Rộn ràng không khí ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm

(Sóng trẻ) - Sáng 16/2, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra Lễ hội Xuân Hồng 2014 với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”.  Hàng nghìn người đã có mặt tại đây để tham dự ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm.

Từ sáng sớm, tuy trời có mưa nhỏ và khá lạnh nhưng vẫn có rất đông người đến tham gia và đăng kí hiến máu. Lễ hội Xuân hồng 2014 diễn ra với mục đích làm tăng lượng máu khan hiếm sau Tết Nguyên Đán ở nhiều bệnh viện tại Hà Nội đồng thời kỉ niệm 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện.

da4dd251b_anh1_1.jpg

Hàng nghìn người đến với Lễ hội Xuân Hồng từ sớm (Ảnh VOV)

Mùa Xuân hồng năm nay là lần thứ XII Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức. Lễ hội Xuân hồng 2014 đã thu hút khoảng 25.000 người đến tham dự, 12.000 người đăng kí hiến máu và tiếp nhận được gần 7.000 đơn vị máu. 

Nài hoạt động hiến máu, Xuân hồng năm nay còn tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt. Những người đến hiến máu có cơ hội gửi những tin nhắn, thông điệp qua “Những cánh thiệp hồng”. Để hướng ứng không khí ngày Valentine, khu vực hiến máu được trang trí với rất nhiều bóng bay và nhiều phần quà đôi dành riêng cho các Cặp đôi tham gia hiến máu. Ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động lí thú như chơi trò chơi dân gian, gian bán dồ ăn của sinh viên. 

da4dd251b_anh2_2.jpg

Không gian hiến máu đôi

Bạn Trần Huy Đức – Sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân  chia sẻ: “ Đến đây mình thấy rất nhộn nhịp và thích thú. Mình cũng đã đăng kí hiến máu để phần nào giúp những người bệnh không may có cơ hội được truyền máu”.

da4dd251b_anh3.jpg

Bạn Trần Huy Đức – Sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân

Hiến giọt máu đào là nghĩa cử cao đẹp của con người, nó thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Ngày hội Xuân hồng 2014 đã thể hiện được tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của tuổi trẻ Thủ đô. 

Trần Thu Trang
Truyền hình K31A1

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN