Đảng viên trẻ tâm huyết trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(Sóng trẻ) - Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi còn là học sinh THPT, Nguyễn Bá Khải (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) luôn tích cực tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái.

Khải là đảng viên trẻ đoạt giải Triển vọng cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022. Sinh ra và lớn lên tại vùng đất “vàng đen của Tổ Quốc” Quảng Ninh, Nguyễn Bá Khải - học sinh trường THPT Cẩm Phả được biết đến là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn nhiệt huyết. Trong 03 năm học cấp ba, Khải luôn nêu cao vai trò gương mẫu của một người cán bộ Đoàn, một chỉ huy chi đoàn cơ sở, luôn tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội, đặc biệt hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Tại địa phương, Khải giữ chức vụ Bí thư chi đoàn khu phố Bình Sơn, phường Cẩm Sơn từ tháng 9 năm 2017. Trong suốt 2 năm với vai trò là người thủ lĩnh, Khải luôn phát huy tinh thần xung kích trong các phong trào, hoạt động tình nguyện của chi đoàn khu phố. Khải đã xuất sắc được nhận giấy khen của Thành Đoàn Cẩm Phả, UBND phường Cẩm Sơn, BCH Đoàn Thanh niên phường Cẩm Sơn, BCH Đoàn trường THPT Cẩm Phả về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tuy đạt được nhiều thành tích tốt trong công tác Đoàn, song Bá Khải vẫn luôn khiêm tốn, nỗ lực học hỏi.

Song song với các hoạt động Đoàn, thành tích học văn hoá của Khải cũng rất ấn tượng với danh hiệu 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Nhiều năm liền, Bá Khải còn đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi Olympic Toán, Tiếng Anh qua mạng cấp cơ sở đến cấp Tỉnh. Đặc biệt, năm học 2018 - 2019, Bá Khải đã vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố khen tặng "Học sinh đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập".

Với nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường học và địa phương, Nguyễn Bá Khải vinh dự trở thành đảng viên trẻ tuổi nhất tại chi bộ I Đảng bộ trường THPT Cẩm Phả, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Với Khải, được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi còn là học sinh phổ thông là một niềm vinh dự và tự hào vô cùng lớn. 

z4377854695244_cd0c26e1204de3f88ce2d5418fddb3bf.jpg
Nguyễn Bá Khải, sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: NVCC).

Tiếp nối những thành tích nổi bật từ khi còn là học sinh trung học phổ thông, lên Đại học, Nguyễn Bá Khải vẫn không ngừng nỗ lực và cố gắng từng giờ để xứng đáng với vai trò là Tổ phó tổ Đảng sinh viên Chi bộ Viện Báo chí, Phó Bí thư liên chi đoàn Viện Báo chí, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm tại các câu lạc bộ của trường,... 

Bá Khải là đảng viên trẻ đoạt giải Triển vọng trong cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022. Đó chính là thành quả xứng đáng cho sự chăm chỉ ngày đêm đọc nhiều tài liệu, sách, báo, tạp chí lý luận chính trị, tìm hiểu sâu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam và trách nhiệm của thanh niên cũng như vai trò của đảng viên trẻ trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Bên cạnh đó, Khải luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, sinh hoạt tại các câu lạc bộ (CLB) chuyên môn tại trường. Chàng trai hiện đang là chủ nhiệm CLB Truyền thông Trẻ - câu lạc bộ ra đời gắn với đề án khoa học cấp bộ: “Mô hình đội truyền thông xung kích tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng” do PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng làm chủ nhiệm đề án. Và CLB Mạch Nguồn - thực hiện các tác phẩm truyền thông chính trị, cập nhật những sự kiện nổi bật về Văn hóa - Chính trị - Xã hội; đưa ra những bình luận, phân tích chuyên sâu về các vấn đề nóng; kể về những hình ảnh đẹp mang dấu ấn Việt Nam; góp ngọn lửa nhỏ để bùng lên ngọn lửa mãnh liệt của lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, thắp sáng niềm tin kiên định vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên Xã hội Chủ nghĩa của Việt Nam. 

“Gần 2 năm sinh hoạt tại các Câu lạc bộ là khoảng thời gian ý nghĩa với mình, được sự tín nhiệm của ban chủ nhiệm đề án, mình có cơ hội được tập huấn, học tập từ các giảng viên hàng đầu về lý luận chính trị, về báo chí truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mình được tập huấn các kiến thức về cách thức, phương tiện để sinh viên báo chí - truyền thông tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng từ các nhà báo lão thành, các chuyên gia có kinh nghiệm từ các cơ quan báo chí”, Bá Khải chia sẻ.

Năm 2022, Bá Khải cùng nhóm của mình đã có đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đạt loại xuất sắc về “Vai trò của sinh viên báo chí truyền thông trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Qua đề tài này, chàng trai trẻ hy vọng sẽ có đóng góp tích cực đối với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo 35 các cấp cũng như Đảng ủy các trường Đại học đào tạo báo chí, truyền thông trên cả nước xây dựng các mô hình phát huy vai trò của sinh viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ngoài ra, với mong muốn giúp ích được nhiều cho cộng đồng, Bá Khải còn thực hiện nhiều chiến dịch, dự án ý nghĩa cùng bạn bè: Women Care - Quan tâm phụ nữ, School Tour - Nghệ thuật chữa lành vết thương môi trường, học Bác lòng ta trong sáng hơn… Chính những dự án đó là điểm để chàng trai tham gia các cuộc thi uy tín dành cho học sinh, sinh viên như Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng và may mắn đoạt giải cao nhất trong cả hai năm liền tổ chức. 

z4377854762040_84ed109fecb5ba95b19ef052cdee0405.jpg
Bá Khải vinh dự là 1 trong 75 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023 (Ảnh: NVCC) 

Từ sự nhiệt huyết trong công tác Đoàn - Hội và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập, Khải đã tạo nên một thanh xuân đẹp nhất. Khải vinh dự là đảng viên - sinh viên duy nhất trong 21 đảng viên được BCH Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền khen tặng "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021". Năm 2023, Khải tiếp tục được BCH Đoàn, Khối các cơ quan trung ương công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. 

Nguyễn Bá Khải cho biết, người trẻ nói chung và sinh viên nói riêng có vai trò xung kích trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Sinh viên cần ra sức học tập, đặc biệt là học tập các môn lý luận chính trị Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để có kiến thức lý luận thường trực, nhận thức đúng đắn, đầy đủ, sâu sắc về nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Khi được hỏi về việc tham gia tổ chức nhiều dự án, hoạt động như vậy liệu có ảnh hưởng đến việc học trên lớp không? Trả lời câu hỏi của chúng tôi, Khải chia sẻ: Việc tham gia các hoạt động dự án chưa bao giờ là rào cản làm ảnh hưởng tới việc học tập của bản thân mình. Mà đó còn là cơ hội để bản thân mình ứng dụng những kiến thức trên giảng đường vào thực tế cuộc sống, từ đó có thể rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân. Vì vậy, tham gia các hoạt động, dự án cũng chính là học tập, là tự nghiên cứu và thực hành.

Chia sẻ về những dự định của bản thân trong thời gian sắp tới, Khải cho biết: Song song với việc học tập để chuẩn bị tốt nghiệp Đại học, hiện tại bản thân mình cùng cộng sự tại câu lạc bộ Mạch Nguồn đang thực hiện sản xuất các sản phẩm để dự thi cuộc thi về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch do Đoàn, Khối các Cơ quan Trung ương tổ chức và Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023.

Là một sinh viên tài năng, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm, Bá Khải nhận được sự yêu quý từ thầy cô, bạn bè. TS Lê Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Nguyễn Bá Khải là sinh viên tiêu biểu của ngành Truyền thông đại chúng. Khải năng động, có trách nhiệm cao, khả năng quản lý đội nhóm và chuyên môn nghiệp vụ tốt. Trong vai trò một đảng viên, Khải luôn gương mẫu và đạt rất nhiều thành tích, đặc biệt nhất là trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Với quan niệm "Tuổi trẻ là cống hiến hết mình cho xã hội", chúng tôi tin rằng những thành tích sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với Khải để em tiếp tục phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, xứng đáng là một trong những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan tỏa đối với đoàn viên thanh niên trong Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN