Nhịp cầu Tuyên giáo 10: Sân chơi bổ ích, trí tuệ và thiết thực

(Sóng trẻ) - Tối ngày 19/5, tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra chương trình “Nhịp cầu Tuyên giáo” với chủ đề “Non sông thống nhất - Khắc ghi ơn Người" do khoa Tuyên truyền tổ chức. Với nội dung phong phú, sôi nổi, trẻ trung và mang nhiều ý nghĩa, chương trình đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia. 

“Nhịp cầu Tuyên giáo” là một trong những hoạt động thường niên và đặc sắc của sinh viên khoa Tuyên truyền. Nhịp cầu Tuyên giáo được biết đến là hoạt động thường niên của Liên chi Đoàn Khoa Tuyên truyền và Câu lạc bộ tuyên giáo trẻ. Mục đích của chương trình tạo ra sân chơi lành mạnh, tăng cường tinh thần đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các sinh viên trong khoa. Tại đây, sinh viên không chỉ được bộc lộ tài năng, trí tuệ mà còn thể hiện được tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo của bản thân. Từ đó, thực hiện tốt phương châm “Học đi đôi với hành”, “Lý luận gắn với thực tiễn” trong công tác đào tạo cán bộ Tuyên giáo của Khoa Tuyên truyền.

Nối tiếp sự thành công của chương trình “Nhịp cầu Tuyên giáo” trong các năm trước, chương trình “Nhịp cầu Tuyên giáo 10” – năm 2015 tiếp tục nhận được sự chỉ đạo và ủng hộ từ phía BCN Khoa Tuyên truyền, Liên chi đoàn Khoa Tuyên truyền, CLB Tuyên giáo trẻ. Năm nay, chương trình Nhịp cầu Tuyên giáo 10 được tổ chức hướng tới kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Không những thế, nó còn là một chương trình vô cùng đặc biệt nhằm kỷ niệm tròn 10 năm diễn ra “Nhịp cầu Tuyên giáo” cũng như kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của CLB Tuyên Giáo Trẻ.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của TS. Lê Đức Hoàng - Vụ Tuyên giáo Trung ương, PGS.TS Lương Khắc Hiếu – Nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS.TS Phạm Ngọc Trung – Nguyên Trưởng khoa Văn hóa phát triển, T.S Lương Ngọc Vĩnh - Trưởng khoa Tuyên truyền, PGS.TS Đoàn Thị Minh Oanh – Phó trưởng khoa Tuyên truyền, chị Nguyễn Thị Minh Huế - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo,… cùng toàn thể sinh viên trong khoa Tuyên truyền. 

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, hoành tráng:

17a94d3b8_anh_1.jpg 
Tiết mục “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” do anh Quang Tuấn đến từ lớp QLVHTT K34B thể hiện, cùng với sự phụ họa của top múa đến từ lớp QLVHTT K32

17a94d3b8_anh_3.jpg
PGS.TS Lương Khắc Hiếu, Nguyên Giám đốc Học viện lên nhận hoa tri ân và có đôi lời chia sẻ

Phát biểu tại chương trình PGS. TS Lương Khắc Hiếu – Nguyên Giám đốc Học viện báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Do tác động của nhiều nhân tố khách quan và chủ quan mà số lượng cán bộ đi học ngày càng ít đi và số lượng sinh viên là học sinh phổ thông đi học ngành này để trở thành cán bộ tuyên giáo ngày càng nhiều Chính điều này đã đặt ra một tình huống trước quan là: Những sinh viên này do ít kinh nghiệm thực tiễn, chưa có kinh nghiệm hoạt động tuyên giáo thì năng lực hoạt động nghề nghiệp kém, chưa đáp ứng được yêu cầu của hoạt động tuyên giáo. Trước thực trạng ấy, khoa Tuyên truyền thấy rằng việc đào tạo chính khóa chưa đủ để hình thành các năng lực chuyên môn của sinh viên mà cần phải có thêm các hoạt động nại khóa đa dạng, phong phú để hình thành năng lực, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên.”

Chương trình với sự tham gia của 3 đội chơi: Đường Cách Mệnh, Thống Nhất, Xung Kích, đến từ các khóa K32, K33, K34. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu, tìm hiểu kiến thức và tuyên truyền viên trẻ. 

Ở phần thi tự giới thiệu, mỗi đội chơi đã thể hiện những sắc thái khác nhau. Đội 1 - Đường Cách Mệnh xuất hiện với những trang phục của các dân tộc trên đất nước, dùng lời ca tiếng hát để giới thiệu đội mình cùng khẩu hiệu: “Đoàn kết - Tự tin - Chiến thắng”.Trên nền nhạc của bài chầu văn “Cô Đôi Thượng Ngàn” mang đậm âm hưởng văn hóa dân gian đồng bằng Bắc bộ, Đội 2 – Xung Kích đã đem lại sự tươi mới và làm cho khán giải thích thú với phần giới thiệu của đội mình. Đội 3 với tên gọi Thống Nhất lại đưa khán giả đến với nét văn hóa của dân tộc với một bài vè. 

e8ee3cf94_anh_6.jpg
Đội 1: Đường Cách Mệnh 

e8ee3cf94_anh_7.jpg
Đội 2: Xung Kích

e8ee3cf94_anh_8.jpg
 Đội 3: Thống Nhất

Tiếp đến là phần thi thứ 2, đây được là phần thi mà các đội có cơ hội thể hiện khả năng hiểu biết, thử thách trí nhớ của mình. Nó cũng là phần thi mà các đội có thể bứt phá nhanh chóng về mặt điểm số. 

e8ee3cf94_anh_9.jpg
3 đội trong phần thi thứ 2 với tên gọi: Tìm hiểu kiến thức 

Phần thi thứ 3: Tuyên giáo trẻ là “đích” mà các đội phải đạt tới. Trong phần thi này, các đội đã làm “sống dậy”những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc và những phút xúc động khi tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ vĩ đại, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. 

Bên cạnh những phần thi đầy kịch tính của 3 đội thì cũng có những tiết mục khách mời làm cho không khí hội trường trở nên sôi động và nóng hơn bao giờ hết.  

6bd602190_anh_11.jpg
 Ca sỹ trẻ Lynk Lee làm các bạn khán giả “phát cuồng” với những ca khúc “hit” của mình: “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Cô gái nông thôn”, “Tạm biệt nhé”, “Ngày ấy bạn và tôi”

Trải qua 3 vòng thi, Đội Đường Cách Mệnh đạt được 590 điểm, giành giải Ba; Đội Xung Kích với sự ổn định về phong độ từ đầu đến cuối chương trình nên họ về nhì với số điểm 640 điểm. Và đội chiến thắng là đội Thống Nhất với 650 điểm.

6bd602190_anh_12.jpg
Một chiến thắng xứng đáng dành cho đội Thống Nhất

Ca khúc “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” đã thay cho lời kết của chương trình “Nhịp cầu Tuyên giáo 10”. Mong rằng chương trình sẽ tiếp tục là một sân chơi bổ ích và sẽ luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên.
Tin: Lê Thị Kim Hoa
 Ảnh: Nguyễn Việt Anh 
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN