Đề Vật lý dài, khó kiêm điểm cao

(Sóng Trẻ) - Kết thúc buổi thi môn Vật Lý chiều nay, nhiều thí sinh nhận định đề Lý năm nay không quá khó nhưng lại khá dài.

Nhìn chung năm nay không có thí sinh nào ra quá sớm. Phần lớn các thí sinh đều sử dụng hết thời gian cho phép để hoàn thiện bài thi của mình.

Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng chung của nhiều bậc phụ huynh có con thi đại học năm nay. Bác T.H (Thái Bình) có con năm nay thi vào Đại học Giao thông vận tải, chia sẻ: “Sáng nay thấy thằng bé nói làm toán không tốt lắm, chỉ được khoảng 50% nên tôi cũng lo lắm. Hi vọng chiều nay cháu làm bài sẽ khá hơn để gỡ gạc lại”.

237488c94_7504126324_df34b093f0.jpg
Gương mặt lo lắng của không ít phụ huynh có con thi chiều nay

Bên cạnh đó vẫn có nhiều người tỏ ra lạc quan: “Dù cháu có làm được bài hay không thì tôi cũng vẫn động viên, an ủi cháu để làm thật tốt môn thi cuối. Nhiều lúc hai mẹ con cũng buồn vì làm bài không như mong đợi nhưng vẫn phải cùng nhau cố gắng thôi”.

Tại điểm thi trường Học viện báo chí Tuyên truyền, thí sinh Minh Tuấn (Hà Nam) cho biết: “Vì Lý là môn sở trường của em nên em khá tự tin. Với đề thi năm nay, em làm được khoảng 70%. Chỉ tiếc là có một số câu lý thuyết em không nắm rõ nên đã chọn sai”.

3bbe8f97b_7504126978_5430fa11d7.jpg
Thí sinh tại cụm thi HVBC&TT vẫn còn căng thẳng sau khi thi môn Lý và khá mệt mỏi khi ra khỏi phòng thi.

Trong khi đó, tại hội đồng thi trường đại học Thương Mại, nhiều thí sinh không hài lòng với bài thi của mình. Nhiều em chỉ làm được khoảng hơn một nửa bài thi, còn lại là chọn bừa.

Em Chu Đức Thắng, thí sinh dự thi vào khoa Quản trị kinh doanh của trường đại học Thương mại cho biết: “Đề thi năm nay có độ khó không chênh nhiều so với năm nái, thậm chí dễ hơn. Tuy nhiên do mất thời gian vào một số câu điện xoay chiều và dao động cơ nên em chỉ hoàn thành được hơn 60% bài thi.”

Khó có thể bắt gặp những nụ cười rạng rỡ của thí sinh sau buổi thi chiều nay, các em đều băn khoăn về bài làm của mình. Phần lớn khi được người thân hỏi thăm, các thí sinh đều trả lời là làm bài bình thường.

Bạn M.H(Hưng Yên) ngậm ngùi chia sẻ: “Sáng nay em làm bài đã không tốt, cứ tưởng chiều nay sẽ làm bài khá hơn nhưng em cũng chỉ làm được 40-50% đề Lý. Phần điện xoay chiều năm nay khá khó, có nhiều dạng mới em chưa làm bao giờ. Thôi thì cố gắng dồn hết sức cho môn thi cuối cùng vậy”.

Dự kiến, điểm môn Vật Lý sẽ chủ yếu trong khoảng 5-6 điểm. Theo quan sát, sau khi thi xong môn Lý, nhiều thí sinh và phụ huynh đã khăn gói ra về, bỏ cả thi môn Hóa.

Sáng mai 5/7, thí sinh sẽ bước vào môn thi Hóa học với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Khánh Linh - Nam Châu
Báo mạng điện tử K31
Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN