Sinh viên Luật hào hứng tham gia ngày hội hiến máu

(Sóng Trẻ) - Ngày 29/10, ngày hội hiến máu mang tên “ Bão Hồng 6 – cùng 12 cung hoàng đạo hiến máu" diễn ra tại trường Đại học Luật Hà Nội thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Hiến màu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta, được tổ chức hằng năm tại các trường đại học. Ngày hội hiến máu của trường Đại học Luật nằm trong chương trình của Hội Thanh niên vận động hiên màu Hà Nội. Chương trình hiến máu được bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc vào 17 giờ chiều ngày 29/9 tại hội trường D. 

e39b1ec7c_anh_1.jpg

Năm nay, ngày hội thu hút được hàng trăm sinh viên hưởng ứng và tham gia hiến máu. Đợt hiến máu tình nguyện có hơn 50 sinh viên tham gia làm tình nguyện viên, hỗ trợ việc đăng ký, chăm sóc người tham gia hiến máu và tổ chức các tiết mục văn nghệ…

00afa8f5a_anh_2.jpg

Các bạn sinh viên đăng ký tham gia hiến máu

Những người tham gia, sau khi đăng ký được các bác sỹ kiểm tra, nếu đủ tiêu chuẩn thì mới được tham gia hiến máu, vừa đảm bảo sức khỏe và thu được nguồn máu có chất lượng tốt. Lượng máu thu được sau ngày hiến sẽ được đem về viện Huyết học Truyền máu Trung Ương để đáp ứng cho nhu cầu cho bệnh nhân cần máu.

00afa8f5a_anh_3.jpg

Những người hiến máu sẽ được kiểm tra sức khỏe

dc429c2e1_anh_4.jpg

dc429c2e1_anh_5.jpg

Đến với ngày hội hiến máu, bạn Ngọc Linh, sinh viên năm nhất chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu, cảm giác lúc đầu với em rất là sợ, nhưng được các anh chị tình nguyện động viên, lại được lấy máu rất nhẹ nhàng nên em cũng không cảm thấy đau lắm. Giờ thì em không còn thấy sợ nữa và thay vào đó là cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc tốt”.


Nguyễn Trà My



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN