Triển lãm “Những bóng ma tình cờ”: Nghệ thuật là sáng tạo

(Sóng trẻ) - 19h ngày 10/4/2014 vừa qua, triển lãm “Những bóng ma tình cờ” đã ra mắt công chúng tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Đây là dự án kết hợp giữa thi ca và hội họa của Kaitlin Rees và Baptiste Gilloz với sự tham gia phiên dịch của Nhã Thuyên.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sáng tạo, không theo bất cứ chủ đề nào nên có khả năng gợi lên bất cứ điều gì đối với người thưởng lãm. Những bức vẽ trên toan với kích thước 116 x 92 cm sẽ khiến người xem phải “chau mày” tưởng tượng và suy nghĩ về nội dung mà các màu sắc thể hiện và ẩn ý sâu xa của người họa sĩ.

3b2b0d46d_1.jpg 

3b2b0d46d_2.jpg

3b2b0d46d_3.jpg

Các tác phẩm trong triển lãm

Tại đây, những người yêu nghệ thuật thi ca và hội họa sẽ được tạo một không gian mở để soi chiếu chính bản thân mình, tìm ra những điều có ý nghĩa và cả những điều vô nghĩa từ những bức họa hình. Mỗi người sẽ cảm nhận những bức tranh theo cách riêng có của mình bởi nghệ thuật bản thân nó tự sinh đã là một sự sáng tạo không ngừng nghỉ của người nghệ sỹ.

3b2b0d46d_4.jpg

Manzi Art Space - nơi diễn ra triển lãm

3b2b0d46d_5.jpg

Khung cảnh trong triển lãm

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày tuyển tập mười bài thơ nhìn nhận các tác phẩm hội họa từ bên nài và dần dần đi sâu tìm hiểu vào bên trong, nhằm mục đích khám phá những mặt khác nhau của sự cân bằng trong các mối quan hệ. Mỗi bài thơ có thể coi như kim chỉ nam dẫn đường để người xem tìm được lối đi khám phá bí ẩn đằng sau mỗi bức hình.

c9fdcf5e0_6.jpg

Khu trưng bày các bài thơ cảm nhận về các bức họa trong triển lãm

c9fdcf5e0_7.jpg

Bài thơ "sự thật về các hình dạng" miêu tả bức họa "kaitlin rees"

c9fdcf5e0_8.jpg

Bài thơ "xảy ra giữa các vật thể" miêu tả bức họa "ngôn ngữ không màu"

Nếu là người yêu nghệ thuật bằng cả trái tim và khối óc, thì triển lãm “Những bóng ma tình cờ” là một điều thực sự thú vị để người xem được sống trong không gian của nghệ thuật chân chính. Từ đó, con người có thể khám phá nhiều điều mới mẻ trong chính bản thân mình qua cách nhìn nhận về một nền thứ nghệ thuật “phi ngôn từ” này.

Triển lãm kéo tài tới ngày 24/4/2014.

Phạm Hồng Thơ
Lớp Báo in K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN