào cũng đều đáng được tôn trọng, nhưng hãy suy nghĩ thật cẩn thận và có điểm dừng. 

Diễn đàn “Phẫu thuật thẩm mỹ: Nhu cầu thật hay trào lưu ảo”? xin được khép lại. BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý độc giả và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý độc giả trong các chủ đề bàn luận sau.
BMĐT K33/BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN