Văn Mai Hương "đại thắng" Làn Sóng Xanh lần thứ 26

(Sóng trẻ) - Năm 2023 là một năm bội thu của Văn Mai Hương với sự thành công ở nhiều sản phẩm. Ca khúc "Mưa tháng sáu" đã giúp nữ ca sĩ đạt được những dấu mốc đáng nhớ.

Tối ngày 24/1, lễ trao giải Làn Sóng Xanh năm 2023 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình ở Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "We are the future" (tạm dịch: Chúng ta là tương lai).

Sau thời gian làm việc của 200 thành viên Hội đồng bình chọn (HĐBC), Ban tổ chức đã công bố kết quả giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 26. Trong lần trao giải này, ca sĩ Văn Mai Hương đại thắng với 4 giải thưởng lớn, trong đó có “Nữ ca sĩ của năm” và “Ca khúc của năm”. 

anh-1.jpg
Năm 2023 ghi nhận nhiều hoạt động âm nhạc của Văn Mai Hương. (Ảnh: BTC)

Năm nay, đề cử cho hạng mục “Nữ ca sĩ của năm” gồm có các ca sĩ: Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Hoàng Thuỳ Linh, Phương Mỹ Chi và Tlinh. Trước những đề cử "nặng ký", ca sĩ Văn Mai Hương đã chiến thắng với 46,30% số phiếu của HĐBC.

“Cuộc đời của người nghệ sĩ có lúc thăng, lúc trầm, điều làm tôi vững bước đến ngày hôm nay chính là giá trị của sự lao động chăm chỉ”, Văn Mai Hương gửi lời cảm ơn tới toàn thể khán giả đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng cô tới ngày hôm nay. 

anh-2_.jpg
Ngày 24/5, Văn Mai Hương chính thức ra mắt MV Mưa tháng sáu, đánh dấu sự tái hợp với "tri kỷ âm nhạc" - nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. (Ảnh: BTC)

Sản phẩm “Mưa tháng sáu” thắng lớn ở hai hạng mục: Top 10 ca khúc được yêu thích; Ca khúc của năm. Văn Mai Hương đồng thời còn giành thêm giải “Sự kết hợp xuất sắc” cùng với Grey D, Trung Quân, Hứa Kim Tuyền. 

Sau thành công của album “Hương” và loạt sản phẩm ghi dấu ấn như: Cầu hôn, Nghe nói anh sắp kết hôn, Một ngàn nỗi đau…, MV “Mưa tháng sáu” là sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án của Văn Mai Hương trong năm 2023. MV ca khúc lấy cảm hứng từ những thước phim nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ với hình ảnh cô gái ngồi trên taxi, lắng nghe ca khúc đầy tâm trạng và hoài niệm về những điều đã qua khi trời đổ mưa lớn. 

anh-3.jpg
Tăng Duy Tân bùng nổ bảng xếp hạng âm nhạc năm 2023. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân cũng “bội thu” với các giải thưởng: Nam ca sĩ của năm; Bài hát hiện tượng cùng 2 ca khúc chiến thắng hạng mục “Top 10 ca khúc được yêu thích” là “Cắt đôi nỗi sầu” và “Bật tình yêu lên”. 

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc thường niên và lâu đời trong làng âm nhạc Việt Nam, được bắt đầu từ năm 1997 với cơ quan chủ quản là đài FM 99.9 MHz của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN