Lười yêu – căn bệnh của giới trẻ

(Sóng Trẻ) - Lười yêu đã trở thành một căn bệnh của giới trẻ trong thời đại ngày nay. Nhiều bậc phụ huynh luôn lo lắng cho con mình khi đến tuổi mà vẫn không chịu yêu, không chịu để ý tới ai chỉ tập trung vào làm việc.

Biểu hiện của “bệnh” lười yêu

Những bạn trẻ lười yêu không khó để nhận biết. Đó là các cô nàng và anh chàng luôn tụ tập đi chơi với bạn bè, ngày nghỉ thì ngủ nướng, kè kè bên cạnh lúc nào cũng là đám bạn, hoặc tập trung vào học hành, công việc hay chơi game, đặc biệt là không thích làm quen bạn mới, có ý định cưa cẩm ai.


Hơn nữa, họ luôn thờ ơ, không ghen tỵ với những người đã có đôi có cặp. Họ cũng không để ý mấy với việc cha mẹ giục yêu, năn nỉ hay thế nào đi nữa họ cũng không mấy quan tâm.


e2166a1f5_anh22.jpg

Những người lười yêu luôn thờ ơ với các cặp đôi

Có thể chia “bệnh” lười yêu thành hai dạng chính:

Dạng thứ nhất, đó là cả nam và nữ đều không thích yêu, hoặc đã từng bị tổn thương và sợ không dám yêu ai nữa. Những người thuộc dạng này, họ rất ít khi tiếp xúc hay làm quen với những người bạn khác giới mới. Lúc nào trong đầu họ cũng muốn được đi chơi với bạn bè hoặc làm một việc gì đó tập trung.


Anh Vũ Đình Hạnh (29 tuổi, Hưng Yên) hiện đang là trợ lý tổ trưởng của công ty THP Group chia sẻ: “Mình không muốn yêu, con trai là phải vì sự nghiệp. Khi nào công việc của mình ổn định, có đủ điều kiện kinh tế thì mình sẽ đi tìm một nửa, lúc đó vẫn chưa muộn. Giờ mình muốn tập trung vào công việc trước đã”.


Dạng thứ hai là những người đã có người yêu nhưng rất ngại thể hiện tình cảm, đó là những người yêu nhau đã khá lâu, họ đã quá quen thuộc với những gì đối phương làm, họ thấy nhàm chán. Họ rất ít khi thể hiện tình cảm với nhau. Yêu nhau lâu họ đã biết hết tất cả mọi thứ từ việc đi chơi, nhắn tin đều như một thói quen, không có gì mới để là mới tình yêu của họ.


Chị Hoàng Thị Hồng (22 tuổi, Tuyên Quang) đang làm nhân viên công ty Canon tâm sự: “Mình đã yêu được 5 năm rồi, đã quá nhàm chán và cảm thấy không còn hứng thú gì với người yêu nữa, anh ấy là gì, ở đâu mình đều biết hết rồi. Cả ngày không gọi điện hay cả tháng không nhắn tin thì mình vẫn biết mọi thứ a ấy làm. Vì thế, bọn mình cũng chẳng thể hiện tình cảm hay những thứ lãng mạn nữa bởi nó quá nhạt rồi”.


Lười yêu do đâu?


Tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng mà ai cũng đi tìm. Vậy tại sao giới trẻ lại thờ ở với tình yêu? PGS.TS Trần Thu Hương (Phó chủ nhiệm khoa Tâm lý học, Trường ĐH Khoa học và Nhân văn) cho biết rằng: "Lười yêu là do tâm lý của mỗi người. Do họ không muốn được tự do, thoải mái, muốn gây dựng sự nghiệp trước và cũng có thể là do họ đã trải qua một tình yêu đã quá đau khổ, tình yêu trước đã làm cho họ sợ yêu nên họ ngại đi tìm người mới. Và họ cũng là những người đã thỏa mãn với những mối quan hệ hiện tại, không muốn có bất cứ một mối quan hệ nào khác. Cũng do trong xã hội hiện đại tồn tại “single mom” nên họ cũng không quan trọng việc tìm kiếm người yêu".


Nài ra, lười yêu còn do việc khi người ta đã yêu quá lâu, đã quá quen thuộc với những gì của người yêu mình, họ cảm thấy nhàm chán, không muốn thể hiện tình cảm và cũng không muốn thay đổi cách yêu cho mới mẻ để hai người thấy hứng thú hơn. Họ cứ nghĩ rằng cứ theo thói quen cũ là sẽ bền vững trong tình yêu.


Cũng có thể là do họ sống trong một môi trường mà ai cũng vui vẻ, độc thân,… nên họ cũng bị ảnh hưởng các quan điểm đó.


e2166a1f5_anh11.jpg

Hạnh phúc sẽ đến nếu bạn biết nắm bắt

Chữa “bệnh” thế nào?

Chữa “bệnh” lười yêu không khó. Bởi cái này xuất phát từ bản thân của mỗi người. Mỗi người tự điều chỉnh, nhận thức, thay đổi quan niệm là có thể chữa được. Bản thân sẽ mở lòng và đón nhận tình yêu. Tình yêu không phải là một thứ xa xỉ như bạn nghĩ. Đừng vì quá nghiêm khắc với bản thân hay muốn được tự do mà bỏ lỡ tình yêu lúc còn trẻ.


Đối với những cặp đôi yêu nhau lâu, do việc lười thay đổi, họ đinh ninh cứ giữ những thói quen cũ thì tình yêu sẽ ổn và bền lâu. Không phải thế, nó còn phá hủy tình yêu của họ. Hãy làm thay đổi để tình yêu vẫn mặn nồng, ngọt ngào như thuở ban đầu và cho cả hai người không cảm thấy nhàm chán khi yêu.


Tuổi trẻ nên có tình yêu để cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

Nguyễn Thị Thơm

Báo Mạng điện tử K32

 ảnh: Internet

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN