Dự án ý nghĩa ủng hộ cộng đồng LGBT+ của sinh viên trường báo

(Sóng trẻ) - Cùng với các trường Đại học trên địa bàn cả nước, sinh viên khoa PR&ADS, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thực hiện dự án mang tên “XÍCH” với mục đích: phá bỏ xiềng xích và khoảng cách tồn tại trong mối quan hệ giữa các bạn trẻ cộng đồng LGBT và gia đình.

Xuất phát từ thực tế một số bậc phụ huynh chưa thực sự hiểu rõ về cộng đồng LGBT, thậm chí có những nhận định chưa đúng, như cho rằng LGBT là một bệnh về tâm – sinh lý, hay áp đặt những kỳ vọng và định kiến lên con cái mình…, dự án “Xích” được triển khai với chủ đề “LGBT trong mối quan hệ với gia đình”. Chính vì hiểu chưa đúng cùng với những định kiến và áp đặt - không chỉ của xã hội mà còn đến từ chính những người thân thuộc nhất trong gia đình - đã khiến không ít bạn trẻ LGBT chịu nhiều áp lực và tổn thương, không dám sống là chính mình. Bởi vậy, dự án “Xích” hy vọng có thể phần nào phá bỏ Xiềng Xích trói buộc các bạn trẻ LGBT và mang các bạn đến gần hơn với gia đình của mình.

bfb31d233_anh_1.jpg

Avatar nhận diện của dự án “XÍCH”

Dự án được thực hiện trên fanpage “XÍCH”, với nhiều thông tin thú vị, bổ ích cùng với những chia sẻ chân thật đến từ chính các bạn trong cộng đồng LGBT. Đến nay, dự án đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và điều đó phần nào khẳng định dự án đang chạm đến suy nghĩ và trái tim của các bạn LGBT cũng như các bậc cha mẹ. 

Bắt đầu từ những kiến thức cơ bản như: LGBT là gì, những điều sai lệch được hiểu về cộng đồng này, các khó khăn cản trở những bạn trẻ khi come out (công khai xu hướng tính dục)…

bfb31d233_anh_2.jpg

Bài đăng 5 quan điểm sai lầm về đồng tính nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng LGBT.

bfb31d233_anh_3.png

Bài đăng “Come Out” có cần thiết hay không” thu hút nhiều quan điểm khác nhau.

…từ đó,  dự án “XÍCH” đang phần nào giúp các bậc phụ huynh và các bạn trẻ có một cái nhìn chính xác hơn về cộng đồng LGBT. 

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, dự án còn cho ra đời những ấn phẩm truyền thông độc và lạ. Cụ thể là bộ ảnh “Xiềng Xích” mang màu u tối với hai mảng màu đen và trắng, phần nào diễn tả tâm trạng của các bạn LGBT khi đứng trước sóng gió của dư luận. 

56660cd53_anh_4.jpg

56660cd53_anh_5.jpg

56660cd53_anh_6.jpg

Trong cuộc sống thường ngày, các bạn trẻ trong cộng đồng LGBT+ phải sống chung với những định kiến, áp đặt từ cha mẹ, người thân và những người xung quanh - những sợi dây xích vô hình trói buộc khiến họ không thể tự do là chính mình. Đó là câu chuyện không phải của riêng ai - đó là câu chuyện của các bạn, của gia đình các bạn và của chúng ta.

Đặc biệt, vào ngày 7/4/2019 (Chủ Nhật) sẽ diễn ra một triển lãm tích hợp “Amor Fati” được thực hiện bởi ban tổ chức dự án “XÍCH”. Buổi triển lãm dự kiến diễn ra tại BISHUB Coworking Space (142B Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội).

Mọi thông tin chi tiết về dự án “XÍCH” xin vui lòng liên hệ qua fan page của chương trình: 

Vũ Quỳnh Anh
BTC dự án XÍCH

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN