Triễn lãm tranh "Biển Gọi" - Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(Sóng trẻ) - Vào 16h ngày 1/3, tại không gian trưng bày tầng 2 của Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền diễn ra triển lãm tranh chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ.

Trong hương sắc của mùa xuân vương Tết, triển lãm tranh thường niên của câu lạc bộ nữ hội họa sĩ của hội mỹ thuật Việt Năm như góp thêm chút dư vị khác .

Với nhan đề “Biển Gọi” dường như đem đến một sự khác biệt lớn cho người xem bởi đó không còn là sự góp tranh để bày chung như những cuộc Triển lãm xưa nay, mà các nữ hoạ sĩ cùng chung một chủ đề để thoả sức sáng tạo đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật một “góc” rất "tôi" của chính mình.

Mỗi một tác phẩm mang một màu sắc, một cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng đều góp phần làm nổi bật chủ đề Triển lãm, tái hiện khoảng không gian mênh mông, bao la của biển cả.

2.jpg
Triển lãm “Biển Gọi” lần này còn là một lời chào Xuân 2021 rực rỡ mà câu lạc bộ nữ tác giả muốn gửi đến toàn thể quý công chúng yêu nghệ thuật.

 

 

3.jpg
Được lên ý tưởng từ rất sớm, các chị em trong CLB đã khởi động một cậu chuyện chung từ giữa năm 2020. Bắt đầu từ những chuyến đi điền dã dọc biển miền trung từ biển Tĩnh Gia - Thanh Hóa đến Phá Tam Giang - Huế, qua các trại sáng tác của Hội Mỹ thuật Việt Nam (HMTVN).

 

4.jpg
Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam ông Lương Xuân Đoàn chia sẻ: "Các bức tranh lần này của các nữ họa sĩ như bừng lên những ánh sắc của niềm hân hoan, những cảng cả, những làng chài, rồi những con thuyền san sát nhau rất ấn tượng cùng những thông điệp vô cùng ý nghĩa thông qua ngòi bút, màu mực gửi tới người thưởng thức tranh".

 

5.jpg
Tác phẩm "Lồng bè nuôi tôm" do họa sĩ Minh Phương với chất liệu sơn dầu (80 x 120 cm) 

 

6.jpg
Từ trái qua phải lần lượt các họa sĩ: Nguyễn Thị Vân Anh, Trần Thị Cải, Nguyễn Thị Chinh, Lê Thị Dậu, Trần Thị Doanh, Lê Thị Dung.
7.jpg
"Có những tác phẩm thì trực họa tại chỗ, nhưng cũng không ít tác phẩm là sự hoài niệm về biển, về cá, về cuộc sống của những người phụ nữ", họa sĩ Nguyễn Thị Hoa bộc bạch.
8.jpg
Tác phẩm "Cập Bến" của họa sĩ Trịnh Hoài Thu.
9.jpg
Đối với các nữ họa sĩ, việc sáng tác không phải lúc nào cũng được thuận lợi bởi bên cạnh niềm đam mê, thì họ còn phải gánh vác nhiều thiên chức khác nhau trong cuộc sống đời thường.
1.jpg
Người xem tranh lần này rất hào hứng trong việc thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật mang chủ đề "Biển gọi". 

Với các nữ họa sĩ việc được đi, được sống, được trải nghiệm cùng thiên nhiên, biển cả chính là những thời khắc hạnh phúc để các chị được trải lòng mình.Thoáng đâu đó dẫu vẫn đan xen những mối lo trăm bề, nhưng trên các tác phẩm của các nghệ sĩ vẫn như lấp lánh những tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống đến mặn nồng. 68 tác phẩm của 68 nữ tác giả trưng bày trong cuộc triển lãm "Biển Gọi" từ nay đến hết 8/3 này 16 Ngô Quyền, Câu lạc Bộ Nữ họa sĩ như muốn góp thêm chút sắc hương rực rỡ chào xuân 2021.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN