Sự trở lại của Cosplay Nhật Bản tại lễ hội Genki

(Sóng trẻ) - Sau gần 1 năm “mất tích”, sự trở lại của Cosplay Nhật Bản tại Lễ hội Hoa Anh Đào khiến giới trẻ Hà Nội hào hứng hơn bao giờ hết.

Cosplay là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Nhật Bản viết tắt từ “Costume Play”. Đó là các hoạt động, các trò chơi phỏng lại theo các nhân vật của truyện tranh, phim giả tưởng, game (manga, anime, tokusatsu, video game, visual game...). Cosplay khá phổ biến trong giới teen tại Nhật Bản và đã du nhập vào Việt Nam, thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Trang phục phải được thiết kế theo đúng tính cách đó và Cosplayer (người Cos) được trang điểm cẩn thận, kỹ lưỡng, thể hiện khuôn mặt, mũi, miệng, tóc của nhân vật được Cos. Các hành động, dáng đứng, dáng đi, style cũng là một đặc điểm đáng chú ý cho người Cos. Thậm chí, ngay cả lời nói, tính nết, lẫn cách xử sự phải được trau chuốt cẩn thận, tinh vi. Càng giống nại hình nhân vật, cosplayer càng thể hiện tính cách xuất sắc và  trình độ chuyên nghiệp của mình.

233965b2e_cos.jpg

Sự trở lại hoàn hảo của cosplayer tại lễ hội hoa anh đào

Xuất hiện trong lễ hội hoa anh đào năm nay, các cosplayer được đông đảo bạn trẻ đón nhận và tỏ ra thích thú. Bạn Mai Anh (ĐH Kinh Tế Quốc Dân) hào hứng: “Các cosplayer năm nay xuất hiện rất hoàn hảo và đa dạng hơn rất nhiều, mình có cảm giác như được gặp các nhân vật bước ra từ truyện tranh…” Có lẽ vì vậy mà các cosplayer luôn “bận rộn” với công việc chụp ảnh cùng các bạn trẻ.

Bạn Phương Linh - một cosplayer trong vai cô nàng tóc đỏ, diện trang phục lolita đỏ chót với bông hoa xinh xắn trên đầu cho biết: “Để hóa trang thành một nhân vật truyện tranh Nhật Bản theo phong cách Cos như thế này mình đã phải tự thiết kế trang phục và đặt may từ mấy tháng trước. Nài ra mình còn chú ý trang điểm và chuẩn bị các phụ kiện đi kèm như túi sách, giầy, tất legging… sao cho thật giống”.

Như vậy, việc đầu tư để thành một Cosplayer hoàn hảo không chỉ tốn thời gian, tiền bạc mà còn cả công sức và tâm huyết của người thực hiện. Đó là tình yêu, niềm đam mê với nhân vật và mong muốn được thể hiện một con người khác của giới trẻ.

Lan Nga

Lớp Báo mạng điện tử K.28

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN