Sự kết hợp âm nhạc Đông – Tây trong đêm nhạc Hạ Huyền II nhớ Trịnh Công Sơ

(Sóng trẻ) – Ngày 27-03 tại tòa nhà Dolphin Plaza, tiếp nối thành công của “Hạ Huyền”, Hạ Huyền II do ca sĩ Giang Trang thể hiện được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng…

83c070857_a1.jpg
Ca sỹ Giang Trang với những anh em nghệ sĩ đã làm nên đêm nhạc Hạ Huyền II

Khác với “Hạ Huyền” với chủ để xuyên suốt là mang đậm tự sự cá nhân, những nỗi niềm muốn giao hòa với cuộc sống, với con người… đêm nhạc “Hạ Huyền II nhớ Trịnh Công Sơn với những ca khúc như “Ru em từng ngón xuân nồng”, “Tôi ơi đừng tuyệt vọng…” dường như hướng con người đã đạt đến sự tĩnh lặng trong tâm hồn và nhìn ra cuộc sống nhộn nhịp nài kia.

Với sự sáng tạo của ca sĩ Giang Trang khi đưa đàn tranh vào đêm nhạc, kết hợp với tiếng sáo, Piano, guitar đã làm nên một buổi tối với không gian âm nhạc sâu lắng. 

83c070857_a2.jpg
Sự kết hợp của đàn tranh đầy sáng tạo của Hạ Huyền II nhớ Trịnh Công Sơn

Ca sỹ Giang Trang chia sẻ về sự kết hợp giữa đàn tranh và những nhạc cụ như guitar, piano… “Âm nhạc của Trịnh Cộng Sơn như là một đường biên giới, nó giao thoa giữa nền âm nhạc hiện đại phương Tây nhưng lại in đậm dấu ấn, bản sắc của con người Phương Đông. Do đó, khi đưa đàn tranh – một nhac cụ mang dấu ấn của phương Đông để hòa với tiếng piano, tiếng guitar – nhạc cụ phương Tây là một sự hài hòa với âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…”

83c070857_a3.jpg
Đêm nhạc mang đến một tư liệu gắn với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Bản đàn do ông thể hiện năm 1986 do gia đình của nhạc sĩ cung cấp

Đêm nhạc Hạ Huyền II nhớ Trịnh Công Sơn mang đến cho khán giả với 12 nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: Gọi tên bốn mùa; Góp lá mùa xuân; Ru em từng ngón xuân nồng; Tôi ơi đừng tuyệt vọng; Nhìn những mùa thu đi; Rồi như đá ngây ngô; Rừng xưa đã khép; Bên đời hiu quạnh; Trong nỗi đau tình cờ; Ngẫu nhiên; Người mẹ Ô Lý; Chờ nhìn quê hương sáng chói. 

83c070857_a4.jpg

83c070857_a5.jpg
Rất đông khán giả có mặt ủng hộ đêm nhạc

Với sự kết hợp: Nhạc sĩ Thanh Phương phối khí và đệm đàn guitar, nghệ sĩ Vân Trang với tiếng đàn tranh, Lê Thư Hương trong tiếng sáo và nghệ sĩ Trọng Kiều bên tiếng đàn piano. Đêm nhạc đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc có chiều sâu, đưa con người trôi lơ đễnh trong âm nhạc Trịnh Công Sơn…

Đoàn Bổng
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN